Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/11/2022, 06:45 AM

Minecraft: Tất cả những gì cần biết về các hiện tượng thời tiết

Mặc dù chơi Minecraft thường xuyên nhưng chưa chắc bạn đã có thể liệt kê được hết mọi hiện tượng thời tiết tồn tại trong tựa game này.

Trời quang hoặc có mây

Trời quang trong Minecraft

Trời quang chắc chắn là kiểu thời tiết phổ biến hàng đầu trong Minecraft, là thứ mà bạn sẽ thấy trên hầu hết mọi server của trò chơi này bởi khả năng hiển thị rõ ràng nhất. Lúc này, bầu trời sẽ trong xanh hoàn hảo với những ánh nắng ấm áp và tươi sáng.

Trên thực tế thì trời nhiều mây trong Minecraft cũng không quá khác biệt so với trời quang bởi những đám mây sẽ không cản trở ánh sáng mặt trời chiếu vào nhân vật của bạn hoặc địa hình xung quanh. Và nếu không thích mây, game thủ hoàn toàn có thể tắt chúng đi trong phần cài đặt một cách dễ dàng.

Mưa

Mưa trong Minecraft

Mưa là loại thời tiết chỉ có trong chiều không gian Overworld của Minecraft và có thể xảy ra vào bất kỳ mùa nào, nhưng sẽ không xuất hiện ở những quần xã sa mạc hoặc thảo nguyên. Còn ở những vùng có khí hậu lạnh hơn thì trời cũng không bao giờ mưa do nước rơi xuống sẽ ngay lập tức chuyển hóa thành băng tuyết.

Thông thường, mưa kéo dài từ nửa ngày cho tới nguyên cả một ngày trong trò chơi và thậm chí có thể phát triển thành giông bão, nhưng khả năng xảy ra là rất thấp. Nếu không thích trời mưa, người chơi có thể leo lên giường đi ngủ và mưa sẽ tạnh ngay khi bạn thức giấc.

Mưa có khả năng dập tắt mọi đám cháy nhưng lại không thể làm tắt được khối lửa trại. Tương tự như ngoài đời thực, mưa cũng có thể thúc đẩy quá trình sinh trưởng của cây cối và mùa màng.

>> XEM THÊM: Minecraft: Top 3 mod tốt nhất để nâng cấp gameplay trong năm 2022

Bão tố

Bão tố trong Minecraft

Một khi trời đổ mưa, thời tiết có thể chuyển biến theo hướng khắc nghiệt hơn và hóa thành bão tố, đi kèm với sét đánh có khả năng gây sát thương lên người chơi cũng như mọi thực thể xung quanh.

Khi sét đánh trúng một khối ở gần nhân vật, bạn sẽ nhìn thấy một ánh sáng flash trắng che phủ toàn bộ màn hình và sau đó là nghe thấy một tiếng sấm rền cực lớn trước khi một ngọn lửa bắt đầu bùng lên ở khu vực ánh sáng phát ra.

Bão tố không mấy phổ biến trong Minecraft và tương tự như khi trời mưa, game thủ có thể đi ngủ bất cứ lúc nào để skip qua hiện tượng thời tiết này. 

Tuyết

Tuyết trong Minecraft

Tuyết rơi là một dấu ấn đặc trưng của riêng những quần xã sinh vật có tuyết và xảy ra một cách ngẫu nhiên trong thế giới Minecraft. Tùy thuộc vào loại biome mà tuyết sẽ chỉ rơi ở một độ cao nhất định. Và hiện tượng thời tiết này sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian tương đương với mưa rơi.

Hiệu ứng hoa tuyết rơi hoàn toàn có thể được nhìn thấy trong không khí. Khi tuyết rơi, các đám mây sẽ chuyển từ màu trắng sang xám nhạt nhưng lại không kết tủa.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!