meGAME

meGAME Tiếng Anh

Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Hà Nội 34°C /57%

Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Thứ ba, 01/09/2020, 19:50 PM
  • Click để copy

[REVIEW] Carrion - Toàn Là Xúc Tu Và Chỉ Có Thế

Vào vai một con quái vật nhầy nhụa rất vui, nhưng quá trình chơi thì không.

Nhà phát hành: Devolver Digital

Nhà phát triển: Phobia Game Studio

Ngày phát hành: 23/07/2020

ESRB: Mature

Nền tảng: PC, Xbox One, Switch

Sâu bên trong một phòng thì nghiệm dưới lòng đất, một sinh vật ngoài hành tinh nhầy nhụa chỉ toàn răng và xúc tu đang bị các nhà khoa học thực hiên các cuộc thì nghiệm trên cơ thể nó. Tuy nhiên, sinh vật này không đời nào muốn bị giam cầm, và nó bắt đầu cuộc trốn thoát, và đương nhiên là tàn sát các nhà khoa học đã chọc khuấy cơ thể nó.

Trong Carrion, bạn sẽ giải phóng sinh vật ngoài hành tinh này và chỉ đường cho nó quậy banh khu nghiện cứu. Chỉ trong vài giây đầu của game, con quái vật đã bắt đầu xé xác các nạn nhân và hấp thụ cơ thể họ, và nhuộm đỏ phòng thì nghiệm vốn sạch sẽ trong biển máu.

Sự kịch tính có phần tàn bạo này gây nên ấn tượng tốt ban đầu cho người chơi, nhưng sau cái ấn tượng ban đầu thì mọi thứ diễn ra sau đó không khác hơn là bao. Cái cảm giác bá đạo khi bạn vào vai một con quái vật khác máu phai đi nhanh chóng vì phần lớn thời gian chơi của bạn sẽ thuộc về việc bò trườn trong các ống thông gió và phá cửa.

Mặc dù nhân vật chính của game là một sinh vật đáng sợ không có hình thù cố định không khác bộ phim The Thing, Carrion nhạt nhẽo đến lạ lùng và chỉ đến đoạn kết, thì sự sang tạo trong ý tưởng mới thực sự tỏa sáng.

Khả năng cơ động của con quái vật là điểm cộng chính của trò chơi, các xúc tu của nó có thể bám lên bất kỳ đâu, nó còn có thể thay đổi hình dạng, kích cỡ để luồn qua các không gian chật hẹp như khe đá hay lỗ thông gió.

Người chơi không cần phải bấm nút nhảy để leo lên tầng cao hơn, chỉ việc bấm nút A-W-S-D, và con quái vật sẽ bò, trườn, luồn, lách, lướt đến chỗ đó, một cơ chế di chuyển đơn giản cho một thứ có vẻ phức tạp và…rối rắm.

Empty

Khâu hình ảnh chuyển động mượt mà đến hút hồn được thực hiện bởi các họa sĩ của Phobia Game Studio. Phòng thí nghiệm cũng có các phương thức phòng ngự và quân lính để hạ gục con quái vật. Một đòn nhanh gọn bằng xúc tu có thể chụp lấy một tên địch, và chỉ với vài cái lắc chuột để dần hắn thành một cái xác máu me.

Có lúc bạn muốn quăng một tấm kim loại to đùng vào mặt một tên lính khác để khiến hắn bất tỉnh. Hay đơn giản hơn là chụp lấy một kẻ địch và đập bản mặt của hắn liên tục lên sàn nhà cho tới khi nó không còn là cái mặt.

Ngoài ra con quái vật có thể lớn dần theo thời gian, có thêm nhiều khả năng mới như tông qua xà gỗ, trườn qua ống cống, và hay nhất là điều khiển cơ thể kẻ địch, sử dụng hắn làm vũ khí chống lại chính đồng loại mình.

Những khả năng tuyệt vời trên còn có công dụng khác – giải đố. Các câu đố trong game chủ yếu chỉ đơn giản là tìm đường lên tầng tiếp theo và có thê giải trong vòng vài giây. Có những chướng ngại yêu cầu con quái vật phải có kích cỡ cơ thể nhất định, nên có lúc cần phải thu thập thêm kẻ địch để phình ra hay tự thải bớt một phần cơ thể bản thân để teo lại.

Đây có thể là lời giải thích gói gọn cho lối chơi đơn điệu của game: Mở cửa lên tầng khác và lặp lại. Các pha chiến đấu trong game không hề mang tính ép buộc, nếu có một nhóm kẻ địch đang cầm súng lửa, thì bạn có thể chuồn đi.

Empty

Và nếu giao tranh là không tránh khỏi, kẻ địch sẽ có khá nhiều hỏa lực để xử bạn, và có thể bạn phải xé nát một con mech để hạ được tên điều khiển đang ngồi bên trong, hay phải thu nhỏ cơ thể lại để tránh đạn. Các pha chiến đấu trong Carrion rất cuốn hútvà chính là cách thể hiện game có thể hay đến mức nào.

Đáng buồn là những pha giao tranh này rất hiếm khi xảy ra trong game,là nguyên nhân khiến cho game trở nên buồn chán. Việc mà game không hề giải thích cho người chơi con quái vật này thực sự là gì, cũng như tại sao nó bị giam giữ trong khu tổ hợp thí nghiệm này.

Carrion tỏa sáng và vụt tắt phụ thuộc vào tình huống đang xảy ra trên màn hình. Việc ép buộc người chơi phải tập trung vào việc mở cửa để trốn thoát lặp đi lặp lại khiến cho trò chơi mau chán, che lấp đi cái tiềm năng thực sự của game.

Tri Nguyen - Theo gameinformer
Tin khác
Đừng bỏ lỡ Outside In - Tựa game “made in Vietnam” sắp xuất hiện trên Steam với bối cảnh diệt virus mùa dịch.
Outside In, một tựa game mới do chính người Việt sản xuất, với bối cảnh diệt virus mùa dịch sẽ chính thức ra mắt trên Steam vào ngày 5/3 sắp tới.
Review game Hades – Tuy trùng lặp nhưng không hề nhàm chán
Sau Pyre, Supergiant đã trở lại với một trò chơi tuyệt đẹp khác, Hades - một tựa game roguelike với cốt truyện đầy lôi cuốn, đòi hỏi người chơi phải dành hàng giờ để trải nghiệm và khám phá một cách trọn vẹn.
Những tựa game siêu phẩm đáng chơi nhất trong năm 2021
Chỉ còn vài ngày nữa là một năm 2020 đầy biến động sẽ khép lại. Một năm đầy hứa hẹn mới đầy bất ngờ với cộng đồng game thế giới.
Review Immortals Fenyx Rising: Thần thoại Hy Lạp dưới góc nhìn mới mẻ
Immortals Fenyx Rising đem đến trải nghiệm thần thoại Hy Lạp với 1 góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Kết hợp những yếu tố thường thấy ở thể loại nhập vai thế giới mở như chặt chém, giải đố, nâng cấp nhân vật… tựa game hứa hẹn sẽ đem lại giây phút thư giãn cho những người chơi đam mê thần thoại Hy Lạp.
Review Spider-Man: Miles Morales - Người Nhện vừa lạ vừa quen
Với Spider-Man: Miles Morales, Insomniac đã tạo ra một Người Nhện vừa quen mà vừa lạ, giống Peter nhưng không phải Peter. Cụ thể ra sao phải xét trên nhiều khía cạnh, nhưng điều chắc chắn là một lần nữa Insomniac lại thành công vang dội.
Review : Doki Doki Literature Club - Tình yêu và sự đố kị
Doki Doki Literature Club không giống như những gì bạn nhìn thấy, ẩn sau gam màu tươi sáng của tuổi trẻ là một thế giới đầy tối tăm, bí ẩn thậm chí đầy rùng rợn
Review Hades - Xứng danh một một vị thần
Mình yêu Hades. Đó thực sự là một trò chơi tuyệt vời với cách tạo dựng đầy sự khéo léo và vô cùng nghệ thuật xen lẫn sự đa dạng giữa các tuyến nhân vật
Review Second Extinction Early Access - Khủng long báo thù
Second Extinction là tựa game FPS co-op có nền tảng vững chắc để phát triển tiềm năng trong tương lai tuy mới chỉ trong Early Access
Review: The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC- Sự lựa chọn tạo nên con người
Một lần nữa trải nghiệm cuộc sống khoa học viễn tưởng qua The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC sau suốt 11 tháng vắng bóng.
Review Spinch - Thế giới rực rỡ và đầy sắc màu
Spinch ra đời trong thời điểm mà thể loại game nền tảng 2D hiện đại đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì vậy, để đứng vững trên thị trường thì Spinch cần phải chứng minh được sức hút lâu dài bởi có rất nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời đang chờ đợi.
Review Immortal Realms: Vampire Wars - Đại chiến ma cà rồng
Immortal Realms: Vampire Wars được xây dựng trên ý tưởng khá thông minh khi có sự đột phá thú vị bằng cách đưa thể loại hammy / gothic vào thế giới game chiến lược. Bên cạnh đó là một cơ chế trò chơi thẻ tiện lợi làm sống động quá trình bạn di chuyển quanh bản đồ và tham gia vào các trận chiến.
Review game AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go tưởng nhớ DJ AVICII
AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go làm tôi khá là xúc động khi vừa chơi, vừa nghe nhạc và vừa hồi tưởng lại khoảng thời gian AVICII còn trên nhân thế và cống hiến hết mình cho làng EDM nói riêng và cả nền âm nhạc thế giới.