Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/04/2022, 00:01 AM

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7

Địa hình "Mid lane" LMHT là một nơi rất dễ khai thác, dễ dàng trong các cuộc di chuyển và giao tranh. Đây là các vị tướng sẽ tối ưu hoá được những điều đó.

Đường giữa là một vị trí tương đối dễ chơi trong LMHT. Đây là con đường ở giữa bản đồ Summoner’s Rift. Tuy nhiên để chơi tốt vị trí này, bạn cần biết cách di chuyển để hỗ trợ cho đồng đội bởi vì tài nguyên ở đường này được xây dựng rất dễ dàng cho việc di chuyển cover team.

Những tay chơi tốt Đường giữa có thể di chuyển qua đường khác thế những vẫn giữ được áp lực tại lane của mình. Và tuy nhiên, để làm được điều đó cần lựa chọn những vị tướng Đường Giữa thật sự xuất sắc như dưới đây.

Ahri

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 1

Ưu điểm

Cơ động, độ lả lướt cao, đội địch khó lòng nắm bắt.

Pháp sư cơ động bậc nhất LMHT

Khả năng trụ đường và hồi phục tốt vì có nội tại

Bảng ngọc

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 2

Cách Chơi

Ahri cơ động là thế tuy nhiên bạn cũng rất dễ rơi vào những tình huống ngặt nghèo ở cấp đầu nếu không có E – Hôn Gió. Mãi đến tận cấp 6 mới có R để “bay nhảy”. Vì thế tốt nhất để tránh được lưỡi hái của Rừng team bạn, nên chơi thật an toàn trong những phút đầu.

Cố gắng tạo lợi thế tốt nhất cho Rừng đội mình ra gank để tạo thế lăn cầu tuyết cho trận đấu.Tiềm năng của Ahri sẽ tăng mạnh vào cuối trận. Khi đã có đủ các món đồ như Băng Trượng Vĩnh Cửu và Ngọn Lửa Hắc Hoá, Việc bạn quẩy tung bản đồ là việc hoàn toàn có thể xảy ra.

Veigar

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 3

Ưu điểm

Kĩ năng khống chế kẻ địch cực khó chịu

Rất mạnh vào cuối trận

Combo dồn sát thương cực nhanh, phát bách phát trúng.E – Bẻ cong không gian của Veigar có thể khống chế đám đông trong phạm vi rộng, tạo lợi thế trong việc khép góc đối thủ.

Bảng ngọc

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 4

Cách Chơi

Veigar có thể cùng lúc cấu rỉa đối thủ và farm lính trong giai đoạn đầu game với Q – Điềm Gở. Nếu đối phương để mất phương hướng, nên đặt E để nhốt chúng vào lồng rồi combo W – Q thẳng vào, chỉ với hành động này cũng đã lấy đi của kẻ địch một lượng máu cực kì lớn.

Veigar sẽ mạnh hơn vào cuối trận, khi đã đủ đồ. Sức mạnh của Veigar sẽ cực kì bùng nổ. Lúc này Veigar đã có thể đủ mạnh để kết liễu kẻ địch bằng những chiêu thức của mình. Cậu bé phù thuỷ này không có chiêu thức nào để chạy do đó cần giữ an toàn và khoảng cách nhất định để không bị ăn khống chế từ kẻ địch.

Yasuo

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 5

Ưu điểm

Độ cơ động cao, có kĩ năng lả lướt chóng mặt

E của Yasuo có thể múa tung cả bản đồ

W – Tường gió chặn được một loạt kĩ năng từ đội địch

R – Trăn trối có thể phối hợp tốt với các vị tướng có kĩ năng hất tung, tạo tiền đề cho những cuộc giao tranh.

Bảng ngọc

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 6

Cách chơi

Yasuo tương đối dễ chơi nhưng bạn nên quan tâm đội hình của team mình có những vị tướng nào, nếu đúng phải những vị tướng phối hợp tốt. Thì cứ thoải mái mà “pick lock”. Việc“lả lướt” của anh ta trong trận đấu sẽ khiến cho đội bạn phải chóng mặt. Ngoài ra, Yasuo có thể trao đổi ngay ở cấp độ một, không ngán bố con thằng nào. Thế nhưng ở bất kì trường hợp nào bạn cũng cần có sự kiên nhẫn, không nên quá vội vàng và hiếu chiến.

Yasuo sẽ thật sự rất thú vị vào giữa trận, bên cạnh cung cấp lượng sát thương lớn với tỉ lệ chí mạng cao, Yasuo còn có thể phối hợp với những vị tướng hất tung như Malphite hoặc Gragas, Nautilus “bài xích” đội địch một cách bất lực nhất có thể.

Muốn chơi được tốt bạn cần có kĩ năng và sự kiên nhẫn, bất kì vị tướng nào cũng thế. Do tướng dễ chơi và mạnh sẽ dễ bị lạm dụng dẫn đến những tình huống “feeder” trong game.

Kĩ năng khá cứng, Yasuo sẽ không thể trốn chạy hay bay nhảy nếu không có bầy lính để hắn lướt. Vì vậy cần cân nhắc tránh xa những địa hình khó chịu cho hắn. Hãy sử dụng một cách khôn ngoan thì đây sẽ là vị tướng “bùng nổ” sức mạnh của bạn trong khu vực Đường Giữa này đấy.

Vex

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 7

Ưu điểm

Như cái tên của mình, Vex là một vị tướng cực kì “khó chịu” với kĩ năng dồn sát thương cực nhanh và cấu rỉa cực mạnh mẽ giúp Vex dễ dàng lấy lợi thế ở Đường Giữa.

Bảng Ngọc

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 8

Cách Chơi

Lối chơi Vex cũng tương tự như Ahri và Viktor. Nếu bạn muốn lăn cầu tuyết sớm cần phải “đè đường” lấy lợi thế từ sớm. Điều đó mới dễ dàng hơn trong việc di chuyển qua làn khác để hỗ trợ đội địch.

Đầu game Vex cũng khá mong manh, vì vậy bạn nên cân bằng giữa việc cấu rỉa và ăn lính sao cho thật tốt. Khởi động niềm vui vào giữa game. Lúc này, bạn sẽ có đủ sức mạnh để gây ảnh hưởng trong trò chơi.

Chủ động trong việc cắm mắt để kiểm soát tài nguyên, tránh những pha “nhắm mắt” vô nghĩa. Bởi vì nếu chết quá nhiều, cuối trận bạn sẽ hoàn toàn bị “phế võ công”. Khi đã có R – thời điểm thích hợp nhất để khô máu, Vex hoàn toàn có thể solo kill với vị tướng pháp sư ngang hàng mình thậm chí là… xạ thủ.

Zed

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 9

Zed có khả năng đẩy đường cực nhanh cùng bộ combo cực kì khó chịu.

Khắc tinh của những vị tướng kém cơ động

Là con bài Sát Thủ gây ám ảnh cho các vị tướng Đường Dưới.

Bảng ngọc

LMHT: Top 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất trong phiên bản 12.7 10

Cách chơi

Zed thực sự sẽ không gây sức ảnh hưởng lớn nếu như chưa lên được level 6. Vì thế trong những giai đoạn đi đường, nên dồn hết sức mạnh vào việc “farm lính” để có chiêu cuối thật nhanh.

Sau khi đã đạt được cấp độ mong muốn thì hành trình “Săn mạng” của Zed chính thức bắt đầu. Nếu gặp khó khăn trong việc trao đổi ở Đường Giữa nên gọi Rừng hoặc đi lang thang để kiếm mạng cho bản thân hoặc hỗ trợ.

Zed hoạt động tốt hơn khi anh ấy lao vào. Do tính cơ động và khả năng bùng nổ của tướng, nên ưu tiên bay vào ám sát kẻ địch khiến chúng “ngộp thở”, đó mới là phong cách của người chơi Zed.

Zed còn có thể đẩy lẻ cực kì tốt. Tuy nhiên, nếu muốn đi đẩy lẻ, tốt nhất nên mang theo dịch chuyển, điều này sẽ khiến bạn có thể tham gia cùng đồng đội mỗi khi giao tranh bắt đầu.

Đây là 5 vị tướng Đường Giữa mạnh nhất meta hiện tại, nếu là một tay chơi Đường Giữa bạn không thể bỏ qua những vị tướng này. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!