Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 14/09/2020, 16:30 PM

Review Cuphead - Giao kèo với Quỷ dữ

Cuphead là game bắn súng platformer cực khó nhưng cũng rất lôi cuốn, lấy cảm hứng từ những thước phim hoạt hình cổ điển và đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường khi ra mắt vào năm 2017.

Nhà phát hành:
Studio MDHR

Nhà phát triển:
Studio MDHR

Ngày ra mắt: 29/09/2017

Hệ máy:
PS4, Xbox One, PC, Switch

Trong một thế giới hoạt hình với những nhân vật vô cùng đáng yêu thì Cup Head lại tiềm ẩn độ khó đến đáng sợ. Câu chuyện bắt đầu khi Cuphead và Mugman vướng vào cờ bạc và gặp rắc rối ở một sòng bài được Quỹ dữ điều hành và cách duy nhất để trả nợ là thu thập các hợp đồng linh hồn của những con nợ khác. 

Và đây cũng chính là mục tiêu của Cuphead khi nhân vật liên tục phải chạm trán những con boss sừng sổ và kỳ quái nhất. Chúng thường là những vật vô tri vô giác được nhân cách hóa hoặc là những sinh vật điên loạn với nhiều loại sức mạnh và hình dạng kỳ lạ.

1

Mặc dù game có các cấp độ nền tảng được sử dụng để thu thập tiền xu để mua các loại tăng sức mạnh và vật phẩm, nhưng phần lớn thời gian bạn sẽ lao vào những trận chiến đánh boss. Nếu có kỹ năng cộng thêm sự may mắn, bạn có thể sẽ chỉ mất hai phút cho mỗi bàn chơi, nhưng thực tế thì game cực kỳ khó và bạn có thể sẽ tốn nhiều thời gian hơn thế rất nhiều. Với 3 HP ở mỗi level, người chơi phải hứng chịu vô số đòn tấn công và chuyển biến khó đoán trong trận chiến với khổng lồ mà phần thua dường như đã được định sẵn cho bạn từ khi game bắt đầu! 

Đúng là Cuphead rất khó nhưng không có nghĩa là bất khả thi và như mọi trò chơi khác, bạn có thể đánh bại đối thủ bằng cách học và đoán cách di chuyển, ra đòn của từng con trùm khác nhau. Trong lần đầu tiên chạm trán, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sức mạnh vượt trội của những con boss, nhưng thất bại là chìa khóa để thúc đẩy bạn tiến lên và bạn sẽ học được từ thất bại rất nhiều. 

1

Càng chiến đấu nhiều, người chơi sẽ càng giỏi hơn và dần khắc phục được những sai lầm trước đó. Mặc dù những con boss có thể sẽ không giữ nguyên cơ chế chiến đấu mà sẽ biến đổi theo thời gian, nhưng những bàn chơi đều đủ ngắn và đủ nhất quán để cho phép người chơi học hỏi từ sai lầm hiệu quả và thành công ở những lần hồi sinh sau đó. 

Mỗi con trùm mới đều xuất hiện rất hào nhoáng và đáng sợ nhưng bằng cách sai lầm và học hỏi, thì đến cuối cùng bạn cũng có thể vượt qua cả những bàn chơi bất khả thi nhất. Game cũng rất chú trọng đến sự đổi mới, với tần suất các con trùm thay đổi qua các giai đoạn, các trận chiến không bao giờ trở nên buồn tẻ, ngay cả khi đã chơi qua rất nhiều lần.

1

Có một loạt nâng cấp và cơ chế thay đổi bên cạnh các cơ chế điều khiển nền tảng mà Cuphead thực hiện một cách đáng kinh ngạc bằng cách búng tay. Một lần nâng cấp sẽ thêm 1 HP, nhưng sẽ làm giảm sát thương bạn gây ra, khiến các cuộc chạm trán kéo dài hơn. Một loại khác có thể cho phép bắn chính xác vào mục tiêu, nhưng tương tự, mức sát thương tổng thể sẽ thấp hơn và bạn sẽ phải cực kỳ kiên nhẫn và tỉnh táo để chiến thắng. 

Mỗi cách nâng cấp là một sự đánh đổi, nhằm mục đích nâng cao lối chơi và cung cấp cho người chơi các lựa chọn mà không bó buộc họ vào khuôn mẫu nhất định, điều đó tạo ra sự thoải mái hơn khi trải nghiệm game. Một cơ chế khác cũng cho phép Cuphead đập bất kỳ vật thể hoặc kẻ thù màu hồng nào trên màn hình, có tác dụng làm tăng chỉ số EX của anh ta cho các bước di chuyển đặc biệt (cũng có thể được tùy chỉnh theo nhiều cách khác nhau khi bạn kiếm được khả năng mới). Tuy nhiên, vẫn là bài toán về sự đánh đổi và tùy hoàn cảnh mà bạn tự lựa chọn có sử dụng những cơ chế đặc biệt này hay không.

Âm thanh cũng là một điểm nổi bật của game khi mà bạn sẽ được nghe những bản nhạc đầy quen thuộc từ những bộ phim hoạt hình kinh điển năm 1930. Nhạc nền vui nhộn của trò chơi giúp mọi thứ luôn lạc quan và sinh động dù cho là bạn đang bị hành không thương tiếc.

1

Phong cách hoạt hình “cao su” - đặc trưng của những năm 30 với những chuyển động liên tục, nảy lên theo thời gian cùng những đoạn nhạc piano vui nhộn và độc tấu sax nhấn mạnh từng khoảnh khắc, đẩy cao trào của những bàn chơi lên mức cao nhất. Người chơi đôi khi sẽ lạc vào những giai điệu đáng yêu đó và nghĩ mình đang xem một bộ phim gợi về những hồi ức tuổi thơ mà quên mất rằng mình đang chơi một trò chơi với độ khó kinh hồn.

Cuphead cân bằng hoàn hảo giữa sự đơn giản trong đồ họa, độ khó trong gameplay và phong cách nghe nhìn cho một trò chơi cực kỳ độc đáo và thú vị. Đây là một tác phẩm của những nhà phát triển đầy sự sáng tạo, cho phép người chơi rèn luyện sự kỷ luật, tính kiên nhẫn và bền bỉ bằng việc học cách vượt qua những con boss khó nhất. Đồng thời đồ họa hoạt hình với mỗi nhân vật là một cá tính riêng khiến cho người chơi luôn được giải trí dù chơi đi chơi lại nhiều giờ đồng hồ. 

Nhà phát hành đã rất đúng đắn khi cho ra mắt game trên cả nền tảng PS4 và Switch sau hai năm phát hành độc quyền trên Xbox và PC. Cuphead là một game vô cùng thú vị mà bất cứ ai cũng nên thử khám phá một lần.

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất