Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 19/09/2023, 10:13 AM

Naruto: Những 'góc khuất' được cài cắm xuyên suốt bộ truyện (P.1)

Đây đều là những bí mật khá 'dark' mà chỉ những khán giả tinh ý mới có thể nhận ra khi xem Naruto.

Naruto là một tác phẩm lớn, xem hết thì dễ nhưng để hiểu hết thì không phải ai cũng làm được. Theo đó, nếu không tinh ý, bạn sẽ không thể biết được những góc khuất hay những bí mật khá 'dark' được tác giả cài cắm xuyên suốt bộ truyện. 

Hãy cùng MGN.vn 'mổ xẻ' một vài điều điển hình nhé!

>>XEM THÊM: Naruto: Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Hokage Đệ Ngũ Tsunade

Các thành viên của tộc Uchiha trở nên mạnh mẽ hơn mỗi khi mất đi người thân

Sharingan cho phép các thành viên của tộc Uchiha dự đoán các bước di chuyển, sao chép nhẫn thuật của người khác và khiến đối thủ của họ phải sử dụng ảo thuật mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ phải chịu đựng nỗi đau tinh thần tột cùng để có được Sharingan. Vì vậy, việc mất đi những người thân yêu trở thành cách thức hữu hiệu để đánh thức đôi mắt ấy.

Hơn nữa, các thành viên của tộc Uchiha thậm chí còn phải chịu đựng nỗi đau tinh thần nhiều hơn để khiến đôi mắt của họ tiến hóa từ Sharingan thành Mangekyo Sharingan. Vì Mangekyo Sharingan nhanh chóng mất đi tầm nhìn theo thời gian, nên Uchiha có thể thay thế Mangekyo của mình bằng một người họ hàng. Thật không may, việc ghép mắt này sẽ dẫn đến cái chết của một thành viên trong gia đình, gây thêm nỗi đau tinh thần.

Các thành viên của tộc Uchiha trở nên mạnh mẽ hơn mỗi khi mất đi người thân

Jinchuriki có sức mạnh khủng khiếp nhưng lại bị phân biệt đối xử vì điều đó

Từ Gaara đến Killer Bee, nhiều Jinchuriki đều bị phân biệt đối xử từ khi còn nhỏ. Những người khác không coi họ là con người mà là những con vật bị phong ấn bên trong họ. Jinchuriki giữ an toàn cho mọi người bằng cách nhốt những con thú vào trong cơ thể họ, nhưng mọi người vẫn phớt lờ sự thật này và tẩy chay chúng.

Mặc dù jinchūriki có thể khai thác chakra của vĩ thú để tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu của chúng, nhưng họ gặp khó khăn trong việc hình thành mối quan hệ với người khác vì mọi người đều sợ hãi họ. Nói cách khác, trở thành Jinchuriki có nghĩa là có sức mạnh to lớn nhưng phải hy sinh mối quan hệ với người khác.

Jinchuriki có sức mạnh khủng khiếp nhưng lại bị phân biệt đối xử vì điều đó

Anbu biến các thành viên của mình thành những kẻ độc ác

Các thành viên Anbu phải thực hiện những nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi họ phải ám sát người khác. Vì vậy, Danzo, một thủ lĩnh nổi tiếng của Anbu, cố gắng loại bỏ cảm xúc của các đệ tử để hòa nhập họ vào tổ chức của mình. Danzo chỉ chọn những người có khả năng trở thành con tốt ngoan ngoãn và lạnh lùng của mình.

Do đó, những nhân vật như Sai gặp khó khăn trong việc hòa nhập với người khác vì anh không hiểu được cảm xúc của con người sau khi phục vụ Danzo trong nhiều năm. Mặc dù Anbu có một vai trò quan trọng trong làng nhưng những thiệt hại mà nó gây ra là không thể bỏ qua.

Anbu biến các thành viên của mình thành những kẻ độc ác

Indra và Asura không hiểu nhau, khiến thế hệ tương lai xung đột

Indra tin rằng sức mạnh sẽ giữ cho thế giới trật tự, trong khi Asura tin rằng tình yêu sẽ giữ hòa bình. Hai anh em đánh nhau nhưng cuối cùng vẫn không giải quyết được cuộc chiến giữa quyền lực và tình yêu. Madara và Hashirama lặp lại sai lầm tương tự, vì họ không thể hiểu mình là tái sinh của Indra và Asura.

Do đó, cuộc chiến vẫn tiếp tục và những kẻ phản diện như Pain bắt đầu nghĩ rằng thế giới sẽ không bao giờ tìm được hòa bình thực sự. Naruto thuyết phục Sasuke đừng chìm sâu vào hố sâu hận thù, cuối cùng cũng chấm dứt được vòng hận thù dai dẳng cho đến thời điểm đó.

Indra và Asura không hiểu nhau, khiến thế hệ tương lai xung đột

Cuối cùng, để không bỏ lỡ những nội dung hay xoay quanh Naruto và các bộ truyện đình đám khác thì nhớ theo dõi MGN.vn thường xuyên nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.