Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/09/2020, 09:30 AM

Review Spelunky 2 - Hỗn loạn nhưng cũng cực kỳ lôi cuốn

Spelunky 2 vẫn giữ vững những yếu tố đã làm nên thành công của phần game gốc và mở rộng theo từng khía cạnh riêng lẻ mà không làm phức tạp thêm sự đơn giản thanh lịch, cổ điển của nền tảng 2D.

Nhà phát hành: Mossmouth, LLC

Nhà phát triển: Mossmouth, BlitWorks

Ngày ra mắt: 15/09/2020

Hệ máy: PS4, PC

Giống như người tiền nhiệm của nó, Spelunky 2 là một game hành động nền tảng hoạt hình 2D với đồ họa đơn giản, thách thức bạn đưa nhân vật giống Indiana Jones mập mạp của mình từ điểm A đến điểm B trong khi thu thập càng nhiều kho báu và càng nhiều vật phẩm càng tốt. Tất nhiên, điều đáng chú ý là những cấp độ đó được tạo ra theo quy trình và không thể dự đoán được, và ở giữa điểm A và B là những cái bẫy quỷ quyệt, những sinh vật khó chịu và khoảng 999 cách khác để chết một cách khủng khiếp.

Câu chuyện trong game không được nhấn mạnh quá nhiều, nhưng ý chính là bạn sẽ vào vai Ana, con gái của anh chàng Spelunky, người đi tìm kiếm cha mẹ của mình trên Mặt trăng sau khi họ không thể trở về từ chuyến thám hiểm của chính mình. Tuy mang ý nghĩa đơn giản, ngọt ngào và nhưng thực tế thì gameplay gần như hoàn toàn không liên quan đến những mà cốt truyện đề cập đến.

1

Vẫn giữ nguyên công thức giống như người tiền nhiệm của nó, lối chơi thám hiểm hấp dẫn đưa bạn vào một hệ thống hang động được tạo theo quy trình và thách thức bạn sẽ tiến xa hơn ở mỗi lần chơi. Sự khó khăn, hấp dẫn và sự ngẫu nhiên của thế giới game kết hợp hiệu quả với khao khát chinh phục tạo nên động lực để người chơi liên tục dấn thân vào hết vòng chơi này đến vòng chơi khác.Khi bạn đào sâu hơn vào các hang động, bạn sẽ khám phá ra các quần xã sinh vật mới, như một khu vực theo chủ đề thủy sinh với những con cá sát thủ và những con bạch tuộc, tất cả đều sẵn sàng để tiễn bạn về vạch xuất phát. 

Mặc dù việc phải liên tục bắt đầu lại ở cấp độ 1-1 có thể khiến trải nghiệm trở nên tẻ nhạt, nhưng thay vào đó, càng nhiều lần tiến sâu đến một khu vực nhất định sẽ cho bạn khả năng bắt đầu vòng chơi mới tại đúng vị trí đó. Game liên tục cung cấp các cấp độ gần như vô tận để chơi qua, và các thế giới riêng biệt giới thiệu các yếu tố và thử thách mới để giữ cho trải nghiệm luôn mới mẻ khi bạn tiến sâu hơn vào các hang động.

2

Trong quá trình chơi, bạn phải luôn tập trung cao độ, kiểm tra cẩn thận từng khu vực để bạn không lao đầu vào bẫy mũi tên, hoặc bị kẻ thù ném lên một mũi nhọn chết chóc hoặc đánh bom nơi bạn đi qua. Đồng thời, đồng hồ luôn tích tắc: nếu bạn mất hơn ba phút ở một cấp độ, một con ma không thể ngăn cản sẽ sinh ra và sẽ không ngừng săn lùng bạn. 

Để tồn tại lâu, bạn phải đọc tình huống xảy ra trong mỗi căn phòng và thực hiện thật nhanh. Vậy nên bạn càng chơi nhiều, ngôn ngữ hình ảnh càng bắt đầu hình thành cho phép bạn nhận ra ngay lập tức bạn phải làm gì để tránh những cái bẫy chết chóc hoặc bạn nên sử dụng bom hoặc dây thừng để tìm con đường đi xuống dễ dàng hơn thay vì đi theo con đường chính đầy nguy hiểm, bạn cần phải ở bao xa để tránh bị quấy rối bởi những con ma nhỏ xung quanh các bác sĩ phù thủy...

3

Ngoài việc có thể chọn con đường của bạn qua các hang động, Spelunky 2 còn bổ sung thêm các khu vực bí mật mới mà bạn có thể tìm kiếm kho báu, thử thách và thậm chí cả các nhân vật mới để giải cứu và thêm vào cộng đồng của bạn tại căn cứ. Thật vui khi thấy những người bạn cứu xuất hiện tại trại của bạn, nhưng những người bạn này thường không có vai trò gì quá nổi bật nên thành ra họ thường xuyên làm lãng phí thời gian của bạn. 

Mặc dù kỹ năng rõ ràng đóng một vai trò lớn để quyết định khả năng vượt ải thành công của bạn, nhưng may mắn cũng là một yếu tố hiện hữu vì sẽ một số vòng chơi dễ hơn đáng kể so với những lần khác. Tuy nhiên, không có nhiệm vụ nào là không thể, vì Spelunky 2 luôn đảm bảo có một con đường rõ ràng dẫn đến lối ra của mỗi bàn chơi, vì vậy hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn đã tận dụng hết tất cả những thời cơ mà vận may ưu ái cho mình.

4

Trong khi việc đi xuống hang động một mình là một quyết định mạo hiểm, bạn có thể tranh thủ sự giúp đỡ của các NPC, những người thường rất hung hãn đến nỗi bạn có thể chỉ có trông chờ họ sẽ hạ gục một vài kẻ thù trong cơn cuồng loạn thay vì làm bạn bị thương. Bạn cũng có thể khám phá những thú cưỡi hữu ích như gà tây có thể húc đầu kẻ thù và lướt đi, một con chó phun lửa hoặc một con thằn lằn phun bong bóng. 

Tuy nhiên, những người bạn đồng hành tốt nhất đến từ những người chơi online, khi game cung cấp chế độ Multiplayer. Và kể từ đó, game sẽ ngày càng hỗn loạn, bạn không thể kỳ vọng rằng điều đó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tập thể nhưng chắc chắn một điều, đó là trải nghiệm sẽ vui hơn gấp bội lần.

Spelunky 2 là một trải nghiệm cực kỳ gây nghiện. Sẽ có những lúc bạn hứa với lòng sẽ dành 2-3 phút nữa để chơi một hay hai round cuối cùng, nhưng sự lôi cuốn của game sẽ khiến bạn dành cả buổi chiều để đắm chìm vào những cuộc khám phá không hồi kết.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất