Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/11/2022, 06:30 AM

Minecraft 1.19.2: Top 3 trang trại mob tốt nhất dành cho newbie

Trang trại tự động là một trong những thứ hữu dụng nhất mà game thủ có thể xây dựng trong Minecraft để đơn giản hóa nhiều công việc lặp đi lặp lại.

Golem sắt

Golem sắt là một trong những mob hữu ích nhất mà game thủ nên farm trong thế giới Minecraft. Tuy nhiên, xây dựng nên cả một trang trại Golem sắt là việc không hề dễ dàng bởi bạn sẽ cần tới sự góp mặt của dân làng.

Đầu tiên, người chơi cần phải đào và tạo một căn phòng dưới lòng đất. Trong đó, hãy đặt một hàng khối thủy tinh cắt ngang ở giữa, ngăn cách phần trên và phần dưới. Phía trong cùng, hãy đặt 3 chiếc giường và một vài dân làng. Tiếp đó, thả vào trong căn phòng này một con Zombie và sử dụng các phiến đá để đảm bảo rằng không có bất kỳ thực thể thoát được ra ngoài.

Ở tầng bên trên, đổ nước vào một đầu của căn phòng và để nó chảy về phía chứa dung nham ở đầu còn lại. Chuẩn bị sẵn một cái phễu và rương để thu thập sắt và hoa. Sau khi những Golem sắt được spawn ra, chúng sẽ ngay lập tức chạy về những dân làng đang bị Zombie dọa chết khiếp. Dung nham sẽ giết chết Golem sắt và sự tương tác với nước sẽ tạo ra sắt dạng thỏi.

>> XEM THÊM: Minecraft: Top 3 trang trại tự động hữu ích nhất đối với newbie

Skeleton/Zombie

Đây là một trong số những loại trang trại mob dễ xây dựng nhất trong thế giới Minecraft khi chỉ yêu cầu một nguyên liệu quan trọng duy nhất là thiết bị Mob spawner.

Trước tiên, người chơi cần phải tìm những con Zombie hoặc Skeleton trong các hầm ngục. Sau đó, hãy đào xuống phía dưới của hầm ngục một vài khối và đổ nước chảy vào giữa. Tiếp tục đào xuống khối ở giữa để tạo thành một vực dốc dẫn tới một cái phễu và một chiếc rương.

Khi được spawn ra, mob sẽ bị đẩy xuống khu vực trung tâm và chết do rơi từ độ cao. Toàn bộ chiến lợi phẩm sau đó sẽ rơi vào phễu và cuối cùng chảy hết vào rương vật phẩm.

Cừu

Cừu trong Minecraft

Không phải tất cả mọi loại trang trại trong Minecraft đều liên quan đến việc giết mob để thu thập chiến lợi phẩm. Trang trại cừu là một ví dụ điển hình.

Đầu tiên, game thủ hãy dựng nên hàng rào để nhốt một vài con cừu bên trong. Một hàng cần phải có thiết bị Dispenser với kéo cắt bên trong. Hàng tiếp theo cần tới các đĩa áp lực và hàng sau đó phải chứa phễu cùng rương vật phẩm nối bên dưới.

Giờ đây, bất cứ khi nào một con cừu bước lên đĩa áp lực, nó sẽ tự động bị xén lông mà không hề tổn hại gì đến tính mạng.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!