Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/09/2020, 12:00 PM

Review Warhammer Vermintide 2 - Anh hùng diệt chuột

Warhammer Vermintide 2 có hệ thống vũ khí tuyệt vời và màn chơi tuyệt đẹp bù đắp cho hệ thống loot nhàm chán của nó.

Hệ máy: PC

Nhà phát triển: Fatshark

Nhà phát hành: Fatshark

Thể loại: Hành động

Ngày phát hành: 8 tháng 3, 2018

ESRB: Mature

Có một số điều khá làm thỏa mãn người chơi như cảm giác đập vào đầu một tên người chuột như một quả nho với một chiếc búa chiến khổng lồ. Hoặc cắt sạch phần đầu đó bằng một chiếc rìu, hoặc có thể nã hết một ổ súng revolver vào nó, hoặc đốt cháy toàn bộ sinh vật đó thành tro. Sự thật là, về mọi cách mà Warhammer Vermintide 2 cung cấp cho bạn và đồng đội của bạn để tiêu diệt kẻ thù của bạn hết sức mạnh mẽ, dữ dội và rất thú vị.

Vermintide 2 (và người tiền nhiệm của nó) mang cảm hứng của Left 4 Dead, nhưng nó không có nghĩa là một bản sao y chang của tựa game FPS zombie co-op của Valve. Đó là một cấu trúc tương tự: bốn người chơi chiến đấu theo cách của họ thông qua một màn chơi tuyến tính chứa đầy lũ skaven giống chuột và những tên lính Chaos, với một số loại kẻ thù Elite sẽ tóm lấy đồng minh của bạn bằng móc, ném khói độc hoặc thậm chí là bắn súng máy. Nhưng Vermintide 2 có hệ thống tiến trình độc nhất với các quá trình lên cấp, điểm kỹ năng để cộng cho nhân vật và rất nhiều loot mới để thu thập - ngay cả khi những món loot đó phần lớn là nhàm chán.

vermintide2_bogenhafen

Khi chùy hoặc kiếm của bạn và khuôn mặt của kẻ thù chạm nhau, bạn thực tế có thể cảm thấy nó vang dội trong xương của bạn - đặc biệt là với những chiếc búa nặng và chậm được cầm bằng hai tay. Nhưng gần như mọi vũ khí cận chiến đều có uy lực, với hàng tấn phản hồi dưới dạng hiệu ứng âm thanh mạnh mẽ và phản ứng đáng kinh ngạc từ kẻ thù của bạn. Nếu là đòn giết người, vũ khí cùn sẽ khiến cơ thể mềm nhũn của kẻ địch bay lên, trong khi các món có lưỡi cắt sẽ cắt đầu, tay chân, thân và đuôi - đó là màn trình diễn thậm chí còn ngoạn mục hơn khi cắt qua các bầy skaven bằng vũ khí có tầm đánh rộng.

maxresdefault

Hàng chục loại vũ khí có sẵn rất đa dạng và đủ cân bằng để mỗi loại cảm thấy khác nhau. Đao là món yêu thích của tôi vì nó nhanh hơn hầu hết các loại vũ khí cùn khác và vẫn có hiệu ứng chém, nhưng tôi hiếm khi sử dụng búa vì vung chậm hơn - nhưng cả hai đều có thể hiệu quả khi thuận tay. Chọn vũ khí này hơn vũ khí khác giống như một vấn đề sở thích, không phải là thông số.

20180310002906_1

Tuy vậy, cơ chế chiến đấu trong Vermintide 2 không hoàn toàn sâu sắc như kho vũ khí của nó. Bạn có thể nhắm vào phần đầu để gây nhiều sát thương hơn, sử dụng đòn tấn công hạng nặng chậm hơn nhưng mạnh hơn, chặn và né đòn trong một khoảng cách ngắn, nhưng đó là tất cả các sắc thái trong cơ chế chiến đấu. Hầu hết các cuộc chiến đều là vấn đề dọn qua bầy quái vật, tán vũ khí vào đầu chúng và tránh đòn. Các mức độ khó cao hơn có thể cực kỳ khó khăn và đòi hỏi sự phối hợp đồng đội chặt chẽ để tồn tại, nhưng cốt lõi của nó vẫn là sự thú vị của dòng hack & slash. Điều đó hoàn toàn ổn miễn là bạn không mong đợi sắc thái chiến lược của thứ gì đó như Chivalry: Medieval Warfare.

1520890025_warhammer-vermintide-2

Những kẻ thù Elite cũng làm mọi thứ xáo trộn một chút, và có một số lượng đáng ngạc nhiên những tên Elite khác nhau mà bạn có thể gặp phải. Nhiều tên trong đó, như Hook Rat, Assassin và Leech, có thể bắt lẻ những người chơi bị cô lập, buộc bạn phải gắn bó với nhau. Những người khác, như bọn Rattling Gunner hoặc Globadiers ném chất độc có thể gây ra hàng tấn sát thương trong một khu vực rộng lớn, thúc đẩy bạn di chuyển xung quanh chiến trường. Đáng sợ nhất là những con Monster khổng lồ, như Rat Ogre và Spawn of Chaos, chúng hoạt động như những con mini boss xuất hiện ngẫu nhiên ở giữa một màn chơi và yêu cầu toàn đội của bạn chú ý. Mặc dù tất cả những Elite này vẫn bị giết bằng cách gây sát thương lên chúng, nhưng chúng vẫn là những chướng ngại thú vị (và thường là khó khăn một cách đáng sợ) giữa việc tấn công những nhóm kẻ thù yếu hơn.

warhammer-vermintide-2-promises-loot-system-fix_c4uk

Ngoài vũ khí cận chiến, mỗi nhân vật còn có vũ khí tầm xa với số lượng đạn giới hạn. Tương tự như sự đa dạng của cận chiến, có rất nhiều kiểu chơi có sẵn ở đây; cung có thể bắn nhanh và chính xác trong khi nỏ bắn mạnh hơn nhưng thường gài đạn chậm hơn. Ngay cả trong các loại súng khác nhau, bạn có thể sử dụng súng lục bắn một phát, shotgun mạnh mẽ, repeater pistol và nhiều hơn nữa. Tôi vẫn thích cảm giác của một thanh kiếm hơn một cây cung, nhưng chúng không phải là một cách chơi thong thả chút nào.

ss_f38b39ee77576af242fd57933863d86e206e18e4.1920x1080

Trên thực tế, toàn bộ nhân vật có thể xoay quanh phong cách chiến đấu này hay phong cách khác. Có năm nhân vật / lớp để lựa chọn, mỗi nhân vật đều có cây kỹ năng riêng, nhóm vũ khí đặc trưng và các khả năng bị động và chủ động đặc biệt. Nhưng mỗi nhân vật đó cũng có hai phiên bản thay thế có thể mở khóa bổ sung (gọi là career) mà bạn có thể sử dụng thông qua việc lên cấp. Những Career đó thay đổi khả năng, cây kỹ năng và phong cách chơi chung của bạn, về cơ bản là thêm tổng cộng 15 tùy chọn nhân vật khác nhau với sự khác biệt khá lớn giữa họ.

kerillianspotlightblogroll1-1518494780471

Ví dụ, Markus Gruber là một nhân vật lính tank sử dụng vũ khí hai tay khổng lồ theo mặc định. Career Mercenary ở cấp đầu giúp anh ta có thêm tốc độ tấn công khi anh ta đánh ba kẻ thù cùng một lúc, nhưng career Huntsman của anh ta thay vào đó tập trung vào chiến đấu tầm xa và cho phép anh ta phục hồi đạn khi bắn trúng đầu. Điều đó có nghĩa là nếu tôi thích vũ khí của một nhân vật, nhưng không nhất thiết là khả năng của họ, tôi có thể kết hợp để phù hợp hơn với sở thích của mình và bất cứ thứ gì mà đội cần nhất vào thời điểm đó.

Sienna the Fire Mage cho đến nay là nhân vật độc nhất trong nhóm, vì vũ khí ma thuật của cô ấy thay thế hoàn toàn đạn bằng một cơ chế overheat thông minh và đầy thách thức. Sử dụng các phép thuật tầm xa của cô ấy sẽ sạc thanh overheat, cho phép cô ấy gây sát thương nhanh hơn, nhưng nếu bạn quá nóng, bạn sẽ phát nổ trong một ngọn lửa và gục xuống. Nó có thể được sử dụng như một chiêu AoE cuối cùng, nhưng khiến bạn dễ bị tổn thương cho đến khi bạn tìm thấy một vật phẩm hồi máu (hiếm khi có ở độ khó cao hơn). Ngay cả khi một số vũ khí của nhân vật khác mượn cơ chế này, nó khiến Sienna nổi bật trong danh sách nhân vật và đi kèm với một số tùy chọn vũ khí thú vị, như quả cầu lửa bắn liên tục hoặc chùm tia laze kỳ dị.

Bạn có thể tùy chỉnh thêm các nhân vật của mình bằng cách phân bổ điểm cho các kỹ năng khác nhau. Mỗi năm cấp cho phép bạn lựa chọn giữa một trong ba phép bổ trợ mới trong cây kỹ năng, có thể làm những việc như sửa đổi khả năng hoặc cải thiện chỉ số của bạn. Mặc dù phải chơi khá nhiều để đạt được những cấp đó, nhưng bạn có thể tái phân bổ kỹ năng của mình bất cứ lúc nào. Nó đưa ra ý tưởng rằng Vermintide 2 muốn bạn thử nghiệm và khám phá mọi thứ mà nó cung cấp, không bám vào một con đường mà bạn phải tăng tối đa để có hiệu quả.

maxresdefault (1)

Tin tốt là không có microtransaction trong Vermintide 2. Tuy nhiên, một điểm xấu lớn, phần nào làm suy yếu hệ thống thú vị và dễ thích ứng này là cách bạn mở khóa và nâng cấp thiết bị của mình: các hộp loot ngẫu nhiên. Mặc dù không quá tệ như Star Wars Battlefront 2, tôi vẫn thấy loại tiến trình này cực kỳ không hài lòng vì bạn không có nhiều quyền kiểm soát đối với phần thưởng mà bạn cày sấp mặt. Và, trong trường hợp này, loot thường không thú vị lắm: thật hồi hộp khi tìm thấy một loại vũ khí hoàn toàn mới và tôi thường vội vàng thử nó trong trận chiến lần đầu tiên, nhưng thật nhàm chán khi tìm thấy vũ khí y chang vậy một lần nữa, lần này với mức sức mạnh là 88 thay vì 85. Hoan hô?

Vermintide 2 nên ghi chú lại cơ chế của Destiny ở đây, với power level của nhân vật của bạn dựa trên power level của thiết bị cộng với mức tăng từ cấp độ nhân vật của bạn, với cài đặt các độ khó cao hơn bị khóa theo yêu cầu power level tối thiểu. Power level cao hơn sẽ tăng sát thương, khả năng xuyên giáp và khả năng gây choáng đối phương, nhưng nó thường ít gây tác động và tương đối vô hình trong trận chiến căng thẳng.

20180307144101-c32f1

Hoàn thành nhiệm vụ sẽ thưởng cho bạn một hòm chiến lợi phẩm, nhưng thật khó để có thể hào hứng như vậy khi ba trong số năm loại vật phẩm bạn có thể tìm và trang bị từ chúng giống hệt nhau về chức năng, hai loại còn lại là vũ khí cận chiến và tầm xa của bạn. Necklace, Charm và Trinket đều là những phương tiện chung giúp tăng power level và một số thuộc tính cộng thêm, như tăng Crit chance hoặc khoảng cách tránh đòn. Mặc dù sự đa dạng của vũ khí là thú vị, nhưng những món đồ này cũng không có gì đặc trưng và thú vị. Nói chung, tôi chỉ tắt não nhấp vào món có số lớn nhất và loại bỏ phần còn lại để lấy nguyên liệu.

Điều thú vị là Vermintide 2 có một hệ thống crafting khá hiệu quả cho phép bạn chia nhỏ các vật phẩm để tạo ra những vật phẩm mới, nâng cấp những vật phẩm hiện tại và thậm chí reroll lại các chỉ số khác. Nó đã cho tôi một mức độ kiểm soát đáng hoan nghênh đối với tính ngẫu nhiên vốn có của các hộp loot, điều này cũng chỉ cung cấp cho bạn các vật phẩm cho nhân vật bạn đã chọn khi mở chúng.

cxZEIRA

Nội dung của hộp loot của bạn có thể được nâng cấp bằng cách các cuốn sách gọi là Tome ẩn trong một bản đồ, mà bạn cần mang các cuốn sách theo đến cuối trận làm tốn một slot vật phẩm hồi máu. Ngoài ra còn có hai cuốn sách Grimoire, thực sự làm giảm lượng máu tối đa của toàn bộ thành viên của đội bạn khi bạn đang cầm chúng và khó tìm hơn đáng kể so với 3 cuốn Tome, thường bị khóa sau các câu đố bí ẩn.

Tôi thích rằng các màn chơi có bí mật để tìm và mang tính quyết định liên quan đến sự đánh đổi phần thưởng-rủi ro đó, nhưng thật khó chịu khi về cơ bản điều này không hề được giải thích cho bạn. Tôi chỉ phát hiện ra những cuốn sách này khi được ghép với một nhóm người chơi biết mọi vị trí sách như mu bàn tay của họ, nghĩa là vào thời điểm tôi biết có kho báu để tìm thì ai đó đã nhặt nó. Đó là một hệ thống tuyệt vời, đừng hiểu nhầm, nhưng có vẻ như nó được thiết kế để giải quyết thông qua tìm kiếm của Google. Điều đó hơi đáng thất vọng, đặc biệt là khi việc có 2 cuốn Grimoire kèm với việc thiếu thông báo từ một đồng đội ngẫu nhiên biết vị trí của nó đôi khi có thể hủy diệt một nhóm không được chuẩn bị trước.

Hệ thống tiến trình loot box của Vermintide 2 không quá khó chịu theo cách của các hệ thống tương tự khác, như Star Wars Battlefront 2, ở chỗ nó không làm tụt hứng của người chơi. Nhưng đó cũng không phải là lý do để tiếp tục chơi, điều này khiến tôi tự hỏi tại sao nó lại tồn tại. Nói một cách đơn giản, đó chỉ là chiến lợi phẩm nhàm chán. Nếu bạn muốn đạt được tối đa và thử thách bản thân với mức độ khó khó nhất có thể, bạn sẽ cần phải đầu tư vào hệ thống đó và điều đó chắc chắn gây khó chịu.

ss_4362d3bdded6bd2e6aaac773753c29cb7f60be3b

Một điều khiến tôi ấn tượng mỗi khi tôi chơi Vermintide 2 là các địa điểm cực kỳ tuyệt đẹp của nó. Các màn chơi trong rừng nói riêng thật tuyệt vời, vì Vermintide 2 đã cố gắng tạo ra hơn một tá cài đặt tươi sáng và đầy màu sắc mà không gây cảm giác lạc lõng với sự diệt vong, u ám và máu me đặc trưng của vũ trụ Warhammer diễn ra bên trong chúng. Những kẻ thù cơ bản mà bạn chiến đấu cũng có rất nhiều hình dạng, từ những bộ giáp lộng lẫy, sang trọng đến những vết sẹo chiến đấu kỳ cục. Ngay cả lobby của bạn - về cơ bản chỉ là một menu lạ mắt giữa các nhiệm vụ - cảm thấy giống như một khu vực sống với rất nhiều phòng phụ để chạy xung quanh và khám phá trong khi chờ nhóm người chơi của bạn tụ họp.

13 nhiệm vụ khác nhau của nó được đặt trong các trại chiến tranh đầy tuyết, hang động tối tăm, khu rừng tươi tốt, trang trại xinh xắn, đầm lầy chìm và nhiều hơn thế nữa. Đối với hầu hết các phần chơi, chúng được bố trí theo kiểu tương tự, với các đoạn đi bộ tuyến tính bị chia cắt bởi các chướng ngại vật đặc biệt trên con đường của bạn có thể làm tốt việc làm kịch tính mọi thứ. Chúng bao gồm những cánh đồng lúa mì che khuất kẻ thù, các câu đố thô sơ để giải quyết và các xe hàng cần đẩy - thậm chí còn có màn chơi hết sức căng thẳng khiến bạn nhanh chóng chiến đấu theo cách của mình qua một hang động tối đen như mực trong khi hộ tống một chiếc xe bom.

Vermintide+2+Release+Screenshot+03

Vermintide 2 cũng thực hiện một công việc tốt khi giới hạn mỗi nhiệm vụ với một phần cuối đầy sáng tạo. Một màn chơi cho phép bạn sắp xếp một bánh xe xếp hình ba tầng khổng lồ khi bạn bị đám đông kẻ địch lao tới từ mọi phía, trong khi một màn chơi khác cho phép bạn săn lùng các khối u lây bệnh để tiêu diệt một cái cây quỷ ám trong lòng căn cứ của kẻ thù. Ngoài ra còn có các màn chơi đánh boss cụ thể giúp bạn chống lại những kẻ thù độc đáo mạnh hơn đáng kể. Chúng không quá khác biệt so với những kẻ thù Elite lớn hơn và vẫn bị giết bằng cách ăn một lượng sát thương đáng kể, nhưng chúng đưa ra một thử thách rất thực tế đòi hỏi sự phối hợp và tinh thần đồng đội để vượt qua.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất