Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/09/2020, 14:00 PM

Review Call of Duty: Warzone - Battle Royale hoàn toàn mới

Sự ra mắt của Warzone tạo nên một trải nghiệm hoàn toàn mới cho dòng Battle Royale.

Nhà phát hành: Activision

Nhà phát triển: Activision

Ngày phát hành: 10/03/2019

ESRB: Mature

Phát hành trên các hệ máy: Xbox One, PS4, PC

Warzone tách biệt mình ra mô típ đặc trưng của các tựa game Battle Royale (BR) khác,nơi mà người chơi ôm một cây súng nhắm, nhóm lửa, dựng trại và chờ một con nai vàng đi ngang suốt 30 phút, thay vào đó, sự hỗn loạn thường thấy trong Call of Duty được truyền tải một cách hoàn chỉnh vào trong Warzone. Warzone là sự cải tiến đáng kể từ người tiền nhiệm Blackout trong Black Ops 4. Bạn sẽ được thả vào một môi trường rộng lớn cùng với 149 người chơi khác, với các loại khí tài, xe cộ và cả trực thăng, với nhịp độ chiến đấu cao hơn so với các game BR khác, bạn sẽ bắn, tông hoặc nổ tung đối phương để đạt được chiến thắng.

wz-features-new-way-to-battle-royale-desktop

Warzone khuyến khích lối chơi hổ báo dữ dội, nếu bạn không muốn giao chiến người chơi khác thì đừng lo, họ sẽ tìm đến bạn. Sự khác biệt của Warzone là nhờ cơ chế Gulag: bạn sẽ được chuyển đến một nhà tù sau khi chết, nếu bạn  thắng trận đấu 1v1 với một người chơi khác cũng vừa chết, bạn sẽ được cho phép quay trở lại trận đấu, đây là cách Warzone cho người chơi có cơ hội thứ hai.

wz-features-gulag

Warzone cho phép người chơi đi một mình hoặc đi theo tổ đội, và nếu trong trường hợp bạn xui xẻo thua trận đấu 1v1 trong Gulag thì sao? Đồng đội bạn có thể “chuộc” lại bạn bằng các trạm mua đồ được rải khắp bản đồ. Yếu tố này cũng là nguyên nhân tại sao Warzone khuyến khích các pha giao chiến giữa người chơi diễn ra thường xuyên hơn- bạn luôn có thể quay trở lại cuộc vui theo nhiều cách khác nhau.

Hệ thống Contract cũng là một điểm thú vị trong Warzone, Contract là các mini game được rải rác khắp bản đồ mà người chơi khi hoàn tất, sẽ nhận được một số tiền để mua trang bị hỗ trợ như UAV hay có thể mua hẳn luôn bộ vũ khí mà người chơi hay dùng. Các Contract cũng rất đa dạng: chiếm một vị trí cố định, tìm các hòm đồ được đánh dấu trên bản đồ, hay hạ gục một đối thủ đã được chỉ định.

wz-features-contracts

Ngoài chế độ chính là Battle Royale, Warzone còn có chế độ khác thú vị không kém tên là Plunder, loại bỏ các rủi ro lên bảng đếm số trong chế độ chính, Plunder cho phép người chơi hồi sinh không giới hạn, đội nào giữ được nhiều tiền nhất-bằng cách thực hiện Contract hay hạ gục đối phương-là đội chiến thắng. Đây là chế độ cho phép người chơi có thể bớt quan tâm đến yếu tố chiến thuật trong tiếp cận đối phương, giúp thư giãn bằng việc tập trung vào các pha đấu súng đã tay.

wz-features-plunder-desktop

Warzone là một thiết kế ấn tượng của phía Infinity Ward, tuy không định nghĩa lại toàn bộ dòng game BR, nhưng những cơ chế riêng do game sở hữu tạo nên sắc màu của chính nó, thu hút lượng lớn người chơi trên toàn thế giới. Ngoài ra Warzone còn là tựa game Call of Duty được phát hành MIỄN PHÍ trên tất cả hệ máy, một quyết định khôn ngoan từ Activision.

Call of Duty: Modern Warfare Season 5 ra mắt vào ngày  5 tháng 8. Trong khi có rất nhiều nội dung cung cấp trong trò chơi, một số thay đổi lớn nhất đang đổ dồn vào Warzone. Nhà thi đấu quốc gia Acropolis (sân vận động lớn!) Ở Warzone đã sẵn sàng trở thành một tâm điểm của trận chiến, cho dù bạn đang nổ tung nó trên khán đài hay lái lụa trong bãi đậu xe, đó là một chiến trường mới.

codseason5

Nhà ga xe lửa cũng đang được mở cửa để vào khu vực bên trong, mở ra thêm một khu vực chạm trán mới. Ồ, và có một đoàn tàu chở hàng khổng lồ đang chạy qua khu vực này, vì vậy hãy mong đợi đó sẽ là một điểm nhấn hoàn toàn điên rồ cho các pha hành động đậm chất battle royale.

JGLh5VQ9DPJw6YAbhM56Fb
AGB-WZ-Mastery-Train-Station-And-Train-Tout

Bốn bản đồ mới cho mục multiplay sẽ xuất hiện trong bản trả tiền của Call of Duty: Modern Warfare. Livestock cho phép bạn thực hiện Gunfight trong trang trại với các kiện cỏ khô và máy kéo rải rác cung cấp chỗ ẩn nấp. Đừng lo lắng, tất cả các vật nuôi trong trang trại đều an toàn. Giàn khoan Dầu khí Petrov, Cảng Suldal và Sân bay Quốc tế Verdansk tạo ra sự đa dạng môi trường mới.

mw-s5-roadmap

Tuần trước, Call of Duty: Warzone đã xóa tất cả các phương tiện khỏi trò chơi sau khi người hâm mộ phát hiện ra một lỗi phá vỡ trò chơi có thể khiến người chơi bị loại khỏi phòng chơi. Kể từ bản cập nhật danh sách phát ngày hôm nay, các phương tiện đã trở lại trò chơi cho người hâm mộ Warzone mà không có dấu hiệu của lỗi mới.

Bản cập nhật được đưa vào bản cập nhật danh sách phát hàng tuần để vá một lỗi xe nhỏ, nhưng phá vỡ trò chơi. Phản ứng nhanh chóng đối với vấn đề này ngay lập tức được người hâm mộ chú ý vì Activision và Infinity Ward đã không lãng phí thời gian để sửa chữa vấn đề.

call-of-duty-warzone-chopper

Ban đầu, lỗi này sẽ khiến toàn bộ trò chơi Warzone bị đóng băng sau khi một chiếc xe được điều khiển đến một vị trí rất cụ thể ở rìa bản đồ. Điều này sẽ khiến toàn bộ trò chơi bị lỗi và đá mọi người chơi khỏi bản đồ. Người chơi đã lạm dụng trục trặc này liên tục, tạo ra một vấn đề ngay lập tức cho cộng đồng của trò chơi. Sau khi một số trận đấu bị hủy hoại, Infinity Ward đã vào cuộc và loại bỏ tất cả các phương tiện khỏi trò chơi như một biện pháp khắc phục tạm thời cho đến khi xác định được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Giờ đây, một tuần sau, các phương tiện đã hoạt động trở lại, cho phép người hâm mộ tiếp cận các phương tiện di chuyển yêu thích của họ một lần nữa.

Giải pháp ngắn hạn là loại bỏ các phương tiện trong Warzone, mặc dù hiệu quả, nhưng buộc người chơi phải đi bộ trên bản đồ Verdansk rộng lớn. Điều này có thể trở nên dễ dàng trở nên rắc rối khi vòng tròn khép lại, vì người chơi có thể đã phải chạy nước rút về phía khu vực an toàn. Điều này làm giảm thời gian giao chiến của người chơi và tăng khả năng bị phục kích giữa trận, nhưng ít nhất thì Warzone không bị đóng băng.

Dựa trên bản sửa lỗi, có vẻ như người chơi lái xe qua biên giới bản đồ sẽ không còn khiến bản đồ bị đóng băng nữa. Điều này cho phép các phương tiện được thêm trở lại một cách an toàn mà không gây ra bất kỳ rắc rối nào cho người chơi khác. Mặc dù người hâm mộ rất vui khi thấy sự trở lại của các phương tiện, nhưng nhiều người họ tự hỏi làm thế nào mà bất kỳ chiếc xe nào lại có thể gây ra sự cố lớn như vậy ngay từ đầu. Xe cộ là một phần nhỏ của Warzone nên việc chúng gây ra trục trặc lớn như vậy là điều không thể tránh khỏi, ít nhất là theo lý thuyết.

Tuy nhiên, trò chơi đã trở lại bình thường và Infinity Ward, cùng với cộng đồng của Warzone, có thể trở lại hoạt động bình thường. Với các chế độ chơi mới được thêm vào, người hâm mộ giờ đây có nhiều cơ hội hơn trên chiến trường với các chế độ chơi khác nhau để lựa chọn. Nhiều người hâm mộ đã rất ấn tượng với thời gian phản ứng nhanh của đội ngũ phát triển cũng như biết ơn vì việc chờ đợi bản sửa lỗi là hợp lý.

THUMBNAIL

dai-dien_1280x720-800-resize
Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.