Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 14/08/2021, 13:30 PM

Flashback: Những mẹo hack cheat kinh điển trong quá khứ của game thủ 8x-9x

Đối với những game thủ Việt thế hệ 8x-9x thì hack cheat đã là một yếu tố không thể thiếu, nhất là trong những tựa game đòi hỏi kỹ năng như Audition, Gunbound hay MU Online.

Bài viết trong series #Flashback của MGN.vn lần này sẽ gợi nhắc về những mẹo hack cheat trong các trò chơi online tuổi thơ mà game thủ Việt thế hệ 8x-9x đã từng gặp/xài trong quá khứ nhé!

1

Dù là ở thời điểm hiện tại hay trong quá khứ thì hack cheat vẫn luôn là một vấn nạn quá đỗi quen thuộc, thậm chí, nhiều người còn nói vui rằng nó là một phần không thể thiếu của làng game nữa. Tuy nhiên, những tựa game đòi hỏi kỹ năng cao lại là nạn nhân của hack cheat nhiều hơn hẳn so với các trò chơi thuộc thể loại MMORPG cày cuốc, tiêu biểu có thể kể đến như là Audition, Gunbound hay MU Online.

Hack Perfect trong Audition

2

Xuất hiện tại Việt Nam vào thập niên 2000-2010, Audition là một trong những tựa game online đình đám và thu hút được đông đảo cộng đồng game thủ Việt thời bấy giờ. Bên cạnh việc sở hữu những bản nhạc thịnh hành, bắt tai thì Audition còn yêu cầu người chơi phải có khả năng phản xạ cực kỳ tốt để có thể timing chuẩn xác và thực hiện các thao tác nhảy Perfect thông qua tổ hợp phím.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn để luyện tập kỹ năng và đó là lý do mà mẹo hack Perfect trong Audition ra đời để giúp cho game thủ dễ dàng chinh phục những bài hát tốc độ cao, nhảy chế độ 8K mà vẫn lấy được full điểm, finish perfect nhưng chả phải làm gì cả!

Hack tọa độ trong Gunbound

3

Gunbound chính là tựa game online đầu tiên chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Với phong cách chơi đầy mới lạ tại thời điểm đó cùng nền đồ họa chibi cực kỳ đáng yêu, Gunbound đã không mất quá nhiều thời gian để chiếm được cảm tình của game thủ Việt. 

Tuy nhiên, cũng đã có một thời mà người người hack, nhà nhà hack trong Gunbound và đã mang tới không ít những sự phiền toái và khó chịu. Đối với những loại xe khó dùng như Boomerang hay tê giác Trico thì thủ thuật hack tọa độ sẽ giúp người chơi có thể bắn "bách phát bách trúng".

Đúp đồ trong MU Online

4

Có thể nói rằng MU Online chính là trò chơi cày cuốc đầu tiên mà game thủ Việt có cơ hội trải nghiệm. Mặc dù từng được ra mắt bởi một Webzen vào năm 2001, thế nhưng phải đến 4 năm sau đó thì MU Online mới chính thức được phát hành tại thị trường Việt Nam. Ở thời đó, những vùng đất như Lorencia, Noria hay Davias đã in sâu vào tuổi thơ của không ít người.

Và một trong những cheat nổi tiếng nhất trong MU Online chính là "đúp đồ". Cụ thể, thông qua một vài bước khá đơn giản, game thủ có thể x2 món đồ mà mình đang sở hữu. Dù sau đó MU Online cũng có tiến hành quét đồ để phát hiện những vật phẩm "lậu" này, nhưng điều đó vẫn không thể loại bỏ được hoàn toàn thực trạng hack cheat trên.

KẾT

Trên đây, MGN đã điểm qua một vài thủ thuật hack cheat kinh điển của game thủ Việt trong quá khứ. Nếu các bạn yêu thích series #Flashback thì hãy tiếp tục theo dõi những số tiếp theo nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!