Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/10/2021, 20:49 PM

Những tựa game khiến bố mẹ chúng ta phải mê mẩn, bỏ hàng giờ để cày level

Những tựa game bên dưới là tập hợp những cái tên khiến các bậc phụ huynh ai cũng phải ghiền, thậm chí bỏ hàng giờ mỗi ngày để vượt ải.

Nói đến game và các bậc phụ huynh, chúng ta thường sẽ nghĩ ngay về việc các bậc làm cha làm mẹ không thích con cái mình chơi game và kì thị trò chơi điện tử thế nào. Nhưng mà nếu nhìn qua một khía cạnh khác, không khó để chúng ta có thể thấy được khung cảnh phụ huynh của chúng ta cũng có lúc chìm đắm và mê mẩn vì những trò chơi điện tử nữa đấy.

1. Candy Crush Saga

Candy Crush Saga hay nói tắt là Candy Crush có thể nói ban đầu được tạo ra để hướng tới đối tượng là những game thủ trẻ tuổi, thậm chí là trẻ em để có thể phát triển tư duy sáng tạo ngay khi còn nhỏ. Thế nhưng dần dà, tựa game dành cho người trẻ này bỗng được các bậc bố mẹ chơi còn nhiều hơn cả cái lứa mà đáng ra nên chơi tựa game này.

Candy Crush được phát hành trên những chiếc smart phone vào ngày 14 tháng 11 năm 2012, đây là lúc Candy Crush bước lên một tầm mới khiến nó trở nên thực sự phổ biến và thịnh hành ở bất kì đối tượng nào.

Với lối gameplay “match-3” hay còn gọi là xếp kim cương không thể đơn giản hơn cùng với những cải tiến khác, Candy Crush nhanh chóng thành một tựa game gây nghiện với mọi nhà.

ph1

Những bậc phụ huynh hay cằn nhằn với con cái là không hiểu sao nó suốt ngày dí mắt vào cái máy tính, thì giờ đây họ cũng suốt ngày ngồi trước chiếc smartphone để di chuyển những cục kẹo đầy màu sắc.

Hiện tại Candy Crush đã có hơn 9725 level trong phiên bản của Facebook và hơn 9800 level tại phiên bản ứng dụng trên điện thoại.

2.Pikachu Kawai

Tại thời điểm mà những chiếc máy tính để bàn mới xuất hiện tại Việt Nam, lúc bấy giờ thị trường game vẫn chưa có nhiều lựa chọn để người chơi có thể thỏa thích chơi game. Do đó người chơi hay truyền tai nhau những tựa game thú vị mà họ tìm được, từ đó tạo nên những huyền thoại mà dù đã bao năm trôi qua, chúng ta vẫn không thể nào quên được những tựa game này. Và một trong số đó chính là Pikachu Kawai – hay còn có cái tên thân thuộc hơn là Trúc Xanh.

Cho đến bây giờ, khi mà Pikachu Kawai đã được đưa lên những chiếc Smartphone cùng với những chế độ chơi mới lạ. Thì chế độ cổ điển của Pikachu Kawai vẫn là một trong những chế độ khiến những phụ huynh mê mẩn nhất. Nhiệm vụ của người chơi là tìm kiếm và nối các cặp thú giống nhau để ghi điểm với điều kiện những đường nối không được vượt quá 3 đường. Mỗi ván chơi sẽ có 10 màn classic mode và 18 màn extend mode. Khi không còn cặp nào có thể ăn, những con pokemon sẽ đảo vị trí và khi đó người chơi sẽ bị giảm 1 mạng. Do đó, người chơi phải tính toán thật kỹ những nước đi để không mất hết mạng

Đây có thể nói là một tựa game đơn giản nhưng cực kỳ gây nghiện. Phù hợp với tiêu chí chiến đấu với chính bản thân mình mà các bậc phụ huynh vô cùng ưa thích.

ph2

Pokemon Kawai đã khiến các bậc phụ huynh có một cái nhìn khác về những tựa game Pokemon thay vì ánh nhìn tiêu cực từ sau khoảng thời gian Pokemon GO bị chỉ trích trên khắp báo đài. Ờ mà tôi cũng không chắc là các bậc phụ huynh có biết là mấy con vật mà ngày nào mình cũng nheo mắt để nhìn là Pokemon hay không nữa, nhưng tôi nghĩ rằng các bậc chỉ nghĩ đó là mấy con vật vui nhộn trong khu rừng Trúc Xanh thôi

3. Lines 98

Line 98 được chính thức phát hành vào năm 1998 và cho tới nay, game chỉ có vài lần cập nhật tuy nhiên đồ họa và gameplay vẫn không hề thay đổi. Nhưng không vì thế mà con game này trở nên lỗi thời, người lại số lượng người tải Line 98 vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại và vẫn đang tăng theo từng ngày cho thấy độ nổi tiếng và phổ biến của tựa game kinh điển này.Line 98 là một tựa game trí tuệ, khi chơi sẽ kích thích trí não tư duy cùng khả năng tưởng tượng. 

ph3

Các nhà sáng tạo game bây giờ thường nhắm sản phẩm của mình đến một vài đối tượng nhất định. Như con trai thì sẽ là game phiêu lưu hành động bắn súng, con gái thì game thời trang nấu ăn decor nhà cửa. Tuy nhiên, Line 98 hay bất kì những tựa game trong danh sách lần này lại đi ngược với xu hướng này, chúng không giới hạn bất kỳ nhóm đối tượng nào cụ thể mà hướng tới tất cả mọi người. Đó là lí do khiến những tựa game này dù không còn quá phổ biến ở thế hệ trẻ bây giờ, nhưng vẫn luôn được những bậc phụ huynh ưa thích.

4.  Chicken Invaders

Chicken Invaders được phát triển bởi studio InterAction và được phát hành trên khá nhiều nền tảng như Microsoft Windows, OS X, Linux, iOS, Windows Phone và Android.

Việc bắn gà trở thành một tựa game lứa tuổi nào cũng yêu thích phần lớn nằm ở gameplay vô cùng đơn giản và dù đã trải qua 6 phần game và hơn 20 năm kể từ phần game đầu tiên, nhưng gameplay và nét đồ họa đặc trưng của Chicken Invaders vẫn không hề thay đổi.

Vào Chicken Invaders, bạn hóa thân thành một con tàu vũ trụ, đi càn quét lũ gà ngoài hành tinh, tránh đụng phải những quả trứng hay những chướng ngại vật ngoài vũ trụ.Rồi thu thập những vật phẩm Powerups để tăng cấp cho con tàu của mình. Chỉ đơn giản như vậy thôi mà đã khiến cả chúng ta lẫn những bậc phụ huynh mê đắm.

ph4

Có lẽ ngoài nằm ở gameplay đơn giản chính là đề tài vừa quen thuộc lại vừa thú vị mà nhà phát triển đã nhắm đến. Ai mà lại không mê những thứ gọi là cuộc chiến giữa các vì sao hay hỗn chiến ngoài vũ trụ đúng không?

Có thể nói Chicken Invaders hay đa phần những tựa game trong danh sách lần này tuy đã không còn quá phổ biến với giới trẻ. Nhưng đây chính là những tựa game đã giúp cho các bậc phụ huynh của chúng ta có thêm giờ phút thư giãn sau những giờ làm việc hay nội trợ vất vả.

Trên đây những game mà các bậc phụ huynh của chúng ta mê đắm. Giờ mấy ông mò vào điện thoại của phụ huynh nhà mình kiểm tra kỉ lục mấy con game này có khi phụ huynh của mấy ông còn cho mấy ông hít khói đấy. Trong danh sách này thực ra vẫn còn thiếu 1 cái tên quen thuộc nữa, và nếu bạn tò mò muốn khám phá cái tên còn lại là tựa game nào thì đừng bỏ lỡ video của meGAME phía trên nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!