Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 29/11/2021, 17:00 PM

Minecraft: Điều gì sẽ xảy ra với các thế giới cũ trong bản cập nhật 1.18?

Trong Minecraft 1.18, Overworld sẽ lột xác rất ngoạn mục. Nhưng, điều mà phần lớn người chơi quan tâm lại chính là làm sao để chuyển thế giới cũ sang phiên bản mới?

Bản cập nhật Minecraft 1.18 mang đến những ngọn núi khổng lồ và các hang động sâu, điều mà Mojang không thể thêm trong Caves and Cliffs (Hang động và Vách đá) phần 1. Tại đây, game thủ có thể thỏa sức khám phá những vách núi cao chót vót tới 260 cùng những hang động sâu thẳm đến Y -59.

Tuy nhiên, không ít người chơi đang băn khoăn rằng làm cách nào để họ tìm thấy các tính năng tuyệt vời này trong thế giới cũ của mình? Và trong một video gần đây trên kênh Minecraft chính thức, nhà phát triển cũng đã trả lời nhiều câu hỏi khác nhau về việc chuyển thế giới cũ sang phiên bản 1.18.

260099183_313348140432652_537249261681477953_n

Kể từ khi Minecraft ra mắt, các nhà phát triển đã đảm bảo người chơi có thể nâng cấp thế giới cũ của họ lên bản cập nhật tiếp theo mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Thế giới cũ chứa đầy kỷ niệm, công việc khó khăn và hàng giờ chơi trò chơi. Người chơi sẽ có thể di chuyển thế giới của mình một cách an toàn sang Minecraft 1.18.

Henrik Kniberg, Nhà phát triển trò chơi Minecraft, nói về những gì người chơi sẽ thấy sau khi nâng cấp thế giới cũ lên phiên bản 1.18:

“Khi mở thế giới hiện có của mình trong Minecraft 1.18, thoạt đầu, bạn sẽ không thấy bất cứ điều gì khác biệt. Bạn sẽ thấy thế giới hiện có của mình. Nhưng khi bạn bắt đầu đi du lịch và khám phá, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy những địa hình mới ấn tượng ở những khu vực chưa được khám phá, chủ yếu là núi và hang động và thế hệ địa hình mới.

Nhưng nếu bạn đi xuống bên dưới các khu vực hiện có của mình, thì bạn sẽ thấy rằng lớp nền đã được thay thế bằng lớp đá sâu và nếu bạn đào sâu xuống bên dưới, bạn sẽ tìm thấy những hang động tuyệt vời mới - hy vọng là như vậy!”

Lớp nền cũ là một trong nhiều thách thức khó khăn mà nhà phát triển phải đối mặt khi tạo bản cập nhật Minecraft 1.18. Trong Caves and Cliffs phần 2, lớp nền của Overworld được đặt ở Y -64, trong khi các phiên bản cũ hơn có lớp nền ở Y 0.

a

Nền đá cũ được thay thế bằng đá phiến sâu (deepslate)

Để khắc phục sự cố này, nhà phát triển đã quyết định thay thế các khối nền tảng cũ trong Overworld bằng deepslate. Bên dưới lớp deepslate, người chơi sẽ khám phá những hang động mới được làm từ các khối đá phiến sâu và đá tuff.

b

Bất cứ khi nào bản cập nhật với các tính năng thế hệ mới được phát hành, người chơi thế giới cũ phải đi đến các phần mới để có cơ hội tìm thấy chúng. Nhưng với bản cập nhật Minecraft 1.18, người chơi có thể khám phá các hang động mới ngay bên dưới các khối Overworld hiện có.

c

Xem full video: TẠI ĐÂY

Đáng buồn thay, người chơi vẫn sẽ phải đi nhiều đoạn mới để tìm quần xã sinh vật dưới núi. Nhà phát triển cũng đã làm việc để làm cho quần xã sinh vật kết hợp giữa các khối cũ và các khối mới một cách trơn tru nhất có thể. Người chơi sẽ không thấy sự gia tăng đột ngột về độ cao địa hình hoặc các đoạn đường bị trục trặc trong thế giới cũ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!