Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 17/08/2021, 09:01 AM

Lý giải nguyên nhân tụt hậu của VCS và điều gì đã khiến cho mối quan hệ giữa Garena và Riot rạn nứt ?

VCS Mùa Hè 2021 bị hủy là “mất mát” lớn đối với làng Game Việt, theo đó rất nhiều cuộc bàn tán đã nổ ra xoay quanh nguyên nhân của sự việc này!

Những ngày vừa qua, thông tin VCS chính thức bị hủy đã dấy lên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng Game thủ LMHT cả Việt Nam lẫn một số khu vực khác, thậm chí truyền thông Hàn Quốc cũng nhanh chóng phán đoán lý do và đưa tin về việc VCS bị hủy.

Theo nhiều lời đồn đoán thì nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do “vết nứt” giữa GarenaRiot Games và cả sự sa sút của bản thân Garena.

1. Chảy máy nhân sự

Dành cho những ai thường xuyên theo dõi VCS đều biết rằng CocaCola, ClearMen... đều là những “brand” lớn từng tài trợ cho giải đấu này. Tuy nhiên, thời gian gần đây Garena lại phải gồng gánh mọi chi phí  thay vì được sự hỗ trợ của các thương hiệu mạnh.

VCS1

Tất nhiên, việc chi phí giải đấu hoàn toàn phụ thuộc vào Garena đã khiến cho đơn vị này gặp áp lực không nhỏ về mặt tài chính. Theo đó, nhiều nguồn tin đã rò rỉ rằng, nguồn nhân sự cốt cán và cả đội ngũ CTV tham gia vận hành giải đấu đã bị ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu nhập.

Để giải thích cho “lời đồn” này, làng Game đã chỉ ra những lần “dứt áo ra đi” của nhiều cái tên nổi tiếng VCS như: đội ngũ Caster nhà VEVT như Hoàng Luân, Đức Mạnh, Mạnh An,... đang bắt tay hợp tác với nhiều kênh phát sóng như LCK Tiếng Việt, LPL Tiếng Việt.

VCS2

Hay đặc biệt nhất là lời chia tay của Minh Nghi – Một MC tài năng bậc nhất khiến cho nhiều đồng nghiệp khác “cân đo đong đếm” hơn rất nhiều khi quyết định làm việc tại VCS, dĩ nhiên vẫn không thể định rằng liệu Minh Nghi rời đi có liên quan tới vấn đề tài chính hay không.

2. Từ máy móc vận hành giải đấu cho đến địa điểm tổ chức đều không có

Trước đó, cộng đồng Game thủ LMHT đã xuất hiện rất nhiều tin đồn thất thiệt cho rằng VCS không được cấp phép tổ chức giải đấu online. Bên cạnh đó, còn có nhiều nguồn tin cho biết, Garena đang thiếu hụt một ekip chuyên nghiệp để vận hành giải đấu, đồng thời thiếu luôn địa điểm điểm và máy móc ngay tại trụ sở mà bị phụ thuộc vào Riot Games ở GG Stadium.

Chưa kể, khâu vận hành của Garena sẽ gặp rắc rối lớn vì sự ra đi của những nhân vật dày dặn kinh nghiệm đã nói ở trên. Hơn nữa, còn có một tin tức khác cho rằng, nhân viên của Garena đa phần đều là cộng tác viên chứ không phải nhân viên chính thức nên dễ dàng “nhảy việc” nếu tìm được cơ hội tốt hơn.

VCS3

Ngoài ra, các tổ chức Esports cũng đang rất “chao đảo” tìm đường sống trước sự việc VCS bị hủy bỏ. Được biết, CERBERUS Esports đang gây áp lực về phía Garena, theo đó, đơn vị này sẽ phải giải thể nếu không có một thông tin chính thức nào được công bố bởi lẽ những tấm vé tham dự các giải đấu tầm cỡ như MSI hay Chung Kết Thế Giới chính là mục đích tối cao của các đội tuyển.

VCS4

3. Xuất hiện “vết nứt” trong mối quan hệ của Garena và Riot Games

Đây hẳn là lo lí khiến nhiều người quan tâm nhất hiện tại. Cách vận hành yếu kém của Garena đối với VCS thực sự là vấn đề nghiêm trọng, do đó mới xuất hiện hàng loạt tin đồn Riot Games “rạn nứt tình cảm” với Garena và cả hai sẽ chấm dứt hợp đồng trong năm 2022, lúc đó quyền vận hành VCS sẽ thuộc về Riot Games.

VCS5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!