Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 24/05/2021, 10:15 AM

Top 5 lý do Free Fire khiến PUBG chỉ còn đúng mỗi cái nịt

Dưới đây là top 5 lý do giúp Free Fire hay hơn PUBG cũng như tạo ra tác động không nhỏ đến sự thất bại của trò chơi đặt nền móng cho dòng game Battle Royale.

MGN chúng mình xin mạn phép dùng câu nói "chỉ còn đúng cái nịt" gây bão mạng xã hội trong thời gian qua để đưa ra top 5 lý do mà trò chơi của Garena khiến tựa game PUBG thất bại sa sút và gọi trò chơi bắn súng sinh tồn trên PC chỉ là game nhái Free Fire.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thì hãy click vào video bên dưới nhé:

1. Sự sáng tạo không đi theo lối mòn của Free Fire

Năm 2017 thành công của Player’s Unknown Battleground hay còn biết đến với cái tên PUBG đặt nền móng cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong cộng đồng game thủ mang tên Battle Royale - Thể loại game chiến đấu sinh tồn cực kỳ hấp dẫn.

Tuy nhiên khác với những Rules of Survival của NetEase hay Fortnite của Epic lựa chọn đi lại lối mòn của người tiền nhiệm với việc phát hành trên PC thì Free Fire lại hướng đến việc phát triển trên nền tảng Mobile để có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều game thủ.

8

Việc phát triển trên Mobile giúp Free Fire tiếp cận được nhiều người chơi hơn

2. Khắc phục sai lầm của người đi trước

Việc xuất hiện hàng đống lỗi trong game cũng như liên tục ra mắt các rương báu hút máu người chơi đã dần dần biến PUBG trở thành một dead game. Trong khi đó đúng với tên gọi được Việt hóa của trò chơi là Lửa “Miễn Phí” thì Garena ngay từ đầu đã định hướng rằng đây phải là một tựa game hoàn toàn Free nhằm thu hút lượng lớn game thủ đang quá chán nản với PUBG.

6

Đúng với tên gọi, người chơi không cần bỏ tiền ra để được trải nghiệm Free Fire

3. Đưa các thần tượng vào game

Sau khi xác định được đối tượng, Garena đã từng bước biến Free Fire trở thành trò chơi gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ thời hiện đại nhờ việc quảng bá bằng người nổi tiếng hay thậm chí dựa vào các tên tuổi đình đám như Sơn Tùng, Cristiano Ronaldo,.. để thiết kế thành nhân vật trong game.

a

Nhân vật Chrono là thành quả của màn collab giữa Free Fire và CR7

4. Cơ chế sơn súng đặc biệt

So với một PUBG quá đơn sắc và nhạt nhòa thì Garena lại mang đến một thế giới trải nghiệm bùng nổ sắc màu hơn rất nhiều nhờ hệ thống vũ khí cũng như nhân vật phong phú trong Free Fire. Đây là bước đi vô cùng đúng đắn thu hút đông đảo game thủ nhỏ tuổi.

b

Free Fire sở hữu hệ thống vũ khí đa dạng màu sắc

5. Vươn xa khỏi khuôn khổ một tựa game thông thường

Ngay từ những bước đi đầu tiên Garena đã có tầm nhìn chiến lược định hướng Free Fire vươn ra khỏi khuôn khổ của một tựa game thông thường dấn thân vào lĩnh vực thể thao điện tử - thứ đang là xương sống nếu muốn tồn tại lâu dài trong ngành công nghiệp này. Hàng loạt giải đấu do nhà phát hành lập ra từ mức nghiệp dư đến chuyên nghiệp đã từng bước đặt nền móng cho sự thành công của Free Fire. 

1

Hàng loạt giải đấu Free Fire được Garena tổ chức tiêu biểu như Đấu Trường Sinh Tồn

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!