Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 03/05/2021, 14:00 PM

Một vài easter egg của Mortal Kombat trong bộ phim cùng tên mà bạn có thể đã bỏ qua

Bộ phim Mortal Kombat 2021 đã khéo léo cài cắm nhiều bí mật thú vị liên quan đến tựa game gốc mà bạn có thể đã bỏ lỡ hoặc không nhận ra.

Nếu bạn đã là fan của trò chơi điện tử từ những thập niên 90 thì chắc hẳn cũng không quá xa lạ với những tựa game như Street Fighter hay Mortal Kombat đã từng một thời làm mưa làm gió tại các điểm chơi game thùng. Bộ phim Mortal Kombat 2021 không chỉ khơi gợi lại cốt truyện cũ mà còn mang đến nhiều thông tin thú vị liên quan đến tựa game gốc và được cài cắm xuyên suốt bộ phim.

Từ đoạn này trở đi, bài viết sẽ tiết lộ rất nhiều về bộ phim này nên nếu bạn chưa xem phim và không muốn bị spoil nội dung thì hãy dừng lại. Hoặc nếu không thì hãy tiếp tục đọc nhé.

Đấu sĩ bại trận trước Cole

Ở đầu phim, Jax Briggs sẽ tự giới thiệu với Cole sau trận đấu của anh. Ở đây, ta cũng được biết thêm về nhà vô địch trước đó của võ đài mà Cole đã đánh bại từ lâu, người này có tên là Eddie Tobias.

1

Cái tên này có vẻ rất xa lạ với nhiều người nhưng đây thực chất được ghép từ Ed Boon và John Tobias, những người đã tạo ra Mortal Kombat. Ngoài ra, nhân vật Noob Saibot cũng được đặt tên theo họ của hai người sáng lập nhưng được viết ngược lại.

Dấu hiệu của chiến binh

Đây là một yếu tố khá mới mẻ của Mortal Kombat 2021 khi mỗi chiến binh của Trái Đất đều sẽ có một dấu hiệu đặc biệt. Trong trường hợp của Cole, anh có được dấu hiệu này thông qua huyết thống của mình. Với những người khác thì họ sẽ đoạt lấy dấu hiệu từ một chiến binh khác.

2

Dấu hiện này chính là logo của Mortal Kombat đã được dùng xuyên suốt chiều dài lịch sử của dòng game. Dù hơi khó nhìn nhưng thực chất đây chính là hình ảnh của Rồng Đen.

Những câu thoại quen thuộc

3

Nếu bạn đã từng chơi qua dòng game Mortal Kombat thì chắc hẳn sẽ không thể quên được những câu thoại khi chiến thắng như “Flawless victory” hay câu thoại đã làm nên thương hiệu của Scorpion “Get over here”. Đây là những câu thoại đều được dùng lại trong Mortal Kombat 2021.

Trình tự combo của Sub-Zero

4

Nếu bạn để ý kỹ ở phân đoạn Jax và Sub-Zero chạm trán nhau khi Sub-Zero tấn công Jax và đóng băng cánh tay của anh ta, có một combo trong trò chơi điện tử trên bức tường phía sau. Theo đó, hình vẽ graffiti cho thấy một mũi tên xuống, một mũi tên lên và chữ “LP”. Đây có thể được hiểu là “lên, xuống và đấm nhẹ”, combo tạo cầu băng của Sub-Zero.

Những đòn kết thúc đối thủ

Không phải đòn fatality nào xuất hiện trong Mortal Kombat 2021 đều đến tựa game gốc, như khi Sonya Blade kết thúc Milena dù rất đẹp mắt. Còn lại thì đa phần đều là các đòn fatality đã làm nên thương hiệu của tựa game.

5

Phân đoạn Kung Lao sử dụng chiếc nón của mình để cắt đối thủ thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ nhất. Ngoài ra, động tác móc tim của Kano hay con rồng của Liu Kang và cả khi Jax dùng cánh tay kim loại đấm vỡ mồm đối thủ đều là các đòn fatality đến từ tựa game gốc.

Poster phim

Khi bộ phim chuẩn bị kết thúc, người xem có thể phần nào đoán được nhân vật sẽ xuất hiện trong bộ phim tiếp theo, không ai khác chính là Johnny Cage. Đây là một trong những nhân vật rất thú vị của Mortal Kombat nhưng không xuất hiện trong bộ phim lần này.

6

Việc Cole cho biết mình sẽ đến Los Angeles hay cụ thể hơn là Hollywood là minh chứng cho điều này. Với nhiệm vụ tìm kiếm các chiến binh như mình mà Raiden đã giao cho Cole, Johnny Cage sẽ phải là nhân vật xuất hiện trong phần phim tiếp theo. Nếu theo cốt truyện gốc thì anh sẽ cưới Sonya Blade và cho ra đời một cô con gái cũng tham gia vào giải đấu Mortal Kombat.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!