Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 28/10/2021, 14:15 PM

Người hâm mộ đồn đoán Faker không cần hoàn thành Nghĩa vụ Quân sự - thực hư thế nào?

Có hay không khả năng Faker được miễn Nghĩa vụ Quân sự Hàn Quốc và vẫn tiếp tục con đường sự nghiệp tuyển thủ LMHT của mình?

Đối với các nam thanh niên Hàn Quốc, Nghĩa vụ Quân sự là trách nhiệm buộc họ phải hoàn thành và chỉ được miễn trong một số trường hợp nhất định. Được biết, luật Nghĩa vụ Quân sự của Hàn Quốc là áp dụng rộng rãi đối với mọi đàn ông bất kể là tầng lớp, nghề nghiệp hay nổi tiếng ra sao. Chưa kể, nếu cố tình tránh né, còn phải nhận hình phạt rất nặng nề, đặc biệt đối với các ngôi sao còn có thể bị người hâm mộ quay lưng.

thumb

Ở làng LMHT Hàn Quốc hiện nay, có không ít cái tên đã đến tuổi phải thực hiện Nghĩa vụ Quân sự, điển hình là Khan – nam tuyển thủ sinh năm 1995, được biết anh đã không ít lần khẳng định sẽ giải nghệ sớm vào cuối năm nay để thực hiện Nghĩa vụ Quân sự trong năm kế tiếp. Ngoài Khan, vẫn còn khá nhiều gương mặt khác nữa như: Deft, Doinb, CoreJJ và đặc biệt là Faker.

1

Vừa qua, Reddit đã xuất hiện một bài đăng về tình trạng đi Nghĩa vụ Quân sự của các tuyển thủ đang và sắp đến tuổi. Đáng chú ý, thông tin từ bài viết còn cho hay rất có thể Faker sẽ được miễn vì đã nghỉ học từ thời phổ thông để theo đuổi sự nghiệp tuyển thủ. Theo thông tin được biết, trước đây luật Nghĩa vụ Quân sự của Hàn Quốc có quy định rằng nếu nam giới chưa hoàn thành bậc THPT sẽ không được quyền xin nhập ngũ để thực hiện Nghĩa vụ Quân sự.

2

Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho hay, xứ sở Kim Chi đã điều chỉnh luật Nghĩa vụ Quân sự của mình trong năm 2021, theo đó khả năng cao Faker vẫn sẽ phải lên đường nhập ngũ nhưng cần đáp ứng thêm một số yêu cầu khác, kể cả anh có dang dở THPT.

Dẫu vậy, vẫn có một chi tiết thú vị rằng, những nhân vật tầm cỡ, có ảnh hưởng lớn như Faker tại Hàn Quốc sẽ được hưởng đặc quyền chọn Luật Nghĩa vụ Quân sự đặc biệt. Cụ thể, luật này yêu cầu phải tham gia một khóa huấn luyện quân sự, đồng thời đáp ứng đủ ít nhất 544 giờ tham gia các hoạt động tình nguyện trong vòng 34 tháng.

3

Bên cạnh đó, còn có nguồn tin cho biết nếu Faker giành được Huy Chương Vàng tại Asian Games 2022 sắp tới khi Esports đã được bổ sung vào danh sách thi đấu thì anh cũng không cần hoàn thành Nghĩa vụ Quân sự nữa. Tuy nhiên, phải biết rằng, ở Hàn Quốc, HCV Asian Games cũng chỉ có thể giúp Faker được nhanh chóng đưa vào diện thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự đặc biệt nêu trên mà thôi.

Hơn một năm về trước, dưới sự đề xướng của Nghị sĩ Jeong Yong-gi và nhận được sự đồng thuận của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du lịch Hàn Quốc, Hạ Nghị Sĩ Jeon Ki đã đề xuất đạo luật mới cho phép những nhân vật có tầm ảnh hưởng, nâng cao vị thế của Hàn Quốc như Faker, BTS được nâng độ tuổi bắt buộc thực hiện Nghĩa vụ Quân sự lên 30. Thế nhưng, đến nay đạo luật này vẫn chưa được thông qua. Vì thế, muốn chắc chắn Faker có phải đi Nghĩa vụ Quân sự hay không thì vẫn cần thêm thời gian để giải đáp.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!