Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 12/12/2021, 12:30 PM

Minecraft: Những mẹo khai thác quặng hiệu quả nhất

Khai thác quặng là một trong những hoạt động phổ biến và chính nhất của Minecraft. Do vậy, tối ưu hóa được quá trình này là điều cực kỳ quan trọng.

Bản chất của Mincraft là khai thác, đó cũng là lý do vì sao một nửa tiêu đề trò chơi có liên quan đến hoạt động này. Nhìn chung, đây là một quá trình cực kỳ quan trọng đối với mỗi game thủ, vì thế, tối ưu hóa việc khai thác quặng là điều mà bạn không thể bỏ qua.

Và dưới đây là “tất tần tật” những gì bạn cần biết để có thể khai thác quặng một cách hiệu quả nhất trong Mincraft.

Quan tâm đến mức độ của Cúp (Pickaxe)

1

Đây là một điều căn bản trong quá trình khai thác quặng nhưng lại đặc biệt quan trọng. Tất cả những gì bạn cần và nên làm chính là phân biệt được chiếc Cúp nào cần thiết cho những vật phẩm nào.

Nếu như than, đồng và sắt không hề “kén” cấp độ của Cúp khi khai thác thì ngược lại ngọc lục bảo, vàng, đá đỏ, kim cương buộc phải được khai thác bằng Cúp sắt hoặc tốt hơn thế để không bị vỡ ra.

Quặng nào cung cấp kinh nghiệm (XP)

2

Yếu tố này đặc biệt hữu ích để biết được rằng liệu người chơi Minecraft có đang sở hữu một chiếc cúp Mending hay là không. Than đá, kim cương, ngọc lục bảo... sẽ rơi ra vật phẩm thực tế và cả XP (không sử dụng Phù Phép Silk Touch).

Còn lại những thứ khác sẽ không cung cấp bản thô của chính mình mà buộc game thủ phải nấu chảy.

Giữ một xô nước

3

Xô nước là công cụ tuyệt vời mà người chơi cần có trong khi khai thác quặng bởi dung nham có thể xuất hiện bất chợt và gây bỏng cho bạn nếu không có nước. Vì vậy, giữ một xô nước để loại bỏ dung nham bằng cách tạo ra obsidian và tiếp tục đi tiếp là cực kỳ cần thiết.

Thu mình lại

4

Nếu khai thác theo dải thì điều này có vai trò rất quan trọng. Người phải nhất định phải khom người, thu mình lại vì bất cứ khi nào hai khối tiếp theo đều có thể nhường chỗ cho một hồ dung nham khiến họ rơi vào đó và đánh mất tất cả.

Đây hẳn là một “cái chết” đau đớn khi mọi vật phẩm đều bị dung nham phá hủy. Do đó, cố gắng cúi người là cách tốt nhất để tránh vấn đề này một cách dễ dàng.

Vị trí khai thác quặng

5

Mọi nơi trong Minecraft đều có thể là vị trí của các quặng, mỏ tuy nhiên có nhiều chỗ đặc biệt để một số loại quặng nhất định “sinh sôi nảy nở”. Trong khi người chơi có thể tìm thấy kim cương phổ biến nhất trong các hang động ở cấp – 59 Y trong phiên bản 1.18 thì ngọc lục bảo chỉ được tìm thấy trong quần xã sinh vật miền núi. Mặt khác, vàng có ở hầu hết các nơi, nhưng phổ biến nhất là ở Badlands. Tương tự như vậy, Minecraft có rất nhiều vị trí của sắt, than và đồng...

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!