Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 19/09/2020, 14:30 PM

Review My Friend Pedro - Không củ chuối như bạn nghĩ

Sau vài tiếng đồng hồ với My Friend Pedro, bạn sẽ cảm thấy DeadToast Entertainment đã chuyển thể tất cả những gì tinh túy nhất của trò chơi này vào một từ: “ngầu”.

Nhà sản xuất: Devolver Digital

Nhà phát triển: DeadToast Entertainment, 22nd Century Toys LLC

Ngày phát hành: 20/6/2019

Nền tảng:
Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One, Microsoft Windows

My Friend Pedro là một trò chơi tấn công lấy điểm với một quy tắc đơn giản: bạn duy trì hệ số nhân của điểm bằng cách nhanh chóng tiêu diệt kẻ thù, tránh bị bắn và tìm cách sáng tạo để hạ gục từng kẻ xấu một và tối đa hóa điểm số của mình.

Kiểu trò chơi như thế này có vẻ hơi cũ (nhất là yêu cầu không-bị-bắn), nhưng cam đoan là sau 1 màn chơi bạn sẽ ngất ngây con gà tây bởi chiếc game này làm adrenaline chảy cuồn cuộn lên não bạn cho mà xem.  

Hiệu ứng ngưng đọng thời gian ảo diệu

My Friend Pedro tối đa hóa cảm xúc của người chơi trong mọi trải nghiệm bằng hiệu ứng ngưng đọng thời gian (bullet time). Thực ra bản thân cơ chế này không quá mới lạ, nhưng việc lồng ghép nó trong những pha bắn súng nghẹt thở mang đến cảm giác tập trung dồn dập, và vì vậy thật khó để không bị cuốn vào. 

Hiệu ứng bullet time không chỉ làm chậm hành động mà còn "nâng cấp" sự điên cuồng trong những pha hành động mạo hiểm mà nhân vật của bạn thực hiện. Có rất ít trò chơi điện tử đưa bạn đến được với những cảm xúc rất "phiêu bồng" như thế: đu từ trên dây, va bể cửa sổ trong một hiệu ứng ngưng đọng, làm nổ tung hai kẻ thù bằng một khẩu súng ngắn khi ở giữa không trung và sau đó hạ cánh trên một ván trượt. 

My Friend Pedro được hoàn chỉnh từ rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời như thế. Bạn có thể chỉ dành cho chiếc game này 4-5 tiếng đồng hồ, nhưng cảm giác hưng phấn từ những pha hành động được "nâng bi" bằng hiệu ứng focus và slow-mo sẽ khiến tâm trạng tan hơi chậm một chút. 

Những pha hành động nguy hiểm

DeadToast đã rất thành công khi áp dụng cơ chế này khiến cho mọi trải nghiệm không bao giờ cũ kỹ. Cho dù đó là chiếc ván trượt đã nói ở trên, một vũ khí mở ra những khả năng chết người thú vị, những mối nguy hiểm trong bối cảnh mới, kẻ thù, hay sự thay đổi của chính kẻ thù đó trên một chặng đua mô tô. My Friend Pedro luôn làm mới thử thách cho mỗi cấp độ. 

Phân nửa thời lượng đầu sẽ dồn dập và liên tục hơn nửa còn lại. Các pha nguy hiểm kết hợp với nhau nhịp nhàng và diễn tiến liên tục, người chơi sẽ có rất ít thời gian chết giữa các cuộc chạm trán với kẻ thù. Đôi phương có ít đạn nhưng điều này không phải để cho thử thách nhạt nhòa hơn, nó giúp bạn tập trung nhiều thưởng thức cảnh tượng của hành động thay vì chỉ chăm chăm vào mục đích sống còn. 

my_friend_pedro-1

Mọi cảnh quan đều có thể là chiến trường biến bạn thành một tay súng cừ khôi. Ở cấp độ đầu tiên trong một nhà bếp, bạn sẽ đọ súng với kẻ thù. Dao giáo bay tứ tung và bạn dùng chúng để ném vào "lũ người xấu", còn cái chảo rán treo trên tường có thể dùng để bắn đạn. Các khu vực liên thông với nhau và trong căn phòng ngay sau đó, bạn ném chảo lên để tiêu diệt tất cả những kẻ thù ở trên, sau đó đá chảo qua cửa sổ ở khu vực tiếp theo và hạ gục "lũ người xấu" mà không cần bước qua cánh cửa.

Ngoài hiệu ứng bullet time và các pha hành động nguy hiểm, My Friend Pedro có đồ họa bắt mắt không ít lần khiến người chơi thót tim: nhảy tường, tấn công cận chiến hay là bất ngờ hạ cánh xuống một vật thể. Có thể mới đầu hơi rối mắt nhưng việc nhìn thấy nhân vật bay trong không khí một cách linh hoạt như thế nào, superman từ lặn sang đu dây và quay lại lặn lội ra sao, tất cả cùng một lúc truyền tải một cảm giác "cool ngầu" đủ làm người chơi thỏa mãn.

jogo-my-friend-pedro

Một điểm hạn chế là kho vũ khí của trò chơi khá hạn chế và hơi truyền thống, nhưng sự phối hợp giữa chúng đảm bảo rằng sẽ không có món nào là "vô dụng" trong cuộc chơi này. Chẳng hạn như súng ngắn là hoàn hảo cho cự li gần và cận chiến, nhưng chúng cần phạm vi rộng và sự linh hoạt của uzis kép và súng lục để tấn công nhiều mục tiêu cùng một lúc.

Cốt truyện không phải là trọng tâm của My Friend Pedro. Bạn nhập vai một nhân vật vô danh không có tiếng nói, thức dậy trong tầng hầm của một cửa hàng bán thịt và gặp Pedro - người bạn của mình. Pedro là một quả chuối biết nói, nó chỉ dạy cho bạn đủ thứ về vũ khí, bắn súng và cuối cùng bảo bạn đi làm những điều xấu. 

Những pha hành động mãn nhãn và hiệu ứng xuất sắc từ game đã cứu rỗi cốt truyện có phần dở hơi này. Mặc dù vậy, có một số thứ trò chơi cần được nâng cấp để giữ chân người chơi: chẳng hạn độ dài khá ngắn với quá ít phần thưởng để có động lực tiếp tục (ví dụ như phấn đấu lên được thứ hạng S nào đó), hoặc vài phần thưởng phù phiếm như mở khóa trang phục, vũ khí hoặc bất cứ thứ gì để người chơi nỗ lực lên cấp cao hơn.

download

KẾT

My Friend Pedro là một chiếc game-như-phim hành động xuất sắc. Các màn đấu súng chuyển động chậm, các pha nguy hiểm giả tưởng và cơ chế tấn công theo điểm số kết hợp ăn ý tạo nên một cuộc phiêu lưu có thể kích thích adrenaline của bạn, ngay cả khi bạn không cảm thấy có động lực để quay lại sau khi hoàn thành tựa game này.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.