Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 14/01/2022, 11:00 AM

Minecraft: Top 5 vị trí tốt nhất để trồng trọt

Đối với chế độ sinh tồn trong Minecraft, người chơi luôn cần thức ăn để sống sót, vì thế, trồng trọt là cách tốt nhất để “lấp đầy dạ dày”.

Thông thường, việc trồng trọt sẽ xoay quanh các loại cây đơn giản như lúa mì, củ cải, khoai tây hay cà rốt,... Trong Minecraft, game thủ được quyền trồng trọt ở rất nhiều vị trí tuy nhiên có một số nơi đặc biệt thích hợp cho sự phát triển của cây trồng hơn những chỗ còn lại, dựa trên khả năng tiếp cận nguồn nước và bề mặt đất sẵn có.

Nhìn chung, mỗi một game thủ sẽ cần khá nhiều đất để làm nông nghiệp và nguồn nước dồi dào để cây trông luôn tăng trưởng ổn định, theo đó, những nơi tốt nhất phải là những vị trí đáp ứng được hai yếu tố này.

Bãi biển

1

Gần nguồn nước là một điểm cộng lớn đối việc quá trình trồng trọt trong Minecraft, thế thì Đại Dương chẳng phải quá thích hợp hay sao? Bằng cách mang các khối đất nông nghiệp của mình đến một bãi biển gần đó, người chơi có thể trồng trọt dễ dàng như ở đất liền.

Bên cạnh đó, các loại cây trồng dưới nước và những loại cây sống tốt trên cát cũng có thể được trồng ở đây. Ngoài các loại cây trồng tiêu chuẩn, người chơi cũng có thể trồng các loại cây như mía, xương rồng, cỏ biển, tảo bẹ và thậm chí cả dưa chua biển nếu có các khối san hô trong đại dương.

Savanna

2

Quần xã sinh vật Savanna có phạm vi tương tự như quần xã sinh vật đồng bằng và có thể là một nơi tuyệt vời để thiết lập đất nông nghiệp trong Minecraft. Mặc dù mỗi người chơi sẽ trồng các loại cây khác nhau, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng nhiều đến trường hợp người chơi cần sử dụng một số khúc gỗ để xây dựng chu vi trang trại của họ, vì gỗ keo cũng tốt như bất kỳ loại gỗ nào.

Một điểm cộng lớn cho quần xã Savanna là số lượng lớn động vật hoang dã của chúng, cung cấp rất nhiều động vật chăn nuôi so với các quần xã sinh vật khác. Với suy nghĩ này, người chơi có thể tạo ra một trang trại cây trồng tuyệt vời và cũng có thể giữ một trang trại động vật cho những thứ như len, thịt lợn, thịt bò và gà.

Bất cứ nơi nào gần Ong

3

Một trong những ưu điểm tuyệt vời của Ong nhưng ít ai để ý đó là khả năng thụ phấn cho cây trồng trong Minecraft. Khi Ong rời khỏi tổ, chúng có xu hướng tìm kiếm những bông hoa gần đó để thu thập phấn hoa. Sau đó, quay trở về “mái ấm” và thả những hạt phấn hoa khi chúng bay. Về cơ bản, phấn hoa này có tác dụng tương tự như bột xương, tạo ra sự tăng trưởng của cây trồng.

Người chơi có thể đặt trang trại của mình gần tổ ong trong quần xã sinh vật rừng hoa hoặc xây dựng tổ ong của riêng mình. Miễn là ong bay qua trang trại của họ đến và đi từ những bông hoa gần đó, thì phấn hoa sẽ có lợi cho cây trồng.

Trong hồ và ao

4

Vì nước là chất xúc tác chính cho sự phát triển của các loại cây trồng tiêu chuẩn, nên chỉ cần thả một phần nông trại đã xây dựng xuống hồ hoặc ao có thể giúp người chơi không gặp khó khăn khi lấy xô nước để đặt.

Các trang trại hồ bậc thang đảm bảo rằng người chơi không bao giờ cạn kiệt nước và mang theo các loại khối khác nhau như cát cho phép người chơi trồng các loại cây thân thiện với bãi biển và sa mạc. Nước hồ thậm chí có thể được sử dụng để thu thập các loại cây trồng nếu nước chảy theo một hướng nhất định, vì vậy người chơi có thể muốn thử nghiệm cách bố trí tốt nhất cho chúng.

Đồng bằng

5

Một nơi rộng lớn và đủ tốt để người chơi có thể xây dựng trang trại chính là Quần xã sinh vật đồng bằng vì nơi đây có địa hình cực kỳ bằng phẳng. Đây là vị trí có diện tích rộng lớn, đủ để người chơi thoải mái xây dựng một trang trại lý tưởng. Chưa hết, quần xã sinh vật đồng bằng còn được biết đến là có các hồ hoặc sông liền kề, thích hợp cho việc tiếp cận nguồn nước.

Tương tự Savanna, Đồng Bằng cũng có đặc điểm cân bằng giữa chăn nuôi và trồng trọt giúp người chơi có thể đa dạng sản phẩm của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!