Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 09/12/2021, 13:00 PM

Minecraft: 3 mẹo câu cá nên áp dụng trong phiên bản 1.18

Câu cá là một hoạt động rất thú vị trong Minecraft với mục đích thư giãn, tuy nhiên nó ẩn chứa nhiều điều hơn hẳn những gì mà game thủ thường nghĩ.

Không đơn thuần chỉ là kéo các các mẻ cá, mà hoạt động câu cá còn giúp người chơi thu được nhiều loại vật phẩm khác nhau dựa trên một số yếu tố. Đồng thời, trải nghiệm của người chơi cũng được nâng cao thông qua cường hóa. Vì vậy, hãy áp dụng một số cách câu cá thích hợp cho mỗi tình huống nhất định.

Dưới đây là một số mẹo cực hay mà bạn nên bỏ túi để câu cá thuận lợi nhất trong Minecraft phiên bản 1.18.

Các vấn đề về vị trí

tip câu cá trong minecraft 1.18_1

Tùy thuộc vào quần xã sinh vật, người chơi có thể nhận được các loại cá và vật phẩm khác nhau

Yếu tố vị trí và loại quần xã sinh vật là cực kỳ quan trọng khi bắt đầu câu cá ở một khu vực nhất định trong Minecraft. Với mỗi loại quần xã sinh vật, cơ hội xuất hiện của một số loại cá cũng khác nhau.

Như vậy, những gì người chơi tìm thấy trong một quần xã sinh vật rừng từ việc câu cá sẽ khác hẳn những gì họ có thể đạt được ở các khu vực như đồng bằng hay băng tuyết. Chưa kể, giữa phiên Java và Bedrock cũng tồn tại rất nhiều điểm khác biệt về hoạt động câu cá, theo đó có những vật phẩm chỉ có ở phiên bản này còn phiên bản khác thì không.

Quản lý và luyện tập về thời gian

Hoạt động câu cá dành cho người chơi mới thường bắt đầu với việc thả dây câu xuống nước kèm theo một chiếc phao câu cá nhỏ. Chiếc phao này dùng phần lớn thời gian để lướt trên mặt nước và sẽ bị nhấn chìm khi cá cắn câu hoặc cũng có thể là mắc phải mảnh rác hay kho báu. Người chơi phải nhanh chóng khi nhớ lại dòng của họ bằng cách nhấp chuột phải hoặc nút sử dụng, nếu không họ có thể mất lần câu cá này.

tip câu cá trong minecraft 1.18_2

Nếu không biết khi nào cần kéo dây của bạn, người chơi sẽ không tiến xa trong việc câu cá

Người chơi cần một chút luyện tập để làm quen, nhưng một khi đã quen thuộc được thì nó gần như trở thành phản xạ. Nắm bắt được thời điểm bắt cá của một người là rất quan trọng, vì nếu không người chơi sẽ không kiếm được nhiều.

Nhận biết các Phù Phép và thời điểm sử dụng chúng

Giống như nhiều công cụ Minecraft, cần câu cá có khả năng Phù Phép và có tổng cộng năm bùa chú có sẵn cho chúng. Tùy thuộc vào loại bùa được sử dụng, người chơi có thể thu được những lợi ích khác nhau.

tip câu cá trong minecraft 1.18_3

Chờ đợi quá lâu cho một phát cắn câu? Sử dụng bùa lợi Lure. Hy vọng kiếm được nhiều vật phẩm kho báu hơn cá? Luck of the Sea sẽ là lựa chọn của bạn. Cần câu cá của bạn có thường xuyên bị gãy không? Hãy dùng ngay Bùa phép Unbreak và Mending.

Tuy nhiên, điều quan trọng là không sử dụng sai Phù Phép cho một mục đích khác. Nếu người chơi đang tìm cách tích trữ cá, Luck of the Sea sẽ không giúp họ bất kỳ ưu đãi nào. Những người chơi Minecraft biết rõ điều này thường mang theo nhiều cần câu cá có bùa mê hoặc trong chuyến du ngoạn câu cá của họ để đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!