Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 14/09/2020, 18:00 PM

Review Huntdown - Điểm 10 cho chất lượng

Việc đúng đắn nhất mà nhà phát triển Easy Trigger Games đã thực hiện đó là cho ra đời Huntdown. Tựa game miêu tả cực kì sinh động về những sự tàn phá quy mô lớn, sự chết chóc đã làm nên một cuộc phiêu lưu đỉnh cao mà tôi không thể rời màn hình của mình dù chỉ một giây.

Nhà phát triển:
Easy Trigger Games

Nhà xuất bản:
Coffee Stain Publishing

Ngày phát hành: 12/5/2020

Nền tảng:
PC

Tôi đã đồng hành cùng thể loại hành động 2D arcade được một thời gian khá lâu. Thành thật mà nói, những trò chơi như Metal Slug và Double Dragon đã đi cùng với tôi kể từ những ngày tôi còn bé và tôi hầu như không thể ngưng bị thu hút bởi chúng. Bây giờ, dù thời thế đã thay đổi, nhưng các developer dường như vẫn đang cố gắng tìm ra phương hướng phát triển cho thể loại này trở nên thú vị và gây nghiện.

Và việc đúng đắn nhất mà nhà phát triển Easy Trigger Games đã thực hiện đó là cho ra đời Huntdown. Tựa game miêu tả cực kì sinh động về những sự tàn phá quy mô lớn, sự chết chóc đã làm nên một cuộc phiêu lưu đỉnh cao mà tôi không thể rời màn hình của mình dù chỉ một giây.

Huntdown vừa không lãng phí quá nhiều thời gian để đưa bạn vào ngay các trận giao tranh nhưng cũng không keo kiệt trong việc thiết lập một storyline để bạn có thể cảm nhận được mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình là thế nào. Người chơi sẽ nhập vai vào một trong ba thợ săn tiền thưởng có nhiệm vụ xử đẹp những kẻ làm loạn trên đường phố mỗi ngày. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng bạn sẽ phải vô cùng nghiêm túc trong việc này và cố gắng kiểm soát được tình hình của các khu vực. Có một số tình huống và bối cảnh được lấy cảm hứng từ đời thực trong những năm 80.

Review-Huntdown-diem-10-cho-chat-lượng 1

Mỗi cấp độ bao gồm một số màn chơi kết thúc bằng một con boss. Các cấp độ đều có chủ đề khác nhau tùy thuộc vào gang mà bạn đang chiến đấu cùng. Bạn sẽ phải đối đầu với một số tên xã hội đen điên rồ nhất mà tôi đã từng gặp. Tuy nhiên, điều này lại giúp hạn chế mọi yếu tố chơi lặp đi lặp lại vì kẻ thù liên tục thay đổi. Bên cạnh đó, độ khó của game cũng sẽ ngày một tăng lên, và sau một thời gian, kỹ năng của bạn cũng sẽ được nâng cấp để trở thành một cỗ máy giết người của băng xã hội đen.

Mỗi nhân vật được cấp cho một khẩu súng mặc định khác nhau, với lượng đạn không giới hạn và một vài vũ khí phụ. Tuy nhiên, chúng đều có chức năng tương đối giống nhau. Trong các màn chơi, việc di chuyển liên tục sẽ giúp bạn sống sót và sự nhạy bén cho phép bạn tận dụng các kỹ năng của nhân vật để nhận sát thương tối thiểu. Các hành động bạn có thể vận dụng bao gồm trượt, ẩn nấp sau vật thể, cận chiến và sử dụng bất kỳ công cụ nào mà chiến trường cung cấp cho bạn để tăng khả năng sống sót.

Review-Huntdown-diem-10-cho-chat-lượng 2

Tôi không có ý tiết lộ quá nhiều, nhưng những visual trong Huntdown xứng đáng với hai từ đẳng cấp. Nhà phát triển đã làm được một số điều đáng kinh ngạc với những bối cảnh và storyline của họ, nó khiến bạn chỉ muốn diễn tiến của game chậm lại để được trải nghiệm qua từng phần truyện. Mỗi cấp độ đều mang đậm tính cyberpunk và được thể hiện dưới dạng visual 16 bit đáng kinh ngạc.

Chỉ có một mức độ khó trong trò chơi nhưng điều này cũng không nói lên được gì cả. Có một số kẻ thù sẽ xuất hiện liên tục trong suốt trò chơi, nhưng cũng có những loại boss đặc biệt được tạo ra để phù hợp với chủ đề của từng cấp độ. Ví dụ, một băng nhóm mê xe thường sẽ bắt bạn chống lại xe cộ. Nó khiến mỗi màn chơi đều trở thành một thử thách bất ngờ vì bạn không bao giờ thực sự biết điều gì sẽ xảy ra với mình.

