Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/09/2020, 09:30 AM

Review Company of Heroes - Thế chiến tàn khốc

Company of Heroes mang đến cho người chơi một hình thái hoàn toàn mới về thể loại game chiến thuật, lấy bối cảnh Thế Chiến II và đưa trải nghiệm của game dàn trận thời gian thực từ PC về Mobile một cách hoàn hảo.

Nhà phát hành:
THQ

Nhà phát triển:
Relic Entertainment

Ngày ra mắt: 12/09/2016

Hệ máy:
Mobile, PC

Nếu bạn có thiết bị Android hoặc iOS và bạn là tín đồ của dòng game chiến lược thời gian thực (RTS - Real Time Strategy) thì Company of Heroes chính là trò chơi dành cho bạn. Game tập trung chặt chẽ vào các sự kiện lịch sử trong Chiến tranh thế giới thứ hai, vào những năm 1944, khi quân Đồng Minh đổ bộ lên bờ biển Normandy – nơi bị quân đội Đức chiếm đóng – bằng những cuộc chạm trán nảy lửa với bộ binh và thiết giáp và bạn phải điều khiển một số ít biệt đội thay vì toàn bộ quân đội, khi họ cố gắng giành lại hàng rào của miền bắc nước Pháp trong Trận chiến Normandy.

Nếu như Saving Private Ryan là bản hùng ca về người lính trong ngành công nghiệp điện ảnh, thì Company of Heroes là bản hùng ca về người lính trong ngành công nghiệp game vậy. Là một trò chơi lấy bối cảnh giữa Chiến tranh Thế giới thứ hai, Company of Heroes bắt đầu diễn ra tại bãi biển D-Day huyền thoại, nơi bạn được giới thiệu về những thao tác trên chiến trận. Trên Bãi biển Omaha này, không có cơ hội để đánh sườn, vũ khí kết hợp, áo giáp hoặc sử dụng nhiều các biện pháp che chắn chiến thuật và nó là nơi thích hợp để bạn bước những bước đầu tiên để làm quen với trò chơi.

1

Giống như những tựa game chiến thuật khác, người chơi được giao trọng trách xây dựng căn cứ, đánh chiếm cứ điểm quan trọng nào đó, hay phòng thủ những nơi trọng yếu. Có rất nhiều cách Company of Heroes tạo ra một trò chơi chiến lược di động lý tưởng - chỉ bằng cách dựa trên đội hình, ra lệnh bằng ngón tay, thay vì phải nhấp chuột một cách chính xác như trên PC, khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Dù vậy, đôi khi điều khiển một trò chơi chiến thuật trên điện thoại cũng gây ra những rắc rối nhất định.

Tuy nhiên, một số cải tiến đã được thực hiện cho bản phát hành Android và iPhone. Lớp phủ hỗ trợ chạm và chọn nút là hai tùy chọn tiện dụng để phóng to các biểu tượng để triển khai đội hình hoặc trên phần bản đồ thu nhỏ của HUD, giúp bạn thao tác dễ dàng hơn. Bạn có thể bật các chế độ này thông qua menu và HUD giờ đây cũng trở nên trong suốt một phần khi bạn di chuyển khắp chiến trường.

2

Trong trò chơi, bạn sẽ được giao và thực hiện một số nhiệm vụ mà trong đó lính dù của bạn thiết lập các cuộc phục kích và vượt qua các công sự để tấn công vào doanh trại địch. Càng về sau, game sẽ càng cuốn người chơi vào các nhiệm vụ và chiến dịch thậm chí còn thú vị hơn nhiều khi liên tục bổ sung các đơn vị và chiến thuật mới để bạn có thể sáng tạo ra những chiến thuật thông minh và hiệu quả hơn, nhằm đánh chiếm những cứ điểm có độ khó cao hơn.

Cũng giống như nhiều trò chơi về chủ đề chiến tranh, khi mà những nhà phát triển luôn tìm cách lột tả hiện thực tàn nhẫn và khốc liệt, Company of Heroes có tông màu nâu và xám cùng với độ chi tiết được tái hiện một cách cực kỳ tỉ mỉ. Các tòa nhà và bức tường đổ nát thực tế, những vụ nổ thiêu rụi cảnh quan, những người lính đổ máu hay là các phương tiện mất kiểm soát, bốc cháy và trượt khỏi đường để nổ tung.

Câu chuyện chiến dịch được kể thông qua các đoạn cắt cảnh mang tính điện ảnh cao, rõ ràng là lấy cảm hứng từ Band of Brothers. Đó là một mô tả ấn tượng về những chiếc máy bay đang lao thẳng, xe tăng lao vun vút và súng phòng không gầm rú. Nhìn chung, chiến dịch làm rất tốt việc giúp bạn tham gia Trận chiến Normandy mang ý nghĩa lịch sử, luôn đưa ra cho bạn những mục tiêu nhiệm vụ của bạn với cấp độ khó tăng dần mà bạn phải nỗ lực để hoàn thành.

3

Các nhiệm vụ trong game rất rộng, với nhiều giai đoạn khó khăn trải dài trên các bản đồ rộng và chi tiết. Trong cùng một thời điểm, bạn phải chịu trách nhiệm cho tất cả những gì diễn ra trên chiến trận, từ việc dàn quân, đến đề phòng những tay bắn tỉa, đến lên kế hoạch tác chiến. Tất cả những nhiệm vụ nhỏ này tạo nên một trải nghiệm vô cùng thực tế, mang lại cảm giác như chính người chơi đang đóng vai một chỉ huy quân sự thực thụ trong Thế chiến thứ II.

Company of Heroes có giá 13,99 đô la cho những chế độ chơi và tùy chỉnh ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, phiên bản trên iPhone của Company of Heroes miễn phí cho bất kỳ ai đã mua trò chơi trên iPad vào đầu năm nay. Điều đáng nói là Company of Heroes hiện không có bản mở rộng Opposing Fronts và Tales of Valor như trước mà sẽ được ra mắt sau này dưới dạng DLC ​​trả phí. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải xuống các bản đồ giao tranh để chơi tiếp khi đã hoàn thành mạch truyện chính.

1

Với cơ chế gameplay tuyệt vời, đồ họa đỉnh cao miêu tả chân thực chiến trường đầy tàn nhẫn và bi thương cùng những chiến lược quân sự đỉnh cao, Company of Heroes là một đề xuất không thể bỏ qua cho những game thủ yêu thích thể loại game chiến lược thời gian thực. Đây là một trải nghiệm đầy thú vị và độc đáo, rất phù hợp để chơi trên thiết bị di động của tất cả mọi người.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất