Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 20/04/2022, 15:00 PM

Minecraft: Hướng dẫn lấy Than Củi đơn giản nhất phiên bản 1.18

Than Củi là vật phẩm ít được người chơi biết đến cũng như ít được sử dụng trong Minecraft nhưng nó vẫn có tầm quan trọng nhất định trong game.

Trong Minecraft, Than Củi thường bị lu mờ bởi Than Đá – vật phẩm được rất nhiều người chơi ưa chuộng. Mặc dù item này không được sử dụng nhiều nhưng nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong game. Nhìn chung bề ngoài của Than Củi và Than Đá khá giống nhau nhưng thực tế kết cấu của chúng lại có điểm khác.

Minecraft Hướng dẫn lấy Than Củi đơn giản nhất phiên bản 1.18_1

Nếu người chơi sắp hết Than Đá thì Than Củi có thể là một sự lựa chọn tốt. Tuy nó không thể được sử dụng để giao dịch với một số dân làng nhưng nó vẫn được dùng làm nhiên liệu và chế tạo các vật phẩm khác, đặc biệt là vật phẩm ‘Soul Light’. Một trong những lý do khiến Than Củi ít được người chơi biết đến và hiếm khi sử dụng là nó không được tìm thấy một cách tự nhiên trên thế giới.

Mặc dù vậy, vật phẩm này lại vô cùng đơn giản để sản xuất. Chỉ cần đặt các khúc gỗ và nấu chảy chúng với Than Đá hoặc bất kỳ nhiên liệu nào khác. Tuy nhiên, người chơi thường không nấu chảy gỗ vì nó có thể được sử dụng để chế tạo rất nhiều vật phẩm.

Minecraft Hướng dẫn lấy Than Củi đơn giản nhất phiên bản 1.18_2

Thay vào đó, người chơi sẽ sở hữu vật phẩm này một cách ‘tự nhiên’ hơn. Cụ thể, bạn sẽ phải đến thăm một số ngôi làng nhất định, thường thì sẽ thấy lửa trại bốc cháy trên đầu các kiện cỏ khô. Nếu người chơi phá những ngọn lửa trại này mà không có Phù Phép Silk Touch thì chỉ làm rơi hai cục Than Củi khi vỡ.

Minecraft Hướng dẫn lấy Than Củi đơn giản nhất phiên bản 1.18_3

Nhìn chung, đây là những cách duy nhất để có được vật phẩm trong trò chơi, tuy nhiên, nếu bàn về tính đơn giản thì phương pháp nấu chảy các bản ghi gỗ vẫn tốt hơn là tìm kiếm lửa trại trên thế giới.

Ngay cả khi người chơi không cần vật phẩm này thường xuyên nhưng vẫn có thể tận dụng nó để chế tạo một số vật phẩm khác. Than Củi có thể kết hợp với các khúc gỗ và que củi để đốt lửa trại. Với bột lửa và thuốc súng, lửa có thể được tạo ra. Đuốc Linh Hồn và Đuốc Bình Thường cũng có thể được sản xuất bởi các vật phẩm trên.

Minecraft Hướng dẫn lấy Than Củi đơn giản nhất phiên bản 1.18_4

Nó cũng có thể được sử dụng làm nhiên liệu thay thế nếu người chơi có ít Than Đá hơn. Chúng có thể kéo dài đến 80 giây, nghĩa là mỗi viên Than Củi có thể đốt lên đến tám mặt hàng.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cũng như công dụng của Than Củi, hi vọng game thủ Minecraft sẽ dễ dàng có được và tận dụng loại vật phẩm này. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!