Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/09/2020, 14:30 PM

Review Maneater - Cosplay hung thần biển cả ăn sạch thế giới

Maneater là tựa game cho chúng ta nhập vai hung thần biển cả trong hành trình đi giải quyết cơn đói của mình theo một cách thuần túy và nguyên thủy nhất.

Nhà phát hành: Tripwire Interactive

Nhà phát triển: Tripwire Interactive

Ngày phát hành: 22/05/2020

Phát hành trên các hệ máy: Xbox One, PS4, Switch, PC

Hải cẩu vui đùa bơi trong làn nước biển khi những người tắm nắng trên bãi biển đang thư giãn trong những bãi cát vàng. Đối với con cá mập bò ẩn nấp trong vùng nước tối bên dưới, khung cảnh bình dị này là một bữa tiệc buffet. Với cơn đói vô độ thúc đẩy hành động của nó, con cá mập nuốt chửng hải cẩu và con người, biến đại dương và cát thành màu đỏ. Không có gì là an toàn từ cỗ máy giết người này dù ở biển hay trên đất liền. Con cá mập cần ăn đủ lớn để trả thù chính xác gã thợ săn đã giết mẹ của nó.

jFk4r9aSXZVKDokAfRd8Vh

Đó là Maneater, một game nhập vai “nước” mở của Tripwire Interactive đưa bạn kiểm soát một con cá mập bò khát máu. Trải nghiệm này nhuốm màu đen tối và bạo lực, nhưng cũng thú vị đáng ngạc nhiên, mang lại những tràng cười sảng khoái, một hệ thống thăng cấp tuyệt vời và nhiều hình ảnh đa dạng trong sáu đến tám giờ để phát triển từ một bé cá ăn cá trê thành một con cá mập khổng lồ huyền thoại có thể nhảy khỏi mặt nước và nghiền nát thuyền săn bắn.

Hành trình trưởng thành của chú cá mập được khéo léo thể hiện như một chương trình thực tế đã làm rất tốt vai trò của kẻ phản diện, một thợ săn tên là Scaly Pete, người đã lôi con cá mập bò con từ trong bụng mẹ của nó. Trước khi ném bé cá xuống biển, Pete đã dùng dao cắt vào người cô bé để tạo ra một vết sẹo mà hắn sẽ nhận ra nhiều năm sau khi con cá mập đủ lớn để săn mồi. Khi những người thợ săn không kể câu chuyện của họ trước ống kính, cuộc sống của con cá mập được kể định kỳ thông qua các đoạn tường thuật ngắn của nam diễn viên Chris Parnell. Anh ấy làm tốt công việc, nhưng bạn không nghe đủ từ anh ấy để thực sự nắm được tầm nhìn về con cá mập được ghi lại cho một chương trình truyền hình.

maneater_launch_screen_2

Toàn bộ trọng tâm của trò chơi là ăn. Ngay từ khi bạn giành được quyền kiểm soát bé cá, bạn cần phải tiêu thụ mọi thứ bạn nhìn thấy, có thể là cá, rùa, hoặc thậm chí cả biển số xe. Mọi thứ bạn tiêu thụ đều mang lại cho bạn điểm kinh nghiệm. Những con mồi nhỏ hơn mang lại cho bạn ít hơn, nhưng nếu bạn cảm thấy may mắn, bạn có thể hạ gục một con cá sấu cấp cao để nhận được một lượng lớn kinh nghiệm. Con cá mập to hơn khi nó lên cấp, và cũng tiến hóa theo những cách bất ngờ.

maneater4

Cuối cùng, bạn kiếm được dòng điện qua răng, giáp xương trên vây và đôi mắt cường hóa giúp bạn nhìn thấy nhiều bí mật của đại dương hơn. Những nâng cấp này về mặt ý tưởng là ngớ ngẩn, nhưng chúng giúp nhận ra ý tưởng rằng loài cá mập bò này là độc nhất và có khả năng trở thành vua của biển cả.

maneater2
Maneater-Apex-Predator-2

Cá mập dễ điều khiển khi bơi qua vùng nước rộng và thậm chí trong các hang động chật hẹp, nhưng hoạt động giống như một quả bóng thép không thể kiểm soát trong các tình huống chiến đấu. Khi con cá cố gắng bám theo mục tiêu của mình, thứ có thể né tránh và lượn khắp nơi, răng của nó nghiến dữ dội, đôi khi chạm vào da thịt, hầu hết không bắt được gì ngoài nước. Các trận đánh trùm chống lại cá voi sát thủ và cá nhà táng có thanh máu khổng lồ cuối cùng trông giống như một mớ hỗn độn - thủy chiến ở tốc độ siêu cao.

untitled (1)

Vâng, thật khó chịu khi ngay cả khi khóa mục tiêu, bạn vẫn thường xuyên mất dấu chung, nhưng các trận chiến hiếm khi đầy thử thách. Bạn chỉ cần bám sát mục tiêu, thảnh thơi kiếm ăn khi máu xuống thấp, sau đó quay lại quẩy. Bạn không có nhiều vũ khí để làm việc, chỉ có hàm răng sắc bén, roi đuôi để làm choáng kẻ thù, lăn né và nhiều thứ khác. Tuy nhiên, sự thiếu đa dạng trong cách di chuyển không phải là điều quá đáng khiến chúng ta chỉ trích, vì thú vui ăn mọi thứ có thể không làm mất đi tác động của nó.

Đối với một trò chơi về cá mập, bạn cũng dành một khoảng thời gian đáng ngạc nhiên khi ở ngoài nước, nhảy qua các bức tường, bay lên để tìm kiếm các món đồ sưu tầm trong không khí, hoặc tự mình lao vào ăn thịt người. Nếu có nhà hoặc đường phố bên cạnh nước, cá mập sẽ khám phá chúng khi bạn tiêu thụ con người từ trong vùng an toàn của chúng. Hành động này được xử lý cực kỳ tốt, cho phép con cá mập tung lên dọc theo mặt đất và lao vào người. Họ bỏ chạy, nhưng đều vô dụng. Khi con cá mập được lên cấp đầy đủ, ít nhất 15 con người có thể bị chén trước khi chú cá mập cần quay trở lại biển trước khi chết ngạt.

maneater5

Thế giới được chia thành các khu vực theo chủ đề, bắt đầu bằng đầm lầy và kết thúc với của đại dương sâu thẳm. Mỗi khu vực mang đến cho các loài khác nhau để ăn, các điểm quan sát hoang dã khác nhau cả trên và dưới nước, và một số nhiệm vụ. Những nhiệm vụ này không có nhiều sự đa dạng hoặc chiều sâu; về cơ bản bạn cần ăn 10 thứ, giết càng nhiều người càng tốt, sau đó đối đầu với những thú săn mồi đỉnh cao của khu vực, về cơ bản là những trận đánh trùm. Nếu bạn ăn đủ số lượng người, bạn sẽ tăng mức độ truy nã của mình (giống như Grand Theft Auto’s), điều này làm xuất hiện những thợ săn khác nhau gắn liền với Pete. Mỗi người trong số 13 thợ săn mang theo nhiều hỏa lực và hỗ trợ. Bạn cần phải bay trên không để xé xác những người thợ săn khỏi thuyền của họ, hoặc sử dụng cơ thể của bạn để đánh chìm thuyền họ. Sau khi hoàn thành đủ nhiệm vụ, bạn chuyển sang khu vực tiếp theo. Khi lớn lên, bạn có thể quay trở lại các khu vực trước đó để phá vỡ các hàng rào mà trước đây bạn không thể. Tất cả đã nói, có một vòng khám phá và phần thưởng thú vị trải dài từ đầu đến cuối.

untitled

Một trong những phần yêu thích của tôi trong trải nghiệm này là khám phá các địa danh, mang lại một chút hài hước, một số tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng tuyệt vời và hình ảnh thú vị. Mỗi mốc đều có một đoạn lồng tiếng nhỏ từ Parnell, người sẽ cho bạn biết đó là gì. Có hàng tá để theo dõi, một trong số đó là khu chôn xác dưới nước của mafia (bạn thậm chí có thể hạ gục mafia ở đây) và một nơi khác cho bạn thấy nơi xuất phát của Godzilla. Tôi thậm chí còn tìm thấy một hang động giam giữ chú hề Pennywise.

Maneater là một cuộc săn thú vị thỏa mãn về một con cá mập và câu chuyện trả thù. Các pha hành động có chút lặp lại và hỗn loạn, nhưng sự ngớ ngẩn của bạo lực cuối cùng đã chiến thắng. Đây là trò chơi cá mập đầu tiên mà tôi thực sự thích thú. Nó là một đại diện cho văn hóa đại chúng kinh điển những năm 75.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.