Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/02/2022, 12:15 PM

LMHT: Top 8 vị tướng tụt hậu so với lối đánh nhanh hiện tại (P.1)

Trước bối cảnh các trận đấu của LMHT đang có xu hướng nhanh chóng hơn thì những vị tướng này dần phải out meta vì quá lỗi thời.

Ngành công nghiệp Esports đang phát triển như vũ bão trong những năm gần đây, trong đó điển hình là sự nổi lên của thể thao điện tử Trung Quốc với nhiều “ông vua” mới của LMHT. Đặc biệt, không tuân theo hình mẫu của các Cao Thử xứ Hàn khi sử dụng những chiến thuật an toàn, các game thủ LMHT đại lục thường ưa chuộng lối đánh nhanh rút gọn và không kém phần hiệu quả.

Hơn nữa, chính ưu thế của lối chơi này đã khiến cả thế giới đang dần chuyển hướng và thích nghi với nó, tuy nhiên cũng kéo theo hệ lụy là nhiều vị tướng bị đào thải vì không thực sự thích hợp với nhịp độ trận đấu nữa.

Shyvana

Top 8 vị tướng tụt hậu so với lối đánh nhanh hiện tại (P.1)_1

Đây từng là vị tướng được ưa chuộng rộng rãi cả ở rank lẫn đấu giải, Shyvana là cô nàng bán rồng sở hữu khả năng mở giao tranh sớm với chiêu cuối cực mạnh dễ dàng gom đối thủ lại một chỗ để gây dame.

Với nguồn sát thương khủng, lối lên đồ cho Shyvana theo thiên hướng SMPT với mỗi cú Hơi Thở của Rồng là khá quen thuộc. Bên cạnh đó, khi tiêu diệt được Rồng trên bản đồ, đồng đội của cô nàng cũng được hưởng các chỉ số có lợi và đây cũng là điều kiện tiên quyết để có được chiến thắng. Tuy nhiên, theo năm tháng, lối chơi của Shyvana trở nên cũ kỹ và lạc hậu trông thấy vì chẳng có gì đổi mới và quá dễ đoán.

Chưa kể, muốn bắt thóp Shyvana là vô cùng đơn giản bởi vị tướng này thường hướng về nửa dưới của bản đồ - nơi có sự xuất hiện của Rồng để ăn mục tiêu. Dẫu vậy, với đặc điểm chậm chạp khi thăng tiến sức mạnh, Shyvana gặp rất nhiều rào cản nếu muốn ăn Rồng sớm. Thế nên, phải chăng đã đến lúc Riot làm lại cô nàng để thoát khỏi thế tiến thoái lưỡng nan?

Skarner

Top 8 vị tướng tụt hậu so với lối đánh nhanh hiện tại (P.1)_2

Skarner vẫn luôn bị phàn nàn là một trong những vị tướng quá lỗi thời của LMHT tính đến hiện tại bởi số lần được xuất hiện là quá ít. Về ngoại hình, quân bài này thực sự không một chút nổi bật vì mang trên mình quá nhiều đặc điểm “cũ kỹ” từ hơn 5 năm trước. Nếu trước đây Skarner gây ấn tượng với lối chơi luôn khiến đối phương mất tiền và một ô phép bổ trợ để có thể mua về Khăn Giải Thuật và Thanh Tẩy thì hiện nay chả ai thèm chơi kiểu này nữa.

Từ đó, mọi ưu điểm đều bị đào thải khiến Skarner gần như mất hút khỏi các trận đấu xếp hạng và cho dù có được pick thì cũng chưa chắc mang lại hiệu quả cho người chơi vì không dễ sử dụng chiêu cuối khi mà giờ đây LMHT có khá nhiều vị tướng chủ lực sở hữu công cụ khống chế hoặc trốn thoát.

Cho’Gath

Top 8 vị tướng tụt hậu so với lối đánh nhanh hiện tại (P.1)_3

Số phận của Cho’Gath được cho là khá khẩm hơn Skarner khá nhiều vì ít ra còn có thể trở thành “ngôi sao” ở những chế độ giải trí như ARAM hoặc Sách Phép. Thế nhưng, một sự thật không thể chối bỏ rằng từ sau khi meta đỡ đòn đi qua, rất ít game thủ chịu để ý đến Cho’Gath, thậm chí thua của Shen, MaoKai trong một vài trường hợp game thủ cần Hỗ trợ đỡ đòn.

Nguyên nhân được đưa ra là vì bộ kỹ năng của Cho’Gath khá yếu ở đầu trận dễ dẫn đến thua thiệt, chưa kể chất tướng của hắn ta còn kém cơ động nên việc bị tụt hậu và trở thành gánh nặng khi không có đủ chống chịu là điều hiển nhiên. Thậm chí ngay cả khi rất xanh thì Cho’Gath vẫn dễ dàng bị “bóp” bởi rất nhiều trang bị sở hữu khả năng khắc chế lượng máu của hắn.

Yorick

Top 8 vị tướng tụt hậu so với lối đánh nhanh hiện tại (P.1)_4

Thật đáng buồn vì dù trải qua làm lại nhưng Yorick vẫn không thể hiện được quá nhiều tại xếp hạng đơn lẫn chuyên nghiệp. Thực tế, so với những đấu sĩ khác thì sức mạnh của Yorick là “một 9 một 10” bên cạnh khả năng solo kill, đẩy lẻ ổn áp. Tuy nhiên, chính bộ kỹ năng mang nặng thiên hướng đầy lẻ chứ không ảnh hưởng quá nhiều đến giao tranh 5v5 đã khiến Yorick khó lòng được trọng dụng trong đấu giải.

Ở khoản xếp hạng thì lối chơi cắm trại Top và nhanh chóng phá trụ của vị tướng này tỏ ra hiệu quả đáng kể ở giữa trận. Thế những, khi đã hoàn thành nhiệm vụ ở các đường và đi Roam thì Yorick lại gặp cản trở vì chất tướng thiếu cơ động – điều khiến hắn ta nằm xuống liên lục. Đồng thời, ngoại hình lù đù đen tối cũng được xem là một điểm trừ lớn của Yorick. Vậy nên, “out meta” cũng phải!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!