Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 11/06/2022, 14:29 PM

One Piece: Cơ chế hoạt động của Hệ Thống Tiền Thưởng

Trong suốt series One Piece, Hệ Thống Tiền Thưởng luôn là một phần siêu đáng giá và thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Chính Phủ Thế Giới mong muốn có một xã hội hợp pháp, nơi mọi người tuân theo mệnh lệnh. Tất nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng với những tên tội phạm nằm vùng. Thay mặt Chính Phủ, Thủy Quân Lục Chiến đã phát các áp phích tiền thưởng cho bất kỳ ai gây rắc rối. Tiền thưởng cao hơn thường biểu thị một lượng lớn sức mạnh.

Đây là nguồn tự hào của nhiều hải tặc trong bộ truyện One Piece. Luffy và các đồng đội của mình thích trưng bày những tấm áp phích này trong phòng ngủ của riêng họ. Nhìn chung, hệ thống tiền thưởng là một cách tuyệt vời để 'quảng cáo' các nhân vật One Piece.

One Piece Cơ chế hoạt động của Hệ Thống Tiền Thưởng_1

Ở bài viết này, MGN.vn sẽ tập trung làm rõ cách thức hoạt động của Hệ Thống Tiền Thưởng để củng cố cho fan cứng One Piece cũng như các khán giả mới! 

Chính Phủ Thế Giới phát hành chúng vì các mối đe dọa tiềm ẩn

One Piece Cơ chế hoạt động của Hệ Thống Tiền Thưởng_2

Tiền thưởng cung cấp một 'phát minh tài chính' trong việc bắt một số tội phạm nhất định. Áp phích sẽ cho biết liệu một người có nên là "Đã chết hay còn sống" hay không. Những người săn tiền thưởng sẽ được trả bằng Bellies - Đơn vị tiền tệ chính của thế giới One Piece .

Theo Aokiji, tiền thưởng nhằm phản ánh mức độ đe dọa của ai đó. Điều này thường đề cập đến kỹ năng chiến đấu của một người, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất. Các hoạt động tội phạm sau đây cũng có thể dẫn đến tiền thưởng:

- Đi lên chống lại Chính Phủ Thế Giới (Ví dụ: Monkey D.Luffy).

- Cố gắng tìm hiểu về Thế kỷ Void (Nico Robin).

- Gây thương vong cho dân thường (Eustass Kid).

- Thiệt hại tài sản nghiêm trọng (Edward Newgate, ala Whitebeard).

- Những hành động tội phạm 'đầy cảm hứng' (Monkey D. Dragon và Quân đội Cách mạng).

- Liên kết với một tên tội phạm nổi tiếng (Bất kỳ ai trong băng hải tặc Roger).

Tiền thưởng cũng có thể được tăng lên nếu thực hiện thêm hành động. Luffy bắt đầu với số tiền thưởng đáng kể là 30.000.000 Bellies. Vào thời điểm đến Wano Country, anh ấy đã có số tiền thưởng là 1.500.000.000 Bellies. Luffy đã gây ra rất nhiều rắc rối cho Chính Phủ Thế Giới trong những năm qua.

>>XEM THÊM: One Piece: Red: Uta và Luffy được fan "đẩy thuyền" cực mạnh, Boa Hancock chính thức ra rìa

Cướp biển Thế giới mới có tiền thưởng trung bình cao hơn nhiều

One Piece Cơ chế hoạt động của Hệ Thống Tiền Thưởng_3

Grand Line là nơi phân chia hai phần chính của thế giới. Xét về mức trung bình tiền thưởng, bọn tội phạm Paradise có giá trị thấp hơn đáng kể so với bọn cướp biển Tân Thế Giới. Dưới đây là một ví dụ về tiền thưởng tương đối thấp ở Paradise:

- Buggy the Clown: 15.000.000

- Don War: 17.000.000

- Arlong: 20,000,000

So sánh điều này với những tên cướp biển Tân Thế Giới sau đây:

- Caesar Clown: 300.000.000

- Charlotte Katakuri: 1,057,000,000,000,000

- Kaido: 4.611.100.000

Một khoản tiền thưởng hơn 100.000.000 cũng không là gì trong Tân Thế Giới. Ví dụ: Caribou có số tiền thưởng là 210.000.000 Bellies. Tuy nhiên, tại Đảo Người Cá, anh đã dễ dàng bị Pekoms của băng hải tặc Big Mom đánh bại.

Hình ảnh tiền thưởng được chụp như thế nào?

One Piece Cơ chế hoạt động của Hệ Thống Tiền Thưởng_4

Tất cả các áp phích tiền thưởng cần có hình ảnh cho mục đích nhận dạng. Thủy Quân Lục Chiến đã từng thuê một nhiếp ảnh gia có tên Attach, người đã cung cấp cho họ những hình ảnh của nhiều tên tội phạm khác nhau. Những hình ảnh này sẽ được sử dụng cho các áp phích tiền thưởng chính thức trong bộ truyện One Piece.

Attach rõ ràng có thể lẻn đến bất cứ đâu, vì anh ta đã chụp ảnh Kaido và Big Mom. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia dễ mắc phải một số lỗi, chẳng hạn như quên tháo nắp ống kính cho bức ảnh của Sanji.

Thủy Quân Lục Chiến cuối cùng đã loại bỏ Attach trong timeskip. Ông tiếp tục làm việc cho Tạp Chí Kinh Tế Thế Giới. Hiện tại vẫn chưa biết ai sẽ chụp ảnh tiền thưởng cho Thủy Quân Lục Chiến.

Tiền thưởng không phải lúc nào cũng là thước đo sức mạnh chính xác

One Piece Cơ chế hoạt động của Hệ Thống Tiền Thưởng_5

Tiền thưởng One Piece nói chung là đáng tin cậy trong việc bảo vệ sức mạnh của một người. Tuy nhiên, có một vài trường hợp ngoại lệ không phải như vậy.

Ví dụ, trở lại Quần đảo Sabaody, Eustass Kid chỉ có tiền thưởng cao nhất trong Worst Generation, đơn giản vì anh ta gây ra rất nhiều thiệt hại. Luffy đánh bại Gecko Moria trong Thriller Bark cũng bị che đậy, điều đó có nghĩa là các phép đo tiền thưởng của cậu ấy không chính xác.

Tiền thưởng cũng phụ thuộc vào kiến ​​thức của chính phủ về tội phạm được đề cập. Những người hâm mộ One Piece đều biết rằng Chopper là một thành viên quan trọng của băng Mũ Rơm. Thật không may, vì bị nhầm là một con vật cưng dễ thương, anh ta đã nhận được một khoản tiền thưởng thảm hại là 50 Bellies.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.