Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 13/07/2022, 10:59 AM

Minecraft 1.19: Top 4 biome lý tưởng nhất để khai thác quặng sắt

Sắt là một trong những khoáng vật phổ biến nhất trong thế giới Minecraft và có thể được tìm thấy ở nhiều loại quần xã sinh vật khác nhau.

Đồi gió lộng

Đồi gió lộng trong Minecraft

Bản cập nhật Caves & Cliffs của Minecraft đã mang những thay đổi lớn đến cơ chế sản sinh và phân phối quặng trong tự nhiên để người chơi dễ dàng tiếp cận hơn. Nhờ vậy mà quặng sắt đã trở nên phổ biến hơn không chỉ dưới lòng đất mà còn cả trên mặt đất.

Cụ thể thì ở cấp độ từ 128 đến 320 trong phiên bản Java và cấp độ từ 80 đến 319 trong phiên bản Bedrock đã có sự gia tăng rất lớn về số lượng các loại quặng kim loại, bao gồm cả sắt.

Đó là lý do tại sao mà các biome có vị trí cao sẽ là địa điểm tuyệt vời để khai thác sắt. Và một trong những ví dụ điển hình nhất chính là quần xã sinh vật 'Đồi gió lộng' - nơi có những ngọn đồi lớn xen lẫn các khối cỏ, cây sồi và cây vân sam cùng nhiều loại quặng khác nhau. 

Vùng đất xói mòn

Vùng đất xói mòn trong Minecraft

Quần xã sinh vật Badlands có vẻ không phải là một khu vực quá tuyệt vời để tìm kiếm quặng trong thế giới Minecraft, nhưng nó lại có một số lượng lớn các trục mỏ so với các biome khác. Và những trục mỏ này ẩn chứa một lượng lớn quặng kim loại.

Bên cạnh đó, các rương chiến lợi phẩm được tìm thấy trong những trục mỏ này cũng có thể mang đến cho game thủ rất nhiều vật phẩm có giá trị, bao gồm cả sắt dạng thỏi.

>>XEM THÊM: Minecraft 1.19: Hướng dẫn game thủ tìm kiếm và thu thập Redstone

Đỉnh núi đá

Đỉnh núi đá trong Minecraft

Kể từ sau Minecraft 1.18, núi đã trở thành một trong những vị trí tốt nhất để khai thác quặng. Đỉnh núi đá chủ yếu sản sinh ra quặng ngọc lục bảo nhưng đồng thời cũng có cả than, sắt cùng nhiều loại quặng khác.

Mặc dù người chơi sẽ gặp rất nhiều khó khăn để di chuyển trong loại địa hình này do độ cao và tuyết bao phủ khắp nơi nhưng đổi lại thì sẽ lấy được một lượng quặng sắt cực kỳ lớn.

Đỉnh núi răng cưa

Đỉnh núi răng cưa trong Minecraft

Tiếp tục lại là một quần xã sinh vật trên núi khác, Đỉnh núi răng cưa chắc chắn là một trong những khu vực có độ cao lớn nhất trong Minecraft, qua đó mang đến rất nhiều cơ hội để tìm kiếm quặng ở nhiều cấp độ khác nhau.

Các khối đá trong biome này thường chứa rất nhiều loại quặng khác nhau ở bề mặt như sắt, than và ngọc lục bảo. Hơn nữa, game thủ cũng không cần phải quá lo lắng về việc phải chiến đấu với mob thù địch trong quá trình khai thác bởi Đỉnh núi răng cưa thường chỉ sản sinh ra một loại mob duy nhất là dê núi. 

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!