Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 21/07/2022, 07:00 AM

Minecraft: Top 3 công dụng hàng đầu của tre trong phiên bản 1.19

Sản sinh ra trong quần xã sinh vật rừng rậm, tre là một loại cây tương đối hiếm trong Minecraft mà không phải ai cũng được nhìn thấy thường xuyên.

Kể cả sau bản cập nhật 1.19, tre vẫn là loại cây có tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh nhất trong thế giới Minecraft. Mặc dù vậy thì tre không phải là một loài thực vật phổ biến mà chỉ có thể sản sinh ra trong quần xã sinh vật rừng rậm.

Tre trong Minecraft

Đổi lại thì tre cũng có khá nhiều công dụng hữu ích mà game thủ có thể khai thác, tiêu biểu có thể kể đến như:

Chế tạo vật phẩm

Chế tác tre trong Minecraft

Cây tre có thể được sử dụng để chế tạo nên các vật dụng khác nhau trong Minecraft như giàn giáo và gậy. Trong khi giàn giáo cần tới 6 khối tre và 1 sợi dây để tạo thành thì một cây gậy có thể dễ dàng được tạo ra bằng cách ghép 2 thanh tre lại với nhau.

>>XEM THÊM: Minecraft: Top 4 công dụng của gạch bùn trong phiên bản 1.19

Làm nhiên liệu

Nhiên liệu từ tre trong Minecraft

Tre cũng có thể được dùng làm nhiên liệu đốt cháy cho lò nung để thay thế cho than đá. Mặc dù không có hiệu suất quá cao nhưng tre vẫn có thể trở thành nguồn nhiên liệu chính nếu như người chơi sở hữu một trang trại để khai thác liên tục.

Mỗi cây tre sẽ có thể nung chảy 0.25 vật phẩm nên việc ghép 4 cây tre thành hai cây gậy sẽ cho phép bạn nung chảy một món đồ. Còn một bộ giàn giáo được chế tạo từ 6 cây tre và 1 sợi dây thì có thể nung chảy được 1.5 vật phẩm.

Nhân giống gấu trúc

Gấu trúc trong Minecraft

Trong quá trình phiêu lưu trong quần xã sinh vật rừng, game thủ Minecraft sẽ thường xuyên bắt gặp những chú gấu trúc dễ thương. 

Để nhân giống loại mob này, bạn sẽ cần sử dụng tre để khiến cho một con đực và một con cái bước vào "chế độ yêu". Trên thực tế thì bạn sẽ cần ít nhất là 8 cây tre để quá trình này xảy ra và hai con gấu trúc kia sau đó sẽ lai tạo ra một con gấu trúc con.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!