Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 10/11/2020, 15:00 PM

Seraphine – Mechanic trong Tốc Chiến và việc định hình lối chơi

Trong Tốc chiến thì cô nàng Seraphine liệu có mạnh mẽ hơn so với phiên bản gốc của mình trên PC? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Seraphine là vị tướng mới nhất được đưa vào thế giới Runeterra với vai trò của một ngôi sao đến từ vùng đất Piltover & Zaun, mang trong mình khả năng có thể cảm nhận linh hồn của người khác, cùng bên dưới là một sân khấu Hextech mini. Cô nàng là một Pháp sư đường đơn cũng như kiêm luôn cả vai trò của một Hỗ trợ cấu rỉa cực mạnh.

1. Vị trí Pháp sư đường đơn

a. Điểm mạnh

- Sát thương tương đối lớn nhờ vào kĩ năng 1 – Nốt Cao, khi đã đủ điểm kích hoạt Nội tại Nữ hoàng Sân khấu sẽ cấu rỉa đối phương tận 2 lần, và cả 2 lần đều gây sát thương theo % Máu đã mất nên sẽ vô cùng chất lượng.

- Khả năng trao đổi chiêu thức ổn với lớp lá chắn và lượng hồi phục vừa đủ từ W – Thanh Âm Bao Phủ.

- Khống chế diện rộng lớn từ cả E – Đổi nhịp (dạng Cường hóa) và R – Khúc ca lan tỏa.

b. Điểm yếu

Seraphine khá kém cơ động nên khả năng đảo đường của cô không thực sự tốt.

- Hầu hết bộ kỹ năng đều là kĩ năng định hướng nên cần khả năng định hướng tốt từ người chơi.

- Rất sợ những tướng có khả năng tiếp cận nhanh như Yasuo, Zed, Akali,…

c. Bảng ngọc và trang bị

lm1

Bảng ngọc này tận dụng khả năng cấu rỉa tầm xa tới từ Q – Nốt cao kèm Nội tại từ đòn đánh thường cùng với Triệu hồi Aery, sẽ gây khá nhiều sát thương, đặc biệt là trong giao tranh tổng.

Ở nhánh dưới, Cuồng phong Tích tụ, Ngọn gió Thứ hai và Quả Ngọt là những sự lựa chọn phù hợp để gia tăng sát thương đầu ra, cũng như giúp cô nàng có thể trụ đường tốt hơn.

lm2

Vọng âm Luden sẽ là trang bị được ưu tiên lên trước tiên cho cô nàng, nó cung cấp thêm cho cô nàng Năng lượng và SMPT, cũng như nội tại trang bị này sẽ gây sát thương lan cho các kẻ địch xung quanh, khiến cho việc cấu máu trở nên thấm hơn và khó chịu hơn.

Mặt nạ đọa đày Liandry hoặc Trượng Pha lê Rylai sẽ là trang bị thứ 2 mà bạn có thể cân nhắc lên tùy vào tình huống trận đấu, Seraphine tương tác rất tốt với Trượng Pha lê Rylai, khi chiêu E của cô nàng nếu có hiệu ứng của trang bị này, sẽ được tính là 2 lần làm chậm và sẽ trói chân mục tiêu mà không bị phụ thuộc vào nội tại nữa.

Các trang bị như Quỷ thư Morello, Trượng hư vô,… sẽ lên sau nếu ván đấu kéo quá dài và bạn có thêm thời gian để farm.

Về Giày, mình sẽ ưu tiên Giày pháp sư hoặc Thủy ngân, còn Nâng cấp các bạn có thể lấy Đồng hồ cát như mình, hoặc Khăn Giải thuật để kháng hiệu ứng khống chế khó chịu từ đối phương.

d. Trong trận đấu

Giai đoạn đầu trận:

· Chủ động đánh thấp đầu trận nếu đối đầu với các vị tướng có kĩ năng áp sát mạnh như Yasuo, Zed, Akali, ….

· Vì chất tướng kém cơ động, Seraphine sẽ khó có cơ hội để đảo đường, vì vậy hãy kiểm soát đường của mình thật tốt, đẩy lính thật nhanh rồi tìm kiếm cơ hội để giúp các đường khác.

Giai đoạn giữa trận và vai trò trong giao tranh:

· Giữa trận là giai đoạn mà Seraphine đang trong giai đoạn mạnh dần, lúc này hãy đi cùng những đồng đội của mình, kiểm soát các mục tiêu quan trọng như trụ, rồng hoặc sứ giả. Tránh đi lẻ một mình.

· Trong giao tranh, Seraphine sẽ đóng 1 trong 2 vai trò, hoặc là mở giao tranh từ xa với chiêu E hoặc chiêu cuối của mình, hoặc ở lại gây sát thương từ tuyến sau, đồng thời bảo kê cho xạ thủ của bạn được chơi game bằng lớp lá chắn của mình.

2. Vị trí Hỗ trợ

a. Điểm mạnh

- Tận dụng tốt Nội tại của Seraphine khi có đồng minh xung quanh.

- Khả năng cấu rỉa từ xa tốt

- Mạnh trong giao tranh tổng.

b. Điểm yếu

- Mỏng manh, kém cơ động.

- Dính khống chế cứng là gãy.

- Đòi hỏi khả năng định hướng tốt.

c. Bảng ngọc và trang bị

lm3

Việc Seraphine sẽ không thiên về khả năng gây sát thương quá nhiều, nên chúng ta sẽ lấy những điểm thiên về khả năng giao tranh tổng như Loyalty, hay tăng tốc độ di chuyển cùng Pack Hunter, tất nhiên Triệu Hồi Aery vẫn sẽ là Ngọc siêu cấp chính cho cô nàng idol này.

lm4

Harmonic Echo là một trang bị mới trong Tốc chiến, với nội tại khi kích hoạt khả năng tạo lá chắn hay hồi phục sẽ được một lượng Hồi phục thêm dựa trên tỉ lệ SMPT mà bạn đang có, tối đa đến 3 đồng minh. Rất phù hợp với W của cô nàng.

Picture5

Các trang bị còn lại các bạn có thể lên giữa buff như Lư hương sôi sục, hay lên thêm SMPT với Trượng Pha lê Rylai, Quỷ thư Morello,…

Trong trận đấu

Vì là một hỗ trợ mang thiên hướng cấu rỉa nên bạn sẽ phải cố gắng canh góc để gây nhiều sát thương nhất vào xạ thủ team bạn. Tránh để dính hiệu ứng khống chế (Biltzcrank, Nami…) vì cô ta không có kỹ năng để chạy thoát thân, đôi lúc có thể bỏ mạng lại nơi xa trường nếu không có Tốc Biến. Tận dụng tốt Nội Tại để có thể giúp xạ thủ có góc bắn tốt, từ đó thắng trong những pha giao tranh nhỏ lẻ 2 vs 2. Trong giao tranh lớn thì áp dụng tương tự khi đi đường giữa.

Lời kết

Seraphine là một vị tướng đa di năng, và có rất nhiều tiềm năng vẫn chưa được khai thác hết. Trong phiên bản tới, Seraphine sẽ được tăng sức mạnh, vẫn chưa rõ cụ thể là sẽ tăng ở điểm nào cho cô, nhưng ta có thể tin rằng Seraphine sẽ trở thành một hot pick cho cả vị trí đường giữa lẫn Hỗ trợ trong phiên bản tới.

Cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài hướng dẫn của mình – một Serabu đã dành 1000 giờ chơi và đúc kết ra được những điều trên. Xin chào và đừng quên theo dõi meGAME để nhận được những phân tích thú vị tiếp theo nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!