Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/09/2020, 10:28 AM

Review Doom Eternal - Phá đảo thế giới quỷ.

Sự trở lại của một huyền thoại FPS. Doom Eternal quả thật không làm người ta thất vọng với những pha hành động liên tục và hấp dẫn

Nhà xuất bản: Bethesda Softworks

Nhà phát triển:
id Software

Phát hành:
20/3/2020

Hệ máy:
PlayStation 5, Xbox Series X, PlayStation 4, Switch, Stadia, PC, Xbox One

Xâu. Xé. Quẩy. Doom Eternal là một bữa tiệc FPS dội lên người chơi bằng sự phấn khích thấm đẫm adrenaline và lượng máu me vô lý. Trong phần tiếp nối với Doom của năm 2016 này, nhà phát triển id Sofware đóng vai thiên thần và ác quỷ, tiếp thêm sức mạnh cho Doom Slayer huyền thoại, đồng thời cung cấp cho lũ quỷ những cách quái quỷ hơn để gây đau đớn. Cuộc đụng độ của những thế lực này là một cảnh tượng đáng để xem. Những vụ nổ và mảnh xác bay khắp chiến trường như những nốt nhạc Metal dẫn nhịp đến cuộc tàn sát. Bất kể ai còn sống, người chơi là người được hưởng lợi từ cuộc chiến hay nhất của loạt game, đạt được một cơn sốt cao độ.

doometernal8

Doom Slayer luôn là một nhân vật mạnh mẽ, nhưng giờ đây anh ta đã được trang bị tận răng với một đống đồ chơi. Anh ta đang mang theo tám khẩu súng và có thể sử dụng một súng phóng lựu đeo vai mới tuyệt vời với một loạt các loại đạn. Tuy nhiên, chiến đấu tầm xa không phải là phương tiện hủy diệt duy nhất của anh ta. Slayer cũng có một lưỡi kiếm kéo dài từ cánh tay của mình để giật trái tim ra khỏi ngực kẻ địch, và khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng, anh ta có thể một lần nữa quất ra Crucible, về cơ bản là một thanh kiếm ánh sáng dùng một lần. Việc lựa chọn vũ khí cung cấp cho người chơi các công cụ để tiếp cận trận chiến từ một số góc độ mới và thay đổi hướng đi nhanh chóng, dẫn đến trải nghiệm vô cùng chiến lược và sâu sắc.

doometernalreview3
doometernalreview2

Với việc có bao nhiêu kẻ thù cản đường Slayer - chưa kể đến lượng đạn khổng lồ cần thiết để hạ chúng - vũ khí của anh ta có thể bị cạn kiệt trong nháy mắt, khiến anh ta chẳng còn gì ngoài một chiếc cưa máy ồn ào (đặc biệt là vì nó thưởng cho anh ta bằng đạn cho mỗi khẩu súng). Trận chiến, dù đẫm máu nhất có thể, được dàn dựng đẹp mắt và một lần nữa áp dụng thiết kế “đẩy về phía trước”, nghĩa là bạn cần phải tiếp tục di chuyển từ kẻ thù này sang kẻ thù khác để sống sót. Đi chậm lại hoặc lùi sau chỗ nấp gần như chắc chắn sẽ dẫn đến tử vong. Ngay cả khi bạn lao qua chiến trường, những con quỷ sẽ dịch chuyển đến vị trí của bạn và bạn cần nhanh chóng tiêu diệt chúng để tiến tới vũ điệu tử thần tiếp theo.

doometernal4

Với những bổ sung mới, Doom Eternal là một trò chơi khó hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Điều đó đang được nói, nó cảm thấy công bằng và có thể quản lý được dựa trên sức mạnh mà bạn hiện có và nhiều cách bạn có thể lấy lại máu. Một phần của sự gia tăng độ khó đến từ sự ra đời của các loại kẻ thù mới. Mặc dù mối đe dọa được cung cấp bởi bọn Pain Elemental không hoàn toàn đúng với tên gọi của chúng, nhưng bọn quỷ này là một mối phiền toái nghiêm trọng cần phải được xử lý ngay lập tức. Chúng sinh ra kẻ thù ở khắp mọi nơi, bảo vệ mình bằng lá chắn lửa và có một lớp da dày có thể ngấm đạn. Hầu hết các cuộc chạm trán, dù đối đầu với kẻ thù cũ hay mới, đều đặt ra một thử thách khá lớn và có thể gây chết người nếu bạn thực hiện cẩu thả.

doometernalreview1

Nhiều kẻ thù có thể rất lì lợm, và bây giờ bạn có thể tận mắt chứng kiến ​​điều đó thông qua những vết thương “trang trí” trên người chúng. Mỗi phát súng đều lấy đi áo giáp và da thịt của chúng, và nếu chúng trông giống như những bộ xương biết đi, chúng chắc chắn đã sẵn sàng để gặp thần chết. Đây là một cách tuyệt vời để hiển thị tiến trình giữa trận chiến và nó trông rất tuyệt.

Khi kẻ thù sắp chết, bạn nhìn thấy nó nhấp nháy màu cam hoặc xanh lam, có nghĩa là bạn có thể xử tử chúng bằng một cú Glory Kill. Những pha kết liễu này vừa ghê rợn lại vừa hài hước - một con quỷ có thể bị xé làm đôi, trong khi một con khác có thể bị đập đầu vào ngực như một con chuột chũi. Glory Kill một lần nữa đóng vai trò là một nhịp thở ba giây rất cần thiết cho phép người chơi suy nghĩ về bước đi tiếp theo của họ (và cũng có thể hồi phục một chút máu).

doometernal5

Giống như trò chơi năm 2016, các pha hành động chạy mượt mà và tất cả về độ chính xác và khai thác điểm yếu của kẻ thù. Cơ chế điều khiển được thiết kế thông minh, cho phép người chơi nhanh chóng chuyển đổi vũ khí, chuyển đổi giữa các chế độ bắn khác nhau và lả lướt trên chiến trường như một nghệ sĩ.

Màn đấu súng có thể là tâm điểm đẫm máu, nhưng nó được nhấn mạnh bởi khả năng di chuyển môi trường được nâng cao rất nhiều. Người chơi có thể nhảy hai lần, lao thẳng, bám vào tường, đu dây từ cột điện và thậm chí sử dụng móc thịt (được bắn ra từ khẩu Super Shotgun) để bám vào kẻ thù và phóng đến vị trí của nó. Một số hành động này được hòa hợp vào các pha chiến đấu, nhưng khi con quỷ cuối cùng chạm đất, bạn có thể sẽ được giao nhiệm vụ sử dụng chúng để vượt qua địa hình nguy hiểm - y như với chuỗi quả cầu lửa quay vòng từ trò chơi Mario. Những phần này được thiết kế xuất sắc, yêu cầu căng thời gian và quỹ đạo chính xác. Yếu tố platform cũng phát huy tác dụng để giải các câu đố về môi trường - có thể để mở một cánh cửa hoặc tiếp cận một khu vực mới.

Một số câu đố trong số này rất ngớ ngẩn và cảm thấy lạc lõng trong một trò chơi như Doom Eternal. Kẻ giết quỷ vĩ đại nhất trong vũ trụ dường như phải bắn các nút và đẩy các khối để tìm ra cách mở cửa. Để đảm bảo người chơi không bị bối rối trong thời gian dài, các yếu tố câu đố được mã hóa bằng màu sắc thậm chí có màu xanh lá cây rực rỡ, có nghĩa là bạn không thực sự phải dồn quá nhiều tâm trí vào chúng. Chúng gây phiền toái hơn bất cứ thứ gì.

Doom Eternal tràn ngập những bí mật cần khám phá; một số là đồ sưu tầm thú vị, và những người khác chỉ đơn giản là nằm trong cốt truyện. Bí mật quan trọng nhất là nâng cấp và có rất nhiều cái như vậy để bạn tìm. Các bản mod một lần nữa cung cấp cho vũ khí của bạn những khả năng đặc biệt mà bạn có thể chuyển sang sử dụng tức thì khi đang chiến đấu. Ví dụ, khẩu Combat Shotgun có thể bắn bom dính hoặc biến thành vũ khí hoàn toàn tự động. Những mod này rất thông minh và mang lại cho mỗi công cụ hủy diệt một cảm giác hoàn toàn khác nhau. Bạn cũng có thể truy tìm các token để nâng cấp các mod này, một lần nữa cho bạn nhiều lý do để khám phá các màn chơi tuyến tính một cách đầy đủ.

doometernal6

Bộ đồ của Slayer có thể được tăng cường cho cả mục đích chiến đấu và thẩm mỹ, giúp làm sâu sắc thêm trò chơi. Nó thậm chí còn cho phép bạn điều chỉnh lối chơi của chính nó thông qua Rune. Những viên đá mạnh mẽ này hỗ trợ người chơi trong mọi việc, từ khả năng kiểm soát chuyển động trong không khí nâng cao đến làm chậm thời gian trước bờ vực của cái chết và hơn thế nữa. Tất cả các hệ thống nâng cấp này tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Ở mục chơi mạng, Doom Eternal là một bước lùi rất lớn cho toàn bộ series. Bạn không thể chơi deathmatch, tạo bản đồ của riêng mình và tùy chọn duy nhất có sẵn khi ra mắt là trải nghiệm 2v1 không đối xứng được gọi là Battlemode. Về cơ bản, đây là một trò chơi mèo vờn chuột giữa một Slayer do người chơi điều khiển và hai con quỷ do người khác điều khiển. Slayer, người có tất cả các thiết bị của mình từ phần chơi đơn, là con mèo. Các trận chiến diễn ra điên cuồng và việc chơi như những con quỷ như Revenant và Mancubus thật thú vị, nhưng không có nhiều tác động về cốt lõi của trải nghiệm nhiều người chơi này và nó nhạt nhòa so với các mảng khác của series.

Từ quan điểm chiến đấu, bạn không thể yêu cầu nhiều hơn từ Doom Eternal. Nó gầm lên sự phấn khích, và cứ lớn dần lên khi nó trôi qua. Phải, nó hơi vấp một chút trong các câu đố, nhưng người chơi thường được phần thưởng xứng đáng vì đã nỗ lực giải quyết chúng. Id Software đã làm cho Doom nổi tiếng trở lại với trò chơi năm 2016 và bây giờ nhà phát triển rõ ràng đang rất vui khi cho người chơi thấy tầm nhìn của họ có thể điên rồ như thế nào.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất