Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 24/12/2021, 16:30 PM

Minecraft: Top 3 điều mà game thủ cần biết về bản mod Optifine

Optifine là một trong những bản mod Minecraft nổi tiếng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và được đông đảo game thủ cực kỳ yêu thích.

Minecraft phát triển được đến tận ngày nay, một phần lớn là nhờ vào các bản mod phong phú và đa dạng, được cập nhật liên tục. Đây đều là sự nỗ lực của một bộ phận game thủ là modder, luôn chăm chỉ cải tiến những bản mod của mình để thích ứng với bất kỳ phiên bản mới nào của Minecraft.

Trong khi nhiều bản mod bổ sung các tính năng mới cho các thực thể trong trò chơi như khối và vật phẩm hoặc thậm chí là mob mới thì một số bản mod khác sẽ thay đổi hành vi của một số loại mob nhất định hoặc thay đổi cách tạo ra thế giới của Minecraft.

Tuy nhiên, một trong những bản mod phổ biến nhất mọi thời đại phải kể đến chính là bản mod hiệu suất mang tên Optifine. Đây là bản mod bổ sung rất nhiều tính năng thú vị và tiện lợi cho Minecraft để bạn có thể tự mình cải thiện và điều chỉnh lối chơi.

Optifine cải thiện FPS

78

Một trong những tính năng tốt nhất của Optifine là gia tăng hiệu suất, mà cụ thể hơn là tăng tốc độ khung hình. Optifine gần như tăng gấp đôi FPS mà người chơi nhận được trong Minecraft vanilla hoặc khi không cài đặt mod.

Đồng thời, nó còn giúp giảm độ trễ và làm cho trải nghiệm chơi tổng thể trở nên mượt mà hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà Optifine luôn là cứu cánh nếu game thủ gặp phải hiện tượng giật lag hay giật khung hình trong trò chơi mà không hề tác động đến chất lượng hình ảnh của trò chơi. 

Optifine hỗ trợ Shader

79

Optifine nổi tiếng với tư cách là một bản mod nền cho rất nhiều bộ Shader, gói tài nguyên, gói kết cấu và gói mod khác nhau. Nhiều trình Shader nổi tiếng như Sildurs Vibrant Shader, SEUS shader và BSL shader đều yêu cầu người chơi phải cài đặt trước Optifine.

Shader sẽ mang đến những thay đổi cực kỳ lớn cho chất lượng ánh sáng của trò chơi, cũng như bổ sung các hiệu ứng khác như xử lý hậu kỳ, khử răng cưa và thậm chí cả độ cong thế giới.

Ngoài ra, bản thân Optfine cũng có một tính năng thú vị, được gọi là Dynamic Lighting. Tính năng này khi được kích hoạt sẽ giúp các vật phẩm phát sáng có thể lan tỏa ánh sáng và chiếu sáng mọi thứ xung quanh khi cầm trên tay hoặc khi được cầm bởi người chơi khác hoặc kể cả khi bị rơi xuống đất.

Optifine cho phép phóng to

80

Optifine mang đến một tính năng cực kỳ tiện lợi cho Minecraft đó là khả năng phóng to. Phóng to sẽ cực kỳ hữu ích trong trường hợp game thủ muốn dò tìm địa hình xung quanh, khám phá cấu trúc hoặc khai thác quặng trong hang tối. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!