Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 15/08/2021, 16:00 PM

Những trào lưu đình đám nhưng lại nhanh chóng chết yểu của làng game Việt

PUBG hay Pokémon GO đã được từng được kỳ vọng sẽ trở thành trào lưu, cuộc cách mạng game nhưng lại nhanh chóng chìm dần tại thị trường Việt.

Thị hiếu của các game thủ luôn thay đổi cực kỳ nhanh chóng và nhất là tại thị trường Việt Nam khi không có nhiều tựa game có thể duy trì sự thành công lâu dài, phải kể đến những Gunbound, Kiếm Thế hay Võ Lâm Truyền Kỳ. Thời gian gần đây, đã từng xuất hiện nhiều trào lưu game nổi đình nổi đám nhưng lại chết yểu chỉ sau một đến hai năm dù vẫn rất được ưa chuộng trên thế giới.

Webgame

Tại thời điểm các tựa game online đang dần mất đi sức hút của mình, các webgame đã bất ngờ trỗi dậy và thống lĩnh thị trường game Việt trong giai đoạn từ sau năm 2010 trở đi. Lúc bấy giờ, các game thủ có lẽ không còn quá xa lạ với những Truy Kích, Pockie Ninja hay Tam Quốc Truyền Kỳ và đây được xem như một trào lưu mới tại Việt Nam mặc dù webgame đã xuất hiện từ 2009.

1

Được kỳ vọng sẽ làm nên một cuộc cách mạng cùng với đó là sứ mệnh tái định nghĩa lại làng game Việt. Nhưng mọi thứ không dễ dàng như vậy khi các tựa game mobile chỉ không lâu sau đó và các webgame đã chết yểu chỉ trong 1-2 năm, duy chỉ có Truy Kích là vẫn còn thoi thóp.

Pokémon GO

Pokémon GO là cái tên tiên phong trong trào lưu game ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Trong quá khứ, cả hai công nghệ này đều được nhiều game thủ cho rằng là quá viễn vông nhưng sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã khiến chúng trở thành sự thật.

2

Không chỉ riêng Việt Nam mà tại nhiều nơi trên thế giới thì Pokémon GO đã tạo nên một trào lưu, người người đi săn Pokémon nhà nhà đi săn Pokémon. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi ra mắt, đã xuất hiện cực kỳ nhiều game thủ với chiếc điện thoại trên tay để đi săn. Nhưng chẳng mấy chốc thì những hình ảnh này đã không còn xuất hiện nhiều nữa nhưng Pokémon GO vẫn giữ được sức hút tại nhiều nơi trên thế giới và nhất là Bắc Mỹ.

Battle Royale

Tại thời điểm ra mắt, các tựa game thể loại Battle Royale đã thực sự tạo nên một cơn địa chấn và nổi bật nhất chính là PUBG đã làm nên một cuộc cách mạng. Thêm vào đó, tựa game này cũng gián tiếp khiến các quán net phải thay đổi và nâng cấp để phù hợp với yêu cầu của game thủ Việt.

3

Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại thì lượng game thủ Việt còn gắn bó với PUBG cũng đã giảm đi rất nhiều cộng thêm với nhiều vấn nạn trong game cũng như các bản cập nhật ít được ra mắt. Vừa qua, Naraka: Bladepoint đã chính thức ra mắt và được kỳ vọng sẽ làm sống lại dòng game này nhưng bản thân tựa game này lại yêu cầu khá cao về kĩ năng nên có thể sẽ khó thu hút được làng game Việt.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!