Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 14/06/2021, 10:15 AM

PlayStation lên kế hoạch phát triển sang các thiết bị di động

Chiến lược thâm nhập thị trường Game di động của PlayStation có khả năng sớm diễn ra. Có thể hiểu rằng đã có kế hoạch phát hành các tựa Game trên thiết bị di động.

PlayStation lên kế hoạch phát triển sang các thiết bị di động_2

Thông tin mới nhất được công bố rằng PlayStation Studios đang có kế hoạch mở rộng sang thị trường di động với các bản chuyển thể của loạt Game phổ biến nhất của họ. Sony hiện nói rằng kết quả ban đầu của những nỗ lực đó không còn quá xa vời.

Trong một cuộc phỏng vấn với Axios, Jim Ryan – người đứng đầu PlayStation Studios đã giải thích một số lý do đằng sau sự đột phá của công ty vào lĩnh vực Game mobile và thừa nhận rằng điều gì đó sẽ sớm xảy ra trong “miếng bánh màu mỡ” đó.

“Suy nghĩ ở đây là danh mục đầu tư IP của chúng tôi đang ở trong tình trạng mạnh mẽ, có vẻ như hạn chế việc thưởng thức nó đối với cộng đồng PlayStation hiện có của chúng tôi là sai lầm”. “Chúng tôi đang nghiên cứu một số mô hình để mở ra tương lai trên điện thoại di động. Bạn sẽ thấy những thành quả đầu tiên của việc này sớm hơn bạn có thể nghĩ”, Ryan chia sẻ

Từ tháng 4, một danh sách việc làm đã bị xóa, việc này chứng tỏ một chút về kế hoạch của PlayStation dành cho thiết bị thông minh này, đòi hỏi cần có một chiến lược gia di động mới, người sẽ tập trung vào việc “điều chỉnh thành công các tựa Game phổ biến nhất của PlayStation cho thiết bị di động”.

PlayStation lên kế hoạch phát triển sang các thiết bị di động_1

Kế hoạch hiện tại của PlayStation là chuyển đổi một số Game yêu thích sang nền tảng di động nhưng hi vọng rằng trong một tương lai không xa, có thể chúng ta sẽ thấy các trò chơi dành riêng cho thiết bị di động ở đâu đó.

Vì các Game khác nhau sẽ tạo ra những rào cản kỹ thuật riêng biệt trong quá trình điều chỉnh sang nền tảng mới nên không có tin tức cụ thể nào cho biết trò chơi nào được Sony nhắm đến để thích ứng cho thiết bị di động.

Điều này có nghĩa là, nếu mục tiêu là mang lại những IP thành công nhất cho thiết bị di động, thì giả thiết tất nhiên là Uncharted, The Last of Us, God of War, Horizon Zero Dawn và Spider-Man ít nhất cũng đang được xem xét.

PlayStation lên kế hoạch phát triển sang các thiết bị di động_3

Hiện tại, chúng ta không có lý do gì để tin rằng chiến lược di động của PlayStation sẽ phát triển sang phần cứng bất cứ lúc nào trong tương lai gần. Đầu năm nay, cửa hàng trực tuyến của PS Vita vừa mới thoát khỏi tình trạng bị đóng của nhờ sự đảo ngược quy trình vào phút cuối từ Sony, nhưng điều đó chắc chắn không có nghĩa là sẽ có thiết bị kế nhiệm cho cổ máy Vita – đã bị ngừng sản xuất hơn hai năm trước đang được xây dựng.

Nếu có thể chơi Uncharted trên chiếc smartphone thì chắc chắn sẽ không ai phàn nàn cho việc này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!