Từng cấp độ cũng sẽ có những điều còn bị che dấu khá hay ho chờ đợi bạn khám phá, sau mỗi lần vượt ải bạn sẽ được gợi ý để tìm những chiếc cặp bí mật. Tuy nhiên, những thứ này không chỉ được tìm thấy trong những bức tường ẩn, một số chiếc cặp còn được giữ bởi một kẻ thù đang cố trốn thoát, bạn cần phải lấy lại chiếc cặp trước khi hắn biến mất. Ngoài ra, có một số khu vực chứa đầy vũ khí mạnh mẽ, có easter egg thông minh mà người hâm mộ cyberpunk sẽ bắt gặp.

Review-Huntdown-diem-10-cho-chat-lượng 3

Về vũ khí trong Huntdown, bạn có thể tìm thấy chúng nằm rải rác trên mặt đất, nhưng ngoài khẩu súng mặc định của bạn, mỗi lần bạn chỉ có thể cầm một khẩu trên tay. Điều này buộc bạn phải đưa ra quyết định và có tính toán với số đạn mình đang có. Có rất nhiều vũ khí khác nhau để bạn nhặt lấy, đến nỗi mà thời điểm bạn nghĩ rằng chắc là mình đã tìm thấy thứ yêu thích nhất thì ngay sau đó bạn sẽ tìm thấy một khẩu súng mới tuyệt hơn để hạ gục mọi thứ trong tầm mắt. Ngoài ra còn có nhiều loại vũ khí gây nổ khác nhau có thể được tìm thấy như lựu đạn và C4.

Ngoài ra, game có chế độ co-op giúp trải nghiệm người chơi tốt hơn. Trò chơi vẫn giữ được độ khó và hay ngay cả khi có thêm một người chơi mới. Tùy chọn này cũng cho phép người chơi đăng nhập cục bộ bất kỳ lúc nào. Một phần thưởng bổ sung khi bạn kết hợp chơi với người chơi khác là bạn có thể hồi sinh đồng đội của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ mất một chút thời gian.

Một vấn đề nhỏ là tôi thường bị giết trong một số trận hỗn chiến có độ khó cao, nhất là khi trong chế độ co-op, mọi thứ sẽ loạn hết cả lên và tôi thỉ nhiều khi còn không thấy được vị trí của nhân vật mình ở đâu luôn. Ngoài ra, có rất nhiều boss và con nào con nấy cũng rất trâu, nên nhìn chung là nhiều lúc tôi không thể vượt qua được chúng. Bất chấp điều đó, chiến với chúng rất vui nên tôi vẫn sẽ vui lòng chơi lại toàn bộ màn chơi để hạ gục chúng.

Review-Huntdown-diem-10-cho-chat-lượng

Tôi cũng phải đưa ra nhận xét về phần âm thanh vì trò chơi có phần nhạc và lồng tiếng. Để phù hợp với chủ đề quá đỉnh, các nhân vật thường nói về một số điều nghe khá hài nghe có vẻ “nguy hiểm” hoặc liên quan đến các bộ phim hành động cũ. Mỗi nhân vật đều thể hiện rằng họ là một “nam tử hán đại trượng phu” và làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn khi trải nghiệm. Nhạc nền là một điểm cộng cho phần âm thanh vì mỗi cấp độ đều có một đoạn dạo đầu là bopping nghe khá ổn áp.

Huntdown sẽ đưa bạn trở lại thời của những trò chơi hành động 2D arcade cổ điển nhưng sử dụng các kĩ thuật game hiện đại để hoàn thiện thể loại này. Từ đầu đến cuối, tựa game này chắc chắn mang đến cho bạn một chuỗi nhưng cảm giác hồi hộp tuyệt đối. Sự chú ý đến từng chi tiết trong các cảnh game và sự thay đổi tính chất của kẻ thù đóng một vai trò rất lớn trong việc giữ cho từng khoảnh khắc của trò chơi luôn mới mẻ. Bạn có thể mất dấu nhân vật của chính mình một hoặc thậm chí một lần trong cuộc tàn sát và bị kết liễu lúc nào không hay, nhưng điều đó chỉ có nghĩa là bạn phải quay lại màn chơi gần nhất để bắt đầu lại mà không cần phải cày lại từ đầu đâu.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất