Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 14/09/2020, 09:30 AM

Review Street Fighter V: Champion Edition - Capcom tự đấm vào mặt mình rồi tự xoa?

Chuyển tiếp nhanh đến Street Fighter 5: Champion Edition, trò chơi đang ở trạng thái tốt hơn nhiều so với những năm trước, với mục chơi mở rộng và nhiều chế độ chơi để người chơi chìm đắm vào các cuộc đấu tay đôi, nhưng các vấn đề còn tồn tại khiến nó không thể đạt đến tầm cao như những người tiền nhiệm.

Nhà phát triển: Capcom

Nhà phát hành: Capcom

Thể loại:
Đối kháng

Ngày phát hành: 14/02/2020

ESRB:
Teen

Hệ máy:
PS4,PC

Là dòng game hàng đầu trong thể loại đối kháng, Street Fighter cố gắng thu hút cả những cựu binh của dòng game đối kháng và người mới chơi. Nếu Street Fighter IV xuất sắc trong việc cung cấp một hệ thống thú vị cho người chơi ở mọi cấp độ thì Street Fighter V thúc đẩy những bước tiến đó để mang lại lối chơi đáng chú ý. Tuy nhiên, càng vào sâu, sự nhiệt tình của tôi đối với lối chơi càng bị lu mờ bởi những lựa chọn nông cạn một cách đáng ngạc nhiên.

Street Fighter V được xây dựng dựa trên cơ chế đã giữ cho loạt phim đi đầu trong thể loại này. Những người hâm mộ đã dành hàng trăm giờ cho Street Fighter IV sẽ thấy các kỹ năng của họ có thể chuyển giao rất cao. Cho dù tung chưởng vào một đối thủ đang tiến lên hay tung ra đòn đánh để ngăn chặn một chuỗi combo đau đớn từ đối phương, các mã lệnh input và các đòn charge đều phản ứng nhanh hơn và dễ dàng thực hiện hơn trong trận chiến.

Mặc dù vẫn cần nhiều kỹ năng để phân tích từng tình huống và phản ứng với input chính xác, Street Fighter V đặt trọng tâm vào chiến lược. Việc nhận lệnh input ít nghiêm ngặt hơn; Tôi hiếm khi gặp khó khăn khi tung cú Shoryuken khi tôi cần miễn là phản ứng của tôi đủ nhanh. Thay vào đó, trọng tâm là nhận thức tình huống và biết phản ứng chính xác trước những pha tiến công của đối thủ.

street-fighter-5-champion-edition-review-featured-800x450

Thêm vào nền tảng vững chắc của nó, Street Fighter V giới thiệu một hệ thống V System mới, tăng khả năng tiếp cận cho những người chơi có kỹ năng thấp hơn. Hệ thống cung cấp các khả năng mạnh mẽ mới cho mỗi chiến binh mà không làm phức tạp các bước di chuyển của họ vì tất cả các input - V-Skill, V-Trigger và V-Reversal - được thực hiện bằng cách sử dụng các input cơ bản giống nhau. Tôi thích cách chúng thêm một khả năng tiếp cận bổ sung vào những gì đã thân thiện với người mới bắt đầu. Cho dù tăng cường các đòn tấn công của Ryu bằng điện hay tăng sức mạnh cho các cuộc tấn công vũ bão của Necalli, hệ thống V-Trigger đã giúp tôi thậm chí có cơ hội đối đầu với những người chơi giỏi hơn.

ryu_hadouken_sfv_capcom

Mặc dù khả năng tiếp cận tăng lên, nhưng chiều sâu mà người hâm mộ khao khát từ series vẫn chiếm ưu thế. Các nhân vật như Rashid và Necalli được xây dựng để tấn công và tấn công tầm gần, trong khi các nhân vật theo lối phòng thủ hơn như Dhalsim và F.A.N.G. cho phép bạn hoạt động từ một khoảng cách an toàn hơn. Khi bạn kết hợp các thuộc tính và khả năng độc đáo của nhân vật với hệ thống V-System và Critical Arts (tên gọi mới của tuyệt chiêu EX), việc xây dựng một chiến lược tương thích với cả lối chơi của bạn và điểm mạnh của nhân vật là không khó.

rashid

Điều đầu tiên người chơi sẽ nhận thấy khi khởi động Street Fighter V: Champion Edition là thời gian tải lâu. Một số người thậm chí có thể nghĩ rằng trò chơi của họ bị đóng băng trên màn hình tiêu đề vì người chơi phải tốn khá nhiều thời gian cho đến khi game thực sự chạy. Và khi đã vào game, người chơi sẽ phải đối mặt với thời gian tải trận dài trong khi chờ trận đấu bắt đầu. Thời gian tải dài cũng là một yếu tố khi chơi chế độ Story của riêng mỗi nhân vật, vì người chơi phải xem qua một số đoạn cắt cảnh trong khi trò chơi tải trước khi họ được phép chuyển sang các trận chiến thực sự.

laura

Mục Story về từng nhân vật trong Street Fighter 5: Champion Edition rất đáng làm vì chúng giúp lên cấp nhân vật nhanh như thế nào, nhưng từ góc độ kể chuyện, chúng không có nhiều thứ để cung cấp. Hầu hết các câu chuyện là các cuộc đấu tay đôi vớ vẩn, với một số ngoại lệ đáng chú ý. Câu chuyện về nhân vật Seth trong Street Fighter V sẽ là câu chuyện thú vị nhất đối với người hâm mộ, vì nó cung cấp một số lời giải thích rất cần thiết về lý do tại sao nhân vật này đã bị hoán đổi giới tính kể từ khi xuất hiện Street Fighter IV và cung cấp một câu chuyện nguồn gốc thú vị trong quá trình này.

Seth là một trong số ít những bổ sung mới cho Street Fighter V mà người hâm mộ sẽ nhận được trong Champion Edition. Điểm thu hút chính không thực sự là nội dung mới, nhưng thực tế là nó bao gồm gần như tất cả nội dung đã được phát hành cho trò chơi trong suốt các mùa có thời gian giới hạn của nó. Mỗi nhân vật cũng đã được cung cấp thêm một V-Skill, nhưng nếu không thì Street Fighter V: Champion Edition chỉ là Street Fighter V với gần như toàn bộ nội dung sau khi ra mắt của bản gốc.

Với tất cả nội dung này, Street Fighter V: Champion Edition thực sự mang lại cảm giác như một trải nghiệm hoàn chỉnh, hoàn toàn trái ngược với bản phát hành ban đầu. Người chơi hiện có hơn 30 nhân vật để thành thạo trong Street Fighter V, nhiều mục trong Story Mode, chế độ Arcade truyền thống, , v.v. Có rất nhiều việc có thể làm trong trò chơi này và lối chơi cốt lõi vẫn khiến bạn hài lòng hơn bao giờ hết, vì vậy đối với những người hâm mộ của loạt game, Street Fighter V: Champion Edition thực sự là một điều không cần bàn cãi.

8ce5823fbfcf996a3b4352963b8c6531

Tuy nhiên, những người hâm mộ trò chơi đối kháng không quan tâm đến Street Fighter có thể thấy một số thiếu sót của trò chơi không thể chấp nhận được. Bên cạnh thời gian tải dài đã nói ở trên, có những thứ khác về trò chơi bị coi là không thân thiện lắm với người dùng. Ví dụ: những người muốn chơi qua chế độ Cinematic Story Mode của Street Fighter V phải tải xuống gói dữ liệu nội dung hoàn toàn riêng biệt. Tải xuống miễn phí nhưng người chơi sẽ phải tìm nó. Cố gắng nhấp vào chế độ câu chuyện màu xám trong menu sẽ không đưa người chơi đến nơi họ có thể tải xuống, vì vậy, thật dễ dàng để xem một số người có thể bị nhầm lẫn. 

Ngoài ra còn có một số thông báo dở hơi mà người chơi sẽ phải nhấp qua khi họ khởi động nó lần đầu tiên, chưa kể đến các quảng cáo trong trò chơi. Quảng cáo của Street Fighter V thường ít gây khó chịu hơn quảng cáo trong trò chơi trong các trò chơi khác, vì tôi chỉ thấy quảng cáo quảng bá chính trò chơi hoặc các sự kiện trực tuyến sắp tới (hoặc kỳ lạ thay, có cả phiên bản Champion Edition đang được chơi), nhưng chúng khiến người chơi mất nhiều thời gian hơn để tham gia các trận đấu.

street-fighter-5-balrog

Vấn đề lớn nhất với Street Fighter V: Champion Edition là mục multiplayer. Bất chấp một số nỗ lực của Capcom để cải thiện trải nghiệm trực tuyến của Street Fighter V, nhiều trận đấu vẫn khá lag, đặc biệt là so với các tựa game đối kháng khác trên thị trường. Tuy nhiên, trải nghiệm trực tuyến vẫn được cải thiện một cách đáng chú ý so với các lần lặp lại trước đó của trò chơi, mặc dù nó vẫn không hoàn toàn đáng tin cậy như người ta mong đợi.

zangief

Từ độ lag trong chế độ multiplayer cho đến thời gian tải lâu, có nhiều điều về Street Fighter V: Champion Edition khiến nó bị thiếu sót và khiến nó không trở nên tuyệt vời như Street Fighter IV hoặc các phần trước đó trong loạt game. Nhưng như đã đề cập trước đó, lối chơi cốt lõi rất chắc chắn và người chơi dành thời gian để làm chủ nó sẽ thấy rằng Street Fighter V: Champion Edition có thể thực sự khó để thuần thục. Chọn một nhân vật yêu thích, học cách sử dụng họ và kiểm tra kỹ năng của bản thân trên đấu trường trực tuyến của trò chơi hoặc đấu với bạn bè offline là một điều thú vị.

Street Fighter V: Champion Edition cũng có thể được khen ngợi vì chất lượng đồ họa và hình ảnh của nó, vẫn giữ được phong cách nghệ thuật hoạt hình của Street Fighter IV. Chất liệu vải và tóc phản ứng hơi lạ trong các cảnh cắt, nhưng nhìn chung mọi nhân vật đều có độ chi tiết cao và animation chuyển động hoàn hảo. Đặc biệt, V-Trigger trông cực kỳ hoành tráng trong Street Fighter V. Các trận đấu offline diễn ra mượt mà như bơ và các màn chơi đều bắt mắt đến từng chi tiết. Nói về mặt đồ họa, Street Fighter V: Champion Edition có thể sánh ngang với bất kỳ trò chơi đối kháng nào khác của thế hệ hiện tại.

STREET-FIGHTER-V_20160215184649

Hình ảnh tuyệt vời và lối chơi thú vị là những phần hay nhất của Street Fighter V: Champion Edition, cùng với lượng nội dung nhiều chóng mặt của nó. Các vấn đề kỹ thuật vẫn xảy ra với trò chơi có nghĩa là nó sẽ không bao giờ tốt như Street Fighter IV hoặc các trò chơi khác trong quá khứ, nhưng nó vẫn tốt hơn nhiều trò chơi đối kháng khác ngoài kia. Những người hâm mộ cứng cựa của loạt phim Street Fighter có thể sẽ thấy những thiếu sót của nó dễ dung thứ hơn, nhưng những người khác chỉ nên lưu ý những điều như thời gian tải lâu và độ lag online trước khi họ quyết định mua.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất