Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 14/09/2020, 15:00 PM

Review UFC 4 - Đấu trường khốc liệt

UFC - Võ thuật tổng hợp là một bộ môn thể thao đang phát triển rất mạnh những năm gần đây. Nơi mà rất có thể các chiến thuật và kỹ năng chiến đấu giúp bạn vô địch vài năm trước sẽ biến bạn trở thành kẻ bại trận ở hiện tại.

Nhà phát hành: Activision

Nhà phát triển:
From Software

Ngày ra mắt: 22/03/2019

Hệ máy:
PS4, Xbox One, PC

UFC 4 thực sự đã nghiêm túc trong việc khắc họa đúng tính chất của các VĐV bộ môn thể thao đầy khắc nghiệt này. Được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc của UFC 3, đồng thời cũng cải tiến đồ họa và gameplay, UFC 4 là mang đến trải nghiệm thực sự của hành trình từ kẻ nghiệp dư trở thành nhà vô địch thế giới. 

Khái niệm vượt thời gian về võ thuật đó là đấm, đá và vật lộn để giành chiến thắng chưa bao giờ được thể hiện thực tế hơn trong UFC 4. Với cơ chế điều khiển cải tiến, việc điều chỉnh các đòn đánh trở nên nặng hơn hoặc hào nhoáng hơn chỉ đơn giản là nhẫn giữ nút lâu hơn. 

Người chơi sẽ được trải nghiệm những trận đấu võ tổng hợp siêu chân thực với sát thương cục bộ tăng dần trong suốt trận đấu, cũng như khả năng hạ gục nhanh với các đòn đánh chính xác. Bên cạnh đó, hệ thống vật - lộn cũng được cải tiến để thỏa mãn những game thủ muốn hạ gục đối phương bằng những đòn đánh áp sát.

1

Có lẽ cải tiến đáng hoan nghênh nhất là việc bổ sung các minigame mới. Với hai minigame khác nhau để hoàn thành, tùy thuộc vào phong cách chiến đấu của bạn mà game sẽ đưa ra các thử thách khác nhau. Qua đó, người chơi học cách kết hợp những kỹ năng của mình với lối chiến đấu của từng chiến binh cụ thể trong đấu trường UFC nhằm tối ưu hóa lợi thế trong từng trận đấu và giành chiến thắng.

Chế độ chơi offline bao gồm các trận đấu đơn đúng theo thể thức MMA truyền thống cùng với đó là các chế độ như Stand và Bang, Knockout hay là các sự kiện và giải đấu mở rộng được tùy chỉnh theo ý thích của game thủ. Tuy nhiên, đích đến cuối cùng trong khi bạn chơi offline vẫn là chế độ sự nghiệp - Career Mode. 

Trong phiên bản game năm nay, Career Mode bắt đầu đậm chất điện ảnh hơn khi bạn phải hợp tác chặt chẽ với huấn luyện viên trưởng của mình để học cách chiến đấu, giành một số chiến thắng và tích lũy điểm để có thể nhảy vọt lên chơi ở giải chuyên nghiệp. 

1

Khi cuối cùng bạn cũng đã tham gia vào chế độ chơi chuyên nghiệp, mục tiêu chính bây giờ sẽ không gì khác ngoài giành chức vô địch và trên con đường trở thành võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Chiến đấu để thăng cấp thú vị hơn bao giờ hết, khi các võ sĩ bắt chước chính xác hơn hành vi của các đối thủ ngoài đời thực của họ, khiến mỗi đối thủ đều có sự độc đáo và kỹ năng riêng biệt. Khabib Nurmagomedov sẽ liên tục áp sát khiến bạn thấy nghẹt thở với những đòn đánh ở cự ly cực gần, dồn bạn vào góc đài, trong khi Justin Gaethje lại có cách tiếp cận vô cùng dũng mạnh khi ra đòn với tốc độ chóng mặt , khiến bạn không kịp trở tay.

Học cách lập kế hoạch tập luyện để đối phó với từng phong cách chiến đấu của từng đối thủ là vô cùng quan trọng để trở thành võ sĩ đứng đầu. Và UFC 4 đã cải tiến rất nhiều ở hệ thống Trại huấn luyện nhằm cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn về các chế độ luyện tập. Bạn có thể dành thời gian xem băng ghi hình những trận đấu của đối thủ để tìm hiểu các bước di chuyển và xu hướng ra đòn của họ, thách đấu những đối thủ khác thông qua báo chí hoặc mạng xã hội hoặc tập luyện tại phòng gym của riêng bạn. 

1

Càng chăm chỉ tập luyện thì cách di chuyển, cách ra đòn, cách phòng thủ của võ sĩ của bạn sẽ ngày càng phát triển. Bạn cũng có thể hoàn thiện các kỹ năng của mình bằng cách mời các vận động viên khác tập luyện với bạn hoặc cải thiện các chỉ số theo cách thủ công hơn đó là kiếm điểm kỹ năng bằng những bài tập trong phòng gym.

Một phần quan trọng trong việc đưa tên của chiến binh của bạn lên một tầm cao mới đó là thông qua các tương tác trên mạng xã hội. Cụ thể đó là trả lời các câu hỏi từ bình luận viên Jon Anik, trong khi đáp lại lời khiêu chiến từ những võ sĩ khác. 

Game vô cùng chân thực khi tái hiện những cuộc khẩu chiến, những màn đối đầu giữa cách võ sĩ để làm tăng thêm tính cạnh tranh và đưa tên tuổi của mình lên cao nhất có thể. Dù vậy, khi bạn đã trở thành nhà vô địch thì thật khó hiểu khi game cho bạn một khoảng thời gian quá yên bình, không một đối thủ cạnh tranh nữa, trong khi đáng lẽ ra khi đã bước lên ngôi vương thì bạn phải chịu áp lực hơn bao giờ hết.

1

Ở chế độ chơi online thì Blitz Battles là một mode mà bạn không thể bỏ qua khi game đưa bạn vào một giải đấu một cách nhanh chóng với 64 người chơi, trong đó, mỗi trận đấu lại có một quy tắc khác nhau như: Trận đấu 1 phút hay Trận đấu BO3 Knockout. Càng nhận nhiều thất bại thì bạn sẽ càng nóng máu và lao vào một giải đấu mới với khát khao trở thành nhà vô địch.

EA Sports đã làm quá tốt trong việc tạo ra một trò chơi thỏa mãn đam mê của những tín đồ của MMA. Dù cho bạn là một võ sĩ MMA ngoài đời thực hay đơn giản là một game thủ yêu thích những game đối kháng thì UFC 4 đã làm rất tốt trong việc tái hiện những gì hấp dẫn nhất của bộ môn Võ tổng hợp.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất