Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 20/11/2021, 13:00 PM

Top 5 game Java gắn liền với ký ức của game thủ Gen Z

Bạn có biết, game Java từng gắn liền với tuổi thơ của biết bao game thủ, cái thời mà smartphone hiện đại vẫn còn quá xa xỉ đối với họ!

Ninja School

game java_1

Là tựa game đi cảnh 2D được ưa chuộng hàng đầu vào những năm trước 2010, lúc bấy giờ, đa phần học sinh nào sở hữu điện thoại di dộng đều cài đặt trò chơi này.

Game có nội dung về trường Ninja Ko-ninjustu Hirosaki, nơi đào tạo nên các nhẫn giả. Tại đây, các môn sinh được đào tạo để phát triển bản thân dựa trên: Sức mạnh, Tốc độ, Khả biến, Nhẫn nại và Cân bằng. Người chơi sẽ vào vai một môn sinh giỏi nhưng quậy phá có tên là Hiroya Onda. Nhiệm vụ của bạn là hoàn tất các bài tập, nhiệm vụ từ các sư phụ và thầy hiệu trưởng để có thể lên cấp. Game có tới 3 phần nhưng phổ biến nhất thì có lẽ là 2 phần đầu tiên.

Assassin’s Creed

game java_2

Assassin’s Creed thuộc thể loại phiêu lưu hành động, được phát triển bởi Gameloft Bucharest và Ubisoft phát hành năm 2008.

Sơ hữu phong cách “na ná” các tựa game nhập vai trên máy Gameboy, dù đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Dĩ nhên, Assassin’s Creed  không phải là một tựa game thế giới mở, song vẫn mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhờ có gameplay kiểu lén lút kết hợp parkour.

Bên cạnh những đòn đánh hay combo hành động, người chơi Assassin’s Creed còn được cung cấp nhiều loại vũ khí khác nhau như bom, cung, nỏ hoặc dao...

Iron Man 3

game java_3

Iron Man từng tạo ra một cơn sốt toàn cầu không chỉ trên phim ảnh mà còn ở nhiều lĩnh vực giải trí khác, điển hình là trò chơi điện tử Iron Man 3 trên Java.

Mặc dù chỉ là một tựa game di động thuở sơ khai, tuy nhiên đây lại là trò chơi có sự kết hợp của nhiều thể loại khác nhau như hành động, nhập vai, phiêu lưu pha lẫn một chút endless-run ở một vài màn chơi.

Đặc biệt, Iron Man 3 còn được công nhận là một trong những tựa game Java có sự đầu tư tỉ mỉ nhất từ hình ảnh đến nội dung gameplay mà nhiều người từng được chơi.

Prince of Persia

game java_4

Trên phương diện phim, nếu Iron Man 3 được đánh giá cao ở thời điểm ra mắt thì Prince of Persia hoàn toàn ngược lại, tuy nhiên đây lại là tựa game Java rất thành công ở thời điểm những năm 2010.

Game mang nhiều đặc điểm tương tự Assassin’s Creed như hành động lén lút kết hợp với những màn ám sát từ đằng sau bởi xích sắt hoặc dao găm. Hẳn bạn vẫn còn nhớ như in cái cảm giác Hoàng tử ba tư tiêu diệt quái vật đầu bò, khi ấy phải ấn phím 5 liên tục không thì đứt xích, vừa mất cơ hội ra tay lại còn dễ bị nó cho ăn một rìu vào người.

Asphalt

game java_5

Hiện nay, một trong những tựa game mobile đua xe đình đám nhất luôn có mặt Asphalt. Thế nhưng ít ai biết được trò chơi này từng xuất hiện với tư cách là game Java.

Được biết, Asphalt có phiên bản đầu tiên với tên gọi Asphalt Urban GT được phát hành đồng thời trên hệ máy Nintendo DS và N-Gage vào ngày 21 tháng 11 năm 2004. Sau đó, vào ngày 2 tháng 12 cùng năm, phiên bản rút gọn của nó đã được phát hành trên nền tảng di động.

Đương nhiên, lúc bấy giờ, tựa game Java này không có những siêu xe chân thực hay những cung đường tuyệt vời giống hiện nay nhưng nó chính là nền tảng để vô số trò chơi đua xe khác học hỏi sau này như Need for Speed Java hay Fast and Furious Fugitive 3D.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!