Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 08/09/2020, 11:18 AM

Review Resident Evil 3 - Nỗi kinh hoàng không hồi kết

Giống như cách Capcom đã làm năm trước với Resident Evil 2, năm nay Resident Evil 3 trở lại mang rất nhiều yếu tố của bản game cũ năm 1999

Nhà phát hành: Capcom

Nhà phát triển: Capcom

Ngày ra mắt: 03/04/2020

Đã có trên hệ máy: Xbox One, PS4, PC

Giống như cách Capcom đã làm năm trước với Resident Evil 2, năm nay bản remake trở lại với phần 3 cùng nhiều cập nhật thông minh dành cho PlayStation Classic. Trong lần trở lại này, rất nhiều yếu tố trong bản phát hành năm 1999 đã được mix và gợi nhắc lại trong quá trình đào thoát của nhân vật chính Jill Valentine khỏi sự bùng phát của đại dịch zombie ở thành phố Raccoon trong Resident Evil 3.

Bản phát hành đầu tiên của Resident Evil 3 là một trải nghiệm tập trung nhiều vào yếu tố hành động và bản remake lần này tiếp tục kế thừa những đặc điểm đó nhưng không làm mất đi sự hấp dẫn của game.

1

Người chơi điều khiển nhân vật ở góc nhìn thứ ba và vì vậy, để có được những phát bắn headshot hoàn hảo đòi hỏi kỹ năng rất cao, khi mà zombie liên tục di chuyển theo những quý đạo thất thường. Nhưng về tổng thể, gunplay trong game vẫn mang lại cảm giác chân thực và hoàn thiện trong từng pha xử lý.

2

Giữa những màn đấu súng là khoảng thời gian người chơi đi săn lùng những nguồn cung vật phẩm rất hạn chế và thu thập các chìa khóa khác nhau để mở ra các khu vực mới và đây cũng phần rất thú vị và thu hút của game.

Tuy vậy, lượng câu đố trong game lại ít hơn so với bản Resident Evil 2 hoặc thậm chí là bản gốc Resident Evil 3. Điều này khá đáng tiếc bởi những câu đố trong game lần này được làm quá tốt, tạo ra khoảng nghỉ thú vị cho người chơi sau những pha combat vô cùng gay cấn và kịch tính.

Điểm tiếp theo mà game để lại ấn tượng đó là tạo hình của boss NEMESIS - con quái vật cao hơn 3m, được tạo ra tại một trong những phòng thí nghiệm của Umbrella với mục đích duy nhất là ám sát Jill. Nó sẽ khiến bất kỳ người chơi nào cũng phải rùng mình khi chạm trán khi không những đồ sộ và ghê rợn, cách di chuyển của con quái này cũng vô cùng linh hoạt và nhanh nhẹn.

3

NEMESIS sẽ đuổi theo bạn khắp bản đồ và có thể bất thình lình nhảy tới trước mặt để chặn đường và đồng thời tấn công bạn bằng những tua cuốn mọc ra từ hai cánh tay của nó. Bất cứ khi nào Nemesis xuất hiện, bạn hoặc là chạy, hoặc là khô máu và chiến đấu cho đến khi tài nguyên của bạn cạn kiệt. Điều này khiến cho mỗi lần đụng độ Nemesis trở nên cực kỳ kinh hoàng và bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng đã thoát khỏi vòng vây của nó.

Xuyên suốt game bạn sẽ liên tục phải đối mặt với những bầy zombie hung hãn, vậy nên thật không thông minh khi cố gắng hạ gục tất cả bọn chúng. Nhân vật Jill lần này sở hữu kỹ năng né tránh đã được nâng cấp, giúp cho bạn có thể thoát khỏi hầu hết những trận chiến với không một vết xước nếu bạn thao tác chính xác.

4

Gameplay diễn ra chủ yếu ở thành phố Raccoon, nhưng chế độ nhiều người Resistance - Kháng chiến cũng rất đáng để trải nghiệm. Trong chế độ 4 vs 1, các nhóm người sống sót làm việc cùng nhau để tiêu diệt lũ thây ma và tìm một số chìa khóa, cho phép họ thoát khỏi phòng thí nghiệm của Umbrella.

Các nhân vật rất đa dạng và được phân loại rất rõ ràng, một số sẽ cực kỳ xuất sắc trong chiến đấu cận chiến, trong khi những người khác sẽ mạnh về hỗ trợ. Bạn có thể lựa chọn phe chính diện hoặc là kẻ chủ mưu và mỗi lựa chọn sẽ có những trải nghiệm khác nhau vô cùng thú vị, mang đậm tính chiến lược cũng như kỹ năng để giành chiến thắng.

Masterminds đã cung cấp một cấp độ chơi mang màu sắc chiến thuật hơn những gì chúng ta từng thấy trong trò chơi Resident Evil trước đây và hy vọng Capcom tiếp tục phát huy điểm mạnh này trong tương lai.

Với bản remake này, Capcom đã có sự cải thiện rất hợp lý và tuyệt vời. Resident Evil 3 tập trung nhiều hơn vào hành động khiến bạn có ít cơ hội dừng lại và suy nghĩ hơn, biến cuộc phiêu lưu của Jill trở thành một chuyến đi hồi hộp đáng kinh ngạc.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất