Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 25/05/2021, 16:00 PM

Sau 3 năm rốt cuộc PUBG đã mang lại cho thị trường game những gì?

Sau 3 năm, những gì còn lại của PUBG có lẽ chỉ còn là cái danh deadgame, tuy nhiên không vì thế mà ta phủ nhận đi những gì nó đem lại.

Giá trị mà PUBG tạo ra là không thể bị xóa bỏ

Vào năm 2018, cả cộng đồng đều điên đảo vì một cái tên, PlayerUnknown's Battlegrounds. Đây là một tựa game sinh tồn với gameplay khoa học và đầy tính bất ngờ, không hề giống với bất kỳ game nào. PUBG nhanh chóng trở thành tựa game thống trị tại thời điểm đó. 

Sau 3 năm rốt cuộc PUBG đã mang lại cho thị trường game những gì

Tuy nhiên sự phổ biến đó không kéo dài được lâu khi những vấn nạn hack, cheat, gameplay cũ kỹ, NPH không chịu cập nhật,... xuất hiện. Sau 3 năm, những gì còn lại của PUBG có lẽ chỉ còn là cái danh deadgame, tuy nhiên không vì thế mà ta phủ nhận đi những gì nó đem lại.

Sau khi PUBG ra mắt, đã có hàng loạt tựa game ăn theo như Fortnite, Apex Legend, CoD: Warzone,... Hiện tại dòng game battle royale không còn quá hot nữa, tựa game duy nhất "còn sống" có lẽ chỉ là Fortnite. Cũng nhờ Fortnite mà Epic Games có thể bứt lên vị trí hiện tại. Tuy nhiên "ăn quả nhớ kẻ trồng cây", nếu như không có PUBG hoặc tựa game này không thành công như mong đợi, có lẽ Fortnite hay các tựa game khác không được ra đời.

Sau 3 năm rốt cuộc PUBG đã mang lại cho thị trường game những gí

Ngoài ra sau khi mà PUBG được ra mắt cũng là lúc mà ngành streamer bứt phá một cách bất ngờ. Thời điểm đó không phải ai cũng có được một bộ PC đủ mạnh hay có đủ tiền để mua PUBG vì vậy nên streamer là giải pháp cho "cơn nghiện" tựa game này. Ở Việt Nam Rip113 và Độ Mixi là những streamer đầu tiên của tựa game này, chính PUBG cũng mang lại thành công cho họ như ngày hôm nay. 

Sau 3 năm rốt cuộc PUBG đã mang lại cho thị trường game những gi1

Còn ngày nay khi cộng đồng game hiện đã bão hòa mà không có một game nào đột phá khiến số streamer chỉ đơn thuần chơi game cũng gần như tuyệt chủng. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!