Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 16/09/2020, 13:30 PM

Review A Fold Apart - Yêu xa nhưng chưa yêu sâu

A Fold Apart giữ chân người chơi bằng âm nhạc tuyệt vời và phong cách thẩm mỹ tinh tế. Trong tương lai, có lẽ nhà sản xuất nên dành nhiều thời gian hơn để phát triển các tuyến nhân vật và đào sâu nội dung câu chuyện.

Nhà sản xuất: Lightning Rod Games

Nhà phát triển: Lightning Rod Games

Ngày phát hành: 17/4/2020

Nền tảng: PC, PlayStation 4, Xbox One, Switch, Mac, iOS

Yêu xa là một khó khăn mà nhiều cặp đôi phải vượt qua trong thực tế. Còn trong thế giới game, những nội dung như thế này lại ít được đào sâu và khám phá. A Fold Apart có thể là một trong những tựa game duy nhất lấy yêu xa làm chủ đề trung tâm, nhưng tâm thôi chưa đủ, trò chơi này vẫn còn nhiều lỗ hổng khi game hóa một chủ đề phức tạp như thế.    

Người chơi bắt đầu A Fold Apart bằng cách chọn một trong bốn nhân vật có sẵn mà họ sẽ nhập vai trong trò chơi, một điểm cộng cho Lightning Rod Games khi hỗ trợ cả những tùy chọn đồng giới. Tuyến nhân vật chính của game là Red - một giáo viên và người yêu của Red là Blue - một kiến trúc sư đã chuyển đi nơi khác để theo đuổi công việc mơ ước của mình.

Dù là giới nào đi nữa thì cách họ tương tác với nhau vẫn không thực sự quá khác biệt vì lời thoại không miêu tả cụ thể họ là nam hay nữ. Nhưng nhân vật thiếu chiều sâu lại là điểm yếu của game: người chơi có thể chọn nhân vật mà không cần quan tâm đến giới tính, điều đó đồng nghĩa là bối cảnh và tính cách đặc trưng của mỗi nhân vật cũng không được nhà sản xuất đầu tư.

Hai nhân vật tương tác với nhau chủ yếu qua tin nhắn, người chơi đôi khi được cung cấp những tùy chọn để chọn những điều cụ thể mà họ muốn nói mặc dù những lựa chọn đối thoại này không có bất kỳ tác động lâu dài nào đến cốt truyện hoặc trò chơi. Tương tự như cách mà người chơi có thể ghép đôi bất kỳ nhân vật nào, các tùy chọn đối thoại đó mang tính hình thức nhiều hơn là một nội hàm sâu xa nào đó.

A-Fold-Apart-Preview-The-Game-Many-of-Us-Need-Right-Now

Cách các nhân vật tương tác với nhau đôi khi khiến người chơi cảm thấy bực vì thiếu tinh tế, giống như thể nó đang cố gắng khơi dậy cảm xúc bằng cách giật dây trái tim mình, nhưng các nhân vật được xây dựng quá đơn điệu và thiếu chiều sâu nên việc đó thành ra gượng ép. Chẳng hạn như đáng lẽ nên có một khoảng thời gian trước khi chia xa, lúc các nhân vật xây dựng tình cảm để người chơi có nhiều cảm xúc hơn. Nhưng hiện tại A Fold Apart bắt đầu bằng việc nhân vật Kiến trúc sư rời đi và không có thời gian để đầu tư vào mối quan hệ, và vì vậy những việc xảy ra sau đó cũng không mang lại nhiều suy nghĩ.

Mối quan hệ lâu dài giữa Kiến trúc sư và Giáo viên là tâm điểm của A Fold Apart, nhưng không có nhiều cung bậc cảm xúc khiến toàn bộ trải nghiệm thành ra bình thường. Điểm hấp dẫn chính của trò chơi là xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong câu chuyện, nhưng A Fold Apart khiến việc quan tâm đến các nhân vật hoặc mối quan hệ của họ trở nên khó tập trung. May mắn thay, vẫn có một số thứ mà tựa game này đã thành công khi đầu tư vào chúng. 

A Fold Apart có phần âm nhạc tuyệt vời hài hòa với từng cung bậc của mỗi phân cảnh. Bằng một cách nào đó, âm nhạc giúp trò chơi gợi lên được nhiều cảm xúc hơn là việc theo dõi diễn biến câu chuyện hay lời thoại của những nhân vật. Âm nhạc kết hợp với phong cách nghệ thuật mang đến cho A Fold Apart một bầu không khí rất riêng mà khi cảm nhận nó, bạn sẽ chỉ ước sao cho cốt truyện cũng hấp dẫn và có ý nghĩa như thế.

A-Fold-Apart-Folding-Paper-Puzzle-Game-Preview-Trailer-0-1-screenshot

Gameplay chưa hoàn hảo mở ra nhiều đất hơn cho sự hoàn thiện của A Fold Apart, mặc dù đâu đó thì nó cũng có sức hấp dẫn riêng. Cốt lõi của tựa game này là trò chơi giải đố, với người chơi có thể gấp các tờ giấy để tạo thành con đường dẫn tới các vì sao. Những tình tiết mới dần dần hé lộ từ chương này sang chương khác. vì thế người chơi sẽ bắt đầu gấp các cạnh của tờ giấy, dần dần tính toán đến các góc và đôi khi thậm chí phải xoay giấy để hoàn thành các câu đố.

Bạn có thể dễ dàng hoàn thành chiếc game này trong vòng 2 tiếng hoặc ít hơn bằng cách gấp giấy liên tục và liên tục. Bản thân các câu đố ở mức vừa phải, và nếu có khi rất khó thì hệ thống trò chơi sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý tuyệt vời bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn. Hệ thống gợi ý cho người chơi nhìn thấy bước tiếp theo cần thực hiện để giải câu đố và rất có thể nhiều người sẽ lạm dụng điều này để trò chơi tự hoàn thành.

A Fold Apart cũng mắc một số lỗi hệ thống. Có một vài trường hợp bạn sẽ gắng gấp tờ giấy theo một cách nào để hoàn thành câu đố mà hệ thống không chấp nhận nó như một cách gấp hợp lệ. Nhưng sau khi tìm kiếm và sử dụng chức năng gợi ý, trò chơi lại gấp tờ giấy theo đúng cách mà bạn đã làm trước đó. 

A-Fold-Apart-Review-1

Không biết đây có phải là sự cố tình của Lightning Rod Games khi làm cho một số câu đố hoạt động theo cách như thế, khiến người chơi phải liên tục đoán già đoán non xem đâu là nước đi và đâu là nước đi hợp lệ. Nhưng rõ ràng là việc tìm ra cách gấp và hoàn thành nó theo cách hợp lệ mang lại nhiều niềm vui hơn. 

Các câu đố của A Fold Apart đều có thể áp dụng chức năng hỗ trợ mặc dù đôi khi cũng có vài lỗi nhỏ, chỉ là toàn bộ trải nghiệm không quá cuốn hút để người chơi có động lực tìm hiểu sâu hơn. Với cái giá khá cao 20 USD so với chất lượng nội dung, thật khó để giới thiệu A Fold Apart so với nhiều trò chơi indie ngon bổ rẻ khác.

Phần âm nhạc tuyệt vời và phong cách thẩm mỹ tinh tế có nâng điểm nhưng chưa thể lấp đầy sự khập khiễng trong thời lượng và nội dung thiếu chiều sâu của tựa game này. Có lẽ nhà sản xuất nên dành nhiều thời gian hơn để phát triển các nhân vật, câu chuyện của nó sao cho hấp dẫn hơn. Còn trong hiện tại, giá trị nội dung của A Fold Apart vẫn sẽ khiến người dùng đắn đo khi giới thiệu nó. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.