Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/09/2020, 16:00 PM

Review Fight Crab - Đại chiến hải sản

Fight Crab - Một trò chơi kỳ lạ khi không phải dựa trên phim, truyện tranh hay thậm chí cả văn học mà lại dựa trên một hình GIF! Đúng vậy, bạn nghe không lầm đâu khi chiếc GIF phổ biến về một con cua đang cầm dao đe dọa đã được chuyển thể thành một tựa game Switch.

Nhà phát hành: Nussoft

Nhà phát triển: Nussoft

Ngày ra mắt: 12/08/2019

Hệ máy:
PS4, PC, Switch

Trong những tháng vừa qua, đã có rất nhiều trò chơi bom tấn được phát hành, từ sự ra mắt của sử thi samurai Ghost of Tsushima đến The Last of Us Part II được rất nhiều người mong đợi và thậm chí là bản phát hành PC đáng ngạc nhiên của siêu phẩm Death Stranding của Hideo Kojima. Đây là những trò chơi say sưa phát triển một thế giới thực tế, đầy kịch tính với những câu chuyện nhân vật phức tạp, hình ảnh kinh phí lớn và cơ chế trò chơi được chế tạo tinh xảo. Đó là những trải nghiệm lớn, đẳng cấp Hollywood và chúng rất đáng để trải nghiệm, nhưng không phải trò chơi nào cũng phải như vậy.

9

Đôi khi, trò chơi có thể chỉ là những trải nghiệm đơn giản và ngớ ngẩn và Fight Crab bản thân nó cũng “meme” như cái ảnh động mà nó dựa trên vậy. Bạn nắm quyền kiểm soát một loài giáp xác khổng lồ được bạn chọn từ một loạt các cá thể sinh vật biển và tham chiến với cùng một con giáp xác khác với nỗ lực lật ngửa chúng lên. Sát thương được đo bằng thước đo phần trăm giống như Super Smash Bros. và khi phần trăm càng cao thì càng dễ hạ gục kẻ thù của bạn. 

Tuy nhiên, bạn sẽ không chỉ giới hạn ở đôi càng của mình mà giống như trong GIF, bạn có thể sử dụng dao hoặc cũng có thể chọn các loại vũ khí khác như côn nhị khúc, tonfa, thậm chí cả súng lục. Và game sẽ khiến bạn cười bể bụng khi thấy những con cua hoàng đế hay tôm alaska sử dụng súng và kiếm vô cùng thành thạo để choảng nhau long trời lở đất.

Về phần điều khiển, ngoài bàn phím – chuột cho PC, game cũng hỗ trợ cả 2 giao diện tay cầm điều khiển phổ biến là Xbox và PlayStation. Các điều khiển cũng vừa đủ đơn giản để một cái tay bấm game có thể đủ nút chức năng vận hành. Ngoài các hướng di chuyển và tấn công cơ bản, chỉ còn nút phòng thủ/kẹp, nhặt đồ và mở hyper mode.

9

Cơ chế điều khiển trong Fight Crab là một cơn ác mộng, nhưng đó là cả một sự sắp đặt đến từ nhà phát triển. D-pad di chuyển cua của bạn bằng cách nhấn đúp để chúng di chuyển nhanh hơn - đôi khi có sự hỗ trợ của động cơ phản lực. Stick trái và phải điều khiển cặp càng tương ứng của chúng, và sử dụng ZL và ZR để đấm hoặc sử dụng vũ khí được cầm. Trong thực tế, điều này dẫn đến việc bay lượn không định hướng, cũng như khá khó khăn để thực sự xoay sở và giữ được cua đối phương.

Đồ họa trong game được thiết kế khá là thô sơ nhưng điểm đáng chú ý là game chạy rất tốt ở tốc độ 30 khung hình/giây và dường như bị khóa luôn của FPS nhằm khắc phục những vấn đề hiệu suất. Các trận đánh, dù giống nhau, nhưng đều có một ấn tượng nhất định đối với người chơi. 

Đó là một cảm giác hồi hộp thực sự khi bạn xoay sở để khiến đối thủ của mình bị kẹp bởi đôi càng to khỏe, và những màn khóa đòn - phản công cận cảnh mang lại cảm giác hoành tráng đến kinh ngạc. Các trận chiến hiếm khi kéo dài hơn một vài phút và điều này giúp mọi thứ luôn tươi mới và mát mẻ.

11

Địa điểm trong game cũng rất đa dạng khi thay đổi từ một hồ bơi đến một thành phố thu nhỏ - mang lại cảm giác nhưng một trận đại chiến kaiju, một phòng chơi của trẻ em với đoàn tàu mô hình “chết chóc” hay là một quầy bán cua tươi của siêu thị - nơi bạn chiến đấu cùng với những con cua đông lạnh và có thể sử dụng những xác cua chết xung quanh như một lá chắn để chống lại gọng kìm của đối thủ.

Bên cạnh chiến dịch chính - thực sự chỉ là một loạt trận chiến với ít hoặc không có chuỗi tường thuật mà chúng ta có thể cảm nhận, còn có chế độ chơi co-op và versus, tất cả đều nằm trong hệ thống chơi trực tuyến multiplayer. 

Mảng co-op được đặt vào phần chơi đơn vì đơn giản là bạn sẽ cầu viện đến các bạn bè mình nếu các màn chơi đơn quá khó. Phần Versus là chế độ chơi mạng chính, tại đây bạn sẽ vào đấu trường và thách đấu trực tiếp 1 chọi 1 với người chơi khác. Còn nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi và không muốn đánh lộn nữa thì có thể vào một chế độ khác là Spectate chỉ để… làm khán giả.

Tất nhiên, Fight Crab có thể được chơi một cách thuần thục nếu bạn kiên nhẫn và học cách mọi thứ hoạt động thông qua sử dụng mọi nút, thanh và kích hoạt trên Switch cùng trần kỹ năng là rất cao. Điều tuyệt vời của trò chơi là ngay cả khi bạn chả hiểu gì vẫn có thể chơi game rất vui vẻ và có những trận cười sảng khoái. 

10

Giống như khái niệm kỳ quặc về những “chiến binh” cua, Fight Crab có cảm giác như nó đã đập tan khái niệm vô lý đó và biến thành một hệ thống chiến đấu dựa trên vật lý, cục mịch nhưng cũng tràn đầy sự thích thú. Đây là một trò chơi hoàn toàn tập trung vào việc mang đến những khoảnh khắc ngớ ngẩn cùng bầu không khí hỗn loạn, không có quy tắc nhưng chính điều đó lại dẫn đến hàng giờ chiến đấu với loài giáp xác vui nhộn.

Fight Crab là một trò chơi ấn tượng đầy đủ tính năng và đẹp mắt đến bất ngờ, vượt qua nguồn gốc meme ngớ ngẩn của nó và kết thúc là một thứ gì đó hơn thế nữa.. Trò chơi có thể dễ dàng trở thành một mớ hỗn độn vật lý không thể đoán trước được, nhưng khi đã học cách để làm chủ cơ chế chiến đấu thì game thực sự rất ly kỳ và hấp dẫn. 

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất