Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 11/08/2021, 16:30 PM

Nhìn lại hành trình vươn mình ra thế giới của các tựa Game Việt

Mặc dù chưa đạt tới sự hoàn mỹ thế nhưng những gì mà các tựa Game Việt đã và đang làm được trên thị trường Game thế giới đều là những thành tích đáng trân trọng.

7554

Không chỉ có Game thủ mà tất cả những ai yêu lịch sử cũng đều rất tự hào về 7554. Bởi lẽ đây là tựa Game được Hiker Games xây dựng dựa trên lịch sử có thật của dân tộc Việt Nam. Đó chính xác là thời kì Kháng chiến chống Thực dân Pháp xâm lược (1946 -1954) mà cụ thể là 7554 tái hiện lại chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng của dân tộc.

Game viêt 1

Là tựa Game hiếm hoi mang nặng yếu tố lịch sử, ngay từ khi mới ra mắt, 7554 đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng Game thủ. Từ cốt truyện cho tới đồ họa và lối chơi đều nhận được nhiều lời khen có cánh.

Trên thực tế, tựa Game lịch sử này vẫn chưa đạt đến trình độ của các siêu phẩm lúc bấy giờ tuy nhiên với những tín hiệu tích cực kể trên thì vẫn có thể xem là một khởi đầu không quá tệ dành cho 7554.

Game viêt 2

Dẫu vậy, doanh thu mà 7554 mang về đã khiến NSX cực kì thất vọng, thậm chí là thấp tới mức không tưởng tượng được. Được biết, Hiker Games đã phải bỏ ra 17 tỷ đồng để làm kinh phí sản xuất 7754 nhưng ngược lại tựa Game này chỉ mang về vỏn vẹn có 1 tỷ đồng ( tương ứng với 4000 bản được bán ra ). Qủa đúng là một con số quá chênh lệch.

Game viêt 4

Về sau các nguyên nhân lí giải cho sự thất bại về doanh thu của 7554 cũng được đem ra “mổ xẻ”. Nhiều ý kiến cho rằng kinh nghiệm của đội ngũ phát triển 7554 là một con số “0” tròn trĩnh. Gameplay thì thiếu thốn quá nhiều thứ quan trọng trong khi lại dư thừa các tính năng vô bổ. Bên cạnh đó quy trình sản xuất cũng chưa triệt để, quá “sốt sắng” cập nhật phiên bản Engine và còn cả việc vận dụng SCRIPT muộn...

Flappy Bird

Flappy Bird và danh tiếng đi kèm đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia, thậm chí trở thành một hiện tượng mạng khiến cộng đồng Game thủ thế giới “xỉu up xỉu down” vào thời điểm ra mắt. Với xuất phát điểm rất bình thường bên trong một Studio nhỏ nhưng Nguyễn Hà Đông – NPT Flappy Bird đã lần đầu tiên đưa tên tuổi của Game Việt Nam phủ sóng ở mọi kênh thông tin trên toàn cầu.

Game viêt 5

Tuy nhiên, đáng buồn thay, “cha đẻ” của Flappy Bird đã phải tuyên bố “đóng cửa” tựa Game này không lâu sau khi nổi tiếng chỉ vì quá mệt mỏi với cuộc sống bị xáo trộn. Đồng thời, NSX Flappy Bird cũng khẳng định việc ngừng phát hành trò chơi này không liên quan đến các vấn đề pháp lý.

Flappy Bird ra đời chỉ đơn giản là trò chơi giải trí bình thường, tuy nhiên hiệu ứng mà nó mang lại đã vượt xa dự tính ban đầu của anh Đông. Chính “cha đẻ” còn không ngờ được Flappy Bird có thể nhanh chóng độc chiếm top 1 trong BXH ứng dụng mễn phí trên AppStore và Google Play chỉ sau 1 tuần ra mắt.

Game viêt 6

Hơn thế nữa, các trang MXH như Youtube, Facebook đều ngập tràn các tin tức, hình ảnh, clip về “chú chim ngu ngốc”. Đặc biệt, cảm xúc “phẫn nộ” còn trở thành xu hướng đối với đại đa số người chơi Flappy Bird lúc bấy giờ.

Axie Infinity

Axie Infinity được sản xuất bởi Sky Mavis - một studio Game được thành lập từ năm 2018 bao gồm 25 thành viên và có trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, CEO, Art Director và Game Designer của Axie Infinity đều là người Việt Nam.

Game viêt 7

Ra đời dựa trên nguồn cảm hứng từ Pokémon, Axie Infinity cũng có cho mình những nhân vật vô cùng đáng yêu gọi chung là Axies. Chúng là những thú cưng để người chơi trực tiếp nuôi dưỡng cũng như khai thác lợi ích trong quá trình trải nghiệm trò chơi. Đặc biệt là Axie Infinity là tựa Game được phát triển trên nền tảng công nghệ Blockchain, cụ thể là mạng lưới của Ethereum.

Game viêt 8

Trong Axie Infinity, dựa vào sự đóng góp của người chơi cho hệ sinh thái mà họ sẽ nhận về các phần thưởng xứng đáng. Để kiếm tiền duy trì các hoạt động trong trò chơi, Game thủ có thể nhân giống các thú cưng Axies của mình và bán ra thị trường hay cùng Axies chiến đấu để tranh vị trí trên bảng xếp hạng,…

Mới đây, Axie Infinity liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước, trở thành tựa Game tỷ đô được chú ý nhất hiện tại. Được biết, chỉ trong tháng 7, giá trị Game đã tăng đột biến lên tới 600%. Nhất là từ ngày 7/7, giá trị vốn hoá là 0,6 tỷ đô, sau một tuần tăng gấp đôi và tính đến ngày 23/7 là 2,4 tỷ đô.

Game viêt 9

Axie Infinity là một tựa Game kết hợp giữa Game và tiền ảo, hai xu hướng đang được quan tâm gần đây, đặc biệt với người trẻ. Phải chăng đó là lí do mà tựa Game này lại có sự phát triển vượt bậc cũng như phổ biến nhất hiện nay ?

Game viêt 10

Trước những thất bại của các tiền bối, liệu Axie Infinity có thể đứng vững, phát triển mạnh mẽ để ghi dấu ấn trong ngành công nghiệp Game Việt hay không? Bằng niềm tin và hi vọng, mong rằng những người đứng đầu Sky Mavis có thể vượt qua những thử thách trong cuộc chiến này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!