Nhà xuất bản: Rebellion Developments
Nhà phát triển: Rebellion Developments
Phát hành:
4/2/2020ESRB:
MatureTrên các hệ máy: PS4, Xbox One, Stadia, PC
Trong một nỗ lực cuối cùng để tránh thất bại trong Thế chiến thứ hai, Hitler đã thực hiện một kế hoạch biến tất cả những người theo ông ta thành những thây ma ăn thịt. Giờ đây, tùy thuộc vào bạn và tối đa ba người bạn để bắn, chém và nổ tung theo cách của bạn qua những đàn xác sống dường như vô tận. Tiền đề của Zombie Army 4 có thể vô lý, nhưng đây là một cuộc phiêu lưu thú vị nhất quán, mặc dù lặp đi lặp lại, xuyên qua một phiên bản lịch sử thay thế của Châu Âu những năm 1940.
Càng qua đám thây ma trên khắp mặt trận châu Âu là một chuyện khủng khiếp và nguy hiểm. Từ những con thây ma ngu si không có tư duy chiến thuật đến những xác sống được nâng cấp với súng phun lửa và súng bắn tỉa, bạn không bao giờ biết điều gì đang đứng giữa bạn và căn phòng an toàn tiếp theo. Lúc đầu, các cuộc đọ súng có vẻ dễ kiểm soát, nhưng thường trở thành những mớ hỗn độn đầy kịch tính. Tôi không thể cho bạn biết số lần gặp gỡ mà tôi đã từng thực hiện những pha dọn cỏ với những thây ma cấp thấp hơn, chỉ để có một con quái vật cầm súng sáu nòng đến và phá hỏng mọi thứ.
Di chuyển trong không gian chật hẹp rất khó khăn và việc mắc kẹt vào đồ đạc và tường rất dễ dàng khi bạn đang hoảng sợ. Rất may, bạn thường có thể thoát khỏi những tình huống khó khăn bằng một đòn tấn công cận chiến siêu tốc hoặc bằng cách rút súng ngắn của bạn. Lối chơi đấu súng của Zombie Army 4 bù đắp cho cơ chế chuyển động thất thường, mang đến những pha bắn súng mượt mà và thỏa mãn nhờ kho vũ khí có thể nâng cấp. Tôi thích cài những perk siêu nhiên vào vũ khí của mình; Tôi xuống cây nâng cấp để cung cấp cho khẩu súng ngắn của mình một phụ kiện phóng điện có tác dụng cung cấp sát thương trong phạm vị rộng. Tôi cũng có một bản nâng cấp súng trường bắn tỉa giúp tăng một lượng nhỏ máu sau mỗi lần bắn vào đầu.
Việc nâng cấp tăng máu là rất quan trọng, vì bạn chỉ có thể giữ một bộ cứu thương hồi máu mỗi lần và bên ngoài các phòng an toàn, chúng rất khó kiếm. Các cuộc chạm trán của Zombie Army 4 khiến bạn mắc sai lầm trong cơn hoảng sợ. Tôi thích sự cao trào đến mỗi khi thây ma bắt đầu tràn vào từ những hướng mà tôi không ngờ tới và khu vực tôi định bảo vệ cho đến chết của mình đã trở nên vô dụng. Những khoảnh khắc đó, nơi bạn phải suy nghĩ và phản ứng nhanh chóng, là nơi Zombie Army 4 tỏa sáng nhất.
Thật không may, các cuộc chạm trán thường xuyên lặp lại và trở nên dễ đoán trong quá trình này. Mặc dù các loại kẻ thù khác nhau, tôi đã quên mất số lần tôi cần để tiêu diệt mọi thây ma trong một khu vực để mở phong ấn, loại bỏ thây ma trong một bán kính nhất định để tạo ra một Đài phun máu hoặc bảo vệ một thợ máy khỏi một đám đông thây ma. Do đó, tôi bắt đầu thiết lập một số chiến lược nhất định có thể áp dụng chung cho từng loại cuộc chạm trán, loại bỏ yếu tố ly kỳ và làm cho các trận chiến trở nên thường xuyên và dễ nhàm hơn.
Nếu bạn không muốn đối phó với các cuộc gặp gỡ bình thường của chiến dịch, bạn có thể trải nghiệm các pha hành động cho bạn trong suốt 12 đợt thây ma dữ dội thông qua chế độ Horde. Tôi thích cách bản đồ mở ra các khu vực mới và di chuyển hòm tiếp tế của bạn để bạn không thể chỉ cắm vào một chỗ. Tuy nhiên, phần yêu thích của tôi ở Horde là cách nó thúc đẩy bạn sáng tạo với các bẫy trong môi trường, các loại chất nổ khác nhau và nguồn cung cấp đạn của bạn. Tôi không dự đoán sẽ dành nhiều thời gian ở Horde để cố gắng đạt điểm cao trước đây của mình, nhưng đó là một sự chuyển hướng thú vị từ phần quan trọng của trò chơi.
Trong khi chiến dịch thiếu sự đa dạng, cơ chế bắn súng rất vững chắc. Hành động của Zombie Army 4 rất thú vị và vượt trội, nhưng việc tàn sát các xác sống không nên cảm thấy nhàm chán như vậy.
Xét về tổng quan về trò chơi, ý tưởng Chiến đấu với đám xác sống trong một cuộc phiêu lưu ngớ ngẩn, vui nhộn và lặp đi lặp lại để ngăn chặn Đức Quốc xã là đề tài không hề mới, cà trong phim ảnh và game, nhưng Zombie Army 4 vẫn khiến cho trải nghiệm đó không có cảm giác cũ chút nào. Về phần đồ họa, những pha X-ray như trong Mortal Kombat- chỉ khác là lần này dùng đạn- tạo nên sự thích thú, bù lại cho khâu hình ảnh không mấy nổi bật. Mảng âm thanh có phần thực tiễn hơn khi các nhân vật chỉ ra các món vật phẩm hoặc vũ khí và cả kẻ địch đang tới vô cùng hữu dụng, ngoài ra thì chỉ toàn là tiếng rên rỉ điếc tai của bọn thây ma. Cơ chế di chuyển không mượt mà và nhân vật dễ bị mắc kẹt vô cớ vào địa hình, ngược lại là cơ chế chiến đấu được đầu tư tốt khi mà các khẩu súng từ Thế chiến 2 có cảm giác y như bản thể ngoài đời của chúng. Mặc dù có một số màn đấu súng vui nhộn, tính chất lặp đi lặp lại của chiến dịch có nghĩa là các xác sống không phải là những kẻ duy nhất lang thang một cách vô hồn.