Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/12/2020, 13:00 PM

Review game Hades – Tuy trùng lặp nhưng không hề nhàm chán

Sau Pyre, Supergiant đã trở lại với một trò chơi tuyệt đẹp khác, Hades - một tựa game roguelike với cốt truyện đầy lôi cuốn, đòi hỏi người chơi phải dành hàng giờ để trải nghiệm và khám phá một cách trọn vẹn.

Nhà phát hành: Supergiant Games

Nhà phát triển: Supergiant Games

Ngày ra mắt: 17/9/2020

Nền tảng: 
PC, Switch

Supergiant Games là một nhà phát triển nổi tiếng với sự ra đời của những tựa game mang cốt truyện phong phú lẫn chủ đề phức tạp. Và một trong những thành công lớn của Hades là cách những nhân tố đó được tích hợp liền mạch vào cấu trúc Rogue-lite. 

Thông qua một loạt các tương tác nhân vật và diễn biến cốt truyện dường như vô tận, Hades ươm mầm cốt truyện của mình qua nhiều giờ trốn thoát liên tục, khi bạn dẫn dắt nhân vật của mình hết lần này đến lần khác cố gắng thoát khỏi địa ngục. Ngoài việc nâng cấp vũ khí và nhân vật, những thông tin mới về cốt truyện cũng là một trong những phần thưởng mang đến sự hài lòng nhất dành cho người chơi. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, bởi để hoàn thành được cốt truyện sẽ còn cả một hành trình dài phía trước.

2

Zagreus - con trai của vị thần Hades hùng mạnh, người cai trị vương quốc của cái chết với một cơn giận dữ khó kiểm soát cùng với đó là mong muốn thống trị toàn bộ mọi thứ. Ông ta là ví dụ điển hình về một người cha hay mỉa mai, quở trách dại khờ, đồng thời, mong muốn bỏ nhà ra đi của Zagreus lại càng khiến câu chuyện giống như một bi kịch gia đình nhưng được kể lại dưới dạng một thần thoại quen thuộc. Sứ mệnh tìm kiếm người mẹ mà mình chưa bao giờ gặp này đã đưa anh gặp gỡ những vị thần ở đỉnh Olympus và những nhân vật trong thần thoại Hy Lạp, bao gồm Zeus, Athena, Achilles, và Medusa. Cơ chế “động” thay đổi liên tục giữa các nhân vật trong game đã thành công, từ sự cạnh tranh giữa các anh chị em Olympian cho đến việc nối lại tình yêu giữa Orpheus và Eurydice, và tôi thích cái cách các mẩu truyện ngoài lề được thêm thắt vào giữa các phân đoạn hành động cũng như trong suốt quá trình diễn ra chúng.

Mỗi lần cố gắng trốn thoát (escape attempt) của Zagreus sẽ bao gồm việc chiến đấu trong các phòng (chambers) và để tiêu diệt một loạt các loại kẻ thù khác nhau đòi hỏi ở người chơi sự chính xác và quan sát cẩn thận. Chiến đấu (combat) trong Hades có nhịp độ nhanh và đầy thử thách, mang lại cảm giác hành động như Devil May Cry hơn là những tựa game nhập vai tương tự. Cảm giác adrenaline luôn ở mức cao, nhưng cũng có khả năng một số cuộc chạm trán với kẻ thù trở thành việc spam tất cả các đòn tấn công có sẵn để hạ gục chúng trước khi người chơi phải chịu những đòn phản công mạnh nhất.        

Các vũ khí mới được mở khóa liên tục và có thể thay đổi lối chơi của bạn khá đáng kể, từ sự chính xác của Heart-Seeking Bow cho đến sự áp đảo dữ dội khi cận chiến của Twin Fists of Malphon. Ấn tượng nhất ở chỗ với cùng một loại vũ khí thì chắc chắn mỗi lần trốn thoát khỏi địa ngục của bạn sẽ là một trải nghiệm khác nhau, khi những “lời chúc phúc” (boons) của các vị thần sẽ thay đổi ngẫu nhiên và ảnh hưởng đến các kỹ năng và đòn đánh của bản thân. Tôi luôn rất háo hức chờ xem lần chơi tiếp theo của mình sẽ thay đổi như thế nào sau mỗi lần chết.

3

Ngoài những cái tên quen thuộc, Zagreus được làm quen với Sisyphus hiền lành, nhân hậu, luôn không ngừng đẩy một tảng đá lên ngọn đồi mà anh ta sẽ không bao giờ chạm đến đỉnh nhưng tuyệt nhiên không bao giờ phàn nàn gì về công việc của mình. Đó là câu chuyện ngụ ngôn phù hợp để nói về một trò chơi rộng lớn hơn và điều đó đã khiến tôi bị cuốn hút vào sự phát triển trong diễn biến nhân vật, tôi càng chơi nhiều thì càng cảm thấy mình nhập vai vào Sisyphus và đã dành hàng giờ đồng hồ để lựa chọn các chuỗi cốt truyện khác nhau và liên tục nâng cấp. Tuy thú vị như vậy nhưng khi thời gian trôi qua, sự quan tâm của tôi đối với chuỗi những phòng (chambers) trở nên ít đi. Tôi mong muốn sự kết thúc, ngay cả khi trò chơi đòi hỏi nhiều lần cố gắng trốn thoát hơn. Ngay cả sau khi “chiến thắng”, lời trêu chọc đó vẫn tiếp tục trước khi có kết luận chính xác.

Cốt truyện được dàn trải trong quá nhiều giờ chơi để duy trì sự hào hứng liên tục, nhưng thay vào đó lại có rất nhiều nội dung phong phú để khám phá xuyên suốt. Hades là một tựa game khổng lồ, với vô số nội dung bổ sung để làm hài lòng cả những người chơi khó tính nhất. Chế độ “God Mode” cho phép nhân vật chính tăng chỉ số chống chịu sát thương sau mỗi lần chết, giúp mang lại chiến thắng cho cả những người chơi có kỹ năng không cao. Mặt khác, những game thủ mạo hiểm luôn tìm kiếm phần thưởng lớn hơn có thể gia tăng độ khó cho game. Những màn đấu trùm khó hơn, các dạng vũ khí mới, cốt truyện ẩn và nhiều hơn nữa mời gọi người chơi lạc vào thế giới của Hades. Những biến thể và tùy chọn bổ sung này mang lại sức sống cho trò chơi rất lâu sau khi sức hấp dẫn của việc hoàn thành đào thoát bình thường dần biến mất.

1

Ngay cả việc nghiêm túc chơi tựa game này cũng không đảm bảo người chơi sẽ hoàn thành cốt truyện nếu thiếu đi nhiều giờ cày cuốc và chỉ những người chơi tâm huyết nhất mới thấy được toàn bộ những gì Hades mang lại. Thế nhưng tác phẩm mới nhất của Supergiant là một biến tấu đẹp đẽ và đáng suy ngẫm về thần thoại Hy Lạp, làm mới những câu chuyện cũ này với hơi hướng hiện đại. Gameplay hành động tiết tấu nhanh có thể cho bạn xuống địa ngục lần đầu tiên nhưng tôi nghi ngờ bạn sẽ ở lại để tìm hiểu về gia đình lập dị và hấp dẫn này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất