Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 19/09/2020, 09:30 AM

Review Titanfall 2 - Ngôi sao bị che khuất

Titanfall 2 là một bản cải thiện tuyệt vời và được đánh bóng khéo léo sử dụng tất cả những phẩm chất đã làm cho phần đầu tiên trở nên táo bạo và mới mẻ.

Nhà xuất bản: Electronic Arts

Nhà phát triển: Respawn Entertainment

Phát hành: 28/10/2016

ESRB:
Mature

Hệ máy:
PC, PS4, Xbox One

Khi Titanfall phần đầu tiên được phát hành, nó đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì những người chơi đấu với nhau trong tương lai trong vai những pilot có khả năng chạy tường, sử dụng súng lục tự khóa mục tiêu và điều khiển những con mech khổng lồ gọi là Titan. Tuy nhiên, trò chơi cũng nhận được rất nhiều lời chỉ trích vì thiếu phần chơi đơn.

Phần tiếp theo tìm cách thỏa mãn những người đang tìm kiếm trải nghiệm thú vị theo cốt truyện hơn và nó đã thành công. Nếu Titanfall ban đầu là một bằng chứng về khái niệm, thì Titanfall 2 là một bản cải thiện tuyệt vời và được đánh bóng, sử dụng khéo léo tất cả những phẩm chất đã làm cho trò chơi đầu tiên trở nên táo bạo và mới mẻ.

Vũ trụ của Titanfall rất đơn giản: Một đế chế độc ác đang cố gắng thống trị thiên hà và một nhóm quân nổi dậy đang chống lại chúng, với các trận chiến khốc liệt trên các hành tinh khác nhau. Một số cá nhân xuất chúng trong cả hai đội quân, được gọi đơn giản là pilot, có khả năng vận hành các mech được gọi là Titan. Các phi công cũng rất chết chóc, có khả năng di chuyển nhanh chóng trên chiến trường và hạ gục kẻ thù.

Trong chiến dịch, bạn vào vai Rifleman Jack Cooper của phe nổi loạn, người đang được đào tạo để trở thành pilot khi trung đoàn của anh ta mắc kẹt trên một hành tinh bí ẩn rừng rú. Bạn thức dậy sau khi bị bất tỉnh và thấy người thầy của bạn đã chết sau khi anh ta cứu mạng bạn. Anh ta cho bạn quyền kiểm soát Titan của anh ta, B.T. và buộc bạn phải hoàn thành một nhiệm vụ bí mật liên quan đến một thiết bị gọi là Ark. Sức mạnh của câu chuyện xoay quanh mối quan hệ của Cooper và B.T. Cooper chưa được chứng minh nhưng đầy tham vọng. B.T. là một A.I. thẳng thắn, phù hợp với hoạt động theo các giao thức của Asimovian như “duy trì sứ mệnh” và “bảo vệ phi công”. Động năng của họ giống như một bộ phim hài về bạn thân, với Cooper thường diễn đạt tình huống và B.T. đưa anh ta dữ liệu để thực hiện nhiệm vụ. Một số cảnh trong suốt chiến dịch đã khiến tôi cười khúc khích, và khi phần credit kết thúc, tôi ấn tượng với mức độ quan tâm của tôi dành cho người anh hùng của mình và bạn đồng hành Titan của anh ta.

Titanfall_2_WM_D

Phần chơi đơn có cấu trúc nhiệm vụ tuyến tính tương tự như Call of Duty, nơi bạn liên tục được chuyển từ vị trí này đến vị trí khác, hoàn thành các mục tiêu và sau đó chuyển sang màn chơi tiếp theo. Tuy nhiên, gần như tất cả các môi trường mà bạn đang chiến đấu với kẻ thù đều mở, mang đến cho bạn vô số lựa chọn chiến thuật để hoàn thành mục tiêu của mình. Ngay từ sớm, bạn bắt gặp một khu trại đầy kẻ thù đang tuần tra trên khu đất. Bạn có thể đi dạo ngay giữa đội hình của địch và bắn khô máu giết chết tất cả mọi người hoặc lén lút với khả năng tàng hình của bạn và nắn cổ từng tên địch cho đến khi không còn ai. Bạn thậm chí có thể vượt qua khu vực này mà không cần giết một mạng nào. Bạn không thể phá đảo toàn bộ trò chơi mà không giết bất kỳ ai, nhưng các tình huống cho phép bạn tùy chọn xảy ra khá thường xuyên.

titanfall 2 sp experience 1280

Tôi rất thích sự linh hoạt của chiến dịch, mang lại cơ hội cho nhiều lối chơi. Ví dụ: lẻn qua các trại và trốn khỏi các cuộc giao tranh mà không bắn một phát nào là điều cực kỳ thỏa mãn trong màn chơi thứ hai của tôi, giống như xả đạn xuống đầu kẻ thù khi tôi băng qua các bức tường cao phía trên chúng. Một vài phần vui nhộn tập trung vào việc thí điểm B.T. để đối đầu với các Titan của kẻ thù khác trong các trận chiến, trò chơi này giống như một sự kết hợp thú vị giữa MechWarrior và Star Fox.

Titanfall_2_WM_B_(1)

Titanfall 2 cũng có các màn chơi mang tính chất giải đố hơn là tập trung vào bắn súng, bao gồm một phần lấy cảm hứng từ Inception với những bệ đứng đang chuyển động gây ấn tượng mạnh. Điều nổi bật nhất về các chuỗi câu đố này là vị trí của chúng. Bất cứ khi nào tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với việc bắn kẻ xấu, một đoạn chơi sẽ buộc tôi phải sử dụng bộ não chứ không phải ngón tay trỏ của mình. Tôi nhận thấy kỳ vọng của mình liên tục xuất hiện khi tôi đào sâu vào phần chơi chiến dịch, với những câu đố đòi hỏi tôi phải suy nghĩ sáng tạo để tìm ra cách sử dụng tốc độ của Cooper hoặc sức mạnh của BT để vượt qua màn chơi.

Titanfall_2_WM_A

Mặc dù chất lượng tuyệt vời của mục chiến dịch là viên ngọc quý thực sự của Titanfall 2, nhưng Respawn đã khôn ngoan không làm rối công thức multiplayer quá nhiều. Đã có đủ thay đổi để bạn cảm thấy như đang chơi một phiên bản hay hơn của trò chơi gốc, nhưng không có gì thay đổi hoàn toàn chế độ multiplayer khỏi thiết kế ban đầu của nó.

Titanfall_2_WM_C

Trong số các bổ sung mới là nhiều khả năng chiến thuật hơn mà người chơi có thể sử dụng để đạt được lợi thế trên chiến trường. Các skill được yêu thích từ trò chơi đầu tiên quay trở lại, như A-Wall, nhưng bạn cũng có một phi tiêu sonar pulse giúp phát hiện kẻ thù xung quanh qua các bức tường, cũng như một cái grappling hook cho phép bạn thu hẹp khoảng cách giữa mình và cả Titans và các pilot khác. Grappling hook đặc biệt thỏa mãn nếu bạn móc được một người chơi đối phương vì sau đó bạn phóng về phía họ để tung ra một cú đá chí mạng khiến xác chết của họ bay vút lên trời.

Titanfall 2 cũng bổ sung một loạt các loại Titan mới để người chơi sử dụng. Mỗi lớp đều đi kèm với các bộ vũ khí chuyên dụng của chúng. Ví dụ như Scorch phóng những quả bom lửa khổng lồ phun ra lửa khắp nơi, trong khi Ion sử dụng chùm tia la de để bốc hơi kẻ thù từ xa và đặt bẫy. Các loại Titan này tạo thêm một chút yếu tố chiến thuật trong các trận chiến với Titan vốn không có trong trò chơi gốc. Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các loại này trong khi phần chơi đơn.

Titanfall_5F00_2_5F00_Tech_5F00_Test_5F00_Screen_5F00_1_2D00_610

Phần multiplayer của Titanfall 2 chào đón tất cả những người chơi thuộc mọi phong cách chơi. Không muốn đối đầu với các phi công khác? Trong Attrition và chế độ Bounty Hunt mới, bạn có thể nâng điểm đội của mình bằng cách xóa sổ A.I. lang thang trên bản đồ. Điều này nghe có vẻ như một điều nhàm nhưng các trận đấu thường có chiều sâu, với chỉ cần 1 điểm chênh lệch là sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại. Bạn cũng có thể nhìn ra từ phía cửa sổ trong các căn nhà để bắn những tên Titan của kẻ thù để giúp đỡ những đồng đội của bạn. Titanfall luôn hoạt động như một trải nghiệm nhiều người chơi chặt chẽ, tuyệt vời trong việc khiến người chơi hợp tác với nhau như một đội ngay cả khi họ có xu hướng trở thành những tay chơi đơn độc và điều đó tiếp tục xảy ra trong Titanfall 2.

Hệ thống lên cấp từ trò chơi đầu tiên ít nhiều vẫn còn ở đây, nhưng với rất nhiều phụ kiện súng, camo được mua bằng điểm có được trong các trận đấu. Hệ thống lên cấp vẫn kết thúc với một giới hạn mà bạn có thể chọn để regeneration - hay prestige như trong Call of Duty - và bắt đầu lại từ đầu. Làm điều này cho phép bạn truy cập vào các skin mới không có sẵn cho những người chơi chưa regeneration, nhưng vẫn có cảm giác như cơ chế này đang thiếu thứ gì đó thực chất để giữ chân mọi người chơi sau khi họ đạt đến giới hạn cuối của việc lên cấp.

Trong thời đại mà phần lớn các game bắn súng có phần chơi đơn hoặc nhiều người chơi, Titanfall 2 là trải nghiệm đầy đủ. Phần chơi đơn có nhịp độ gần như hoàn hảo và những sửa đổi và bổ sung tinh tế cho chế độ multiplay khiến nó trở nên tốt hơn bao giờ hết. Đối với những người hâm mộ game bắn súng góc nhìn thứ nhất, Titanfall 2 là phải chơi.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất