Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 15/05/2022, 23:21 PM

Spy x Family: Cuộc phỏng vấn của gia đình điệp viên - Sự thật hơn là lời nói dối!

Trong tập 4 của Spy x Family, câu trả lời của Anya về cha mẹ là điều khiến cha mẹ nuôi của cô và người xem xúc động nhất.

Mọi thứ Loid đã làm trong Spy x Family cho đến thời điểm này đều vì cuộc phỏng vấn duy nhất – Anya được nhận vào học viện Eden danh giá. Mặc dù đã trải qua vô số hoàn cảnh nguy hiểm khiến tính mạng của mình bị đe dọa, nhưng anh chưa bao giờ lo lắng như khi ngồi trước mặt ba giáo viên tại Học viện Eden, những người chịu trách nhiệm cho số phận của Chiến dịch Strix. Chính xác là mọi việc phải dựa vào Yor và Anya, việc này làm anh ấy lo ngại vì Loid luôn thích làm việc một mình.

Spy x Family  sự thật hơn là lời nói dối-1

Mặc dù thực tế là cuộc phỏng vấn rất khó chịu, đặc biệt là vì Thầy chủ nhiệm Swan đã khiến Anya khóc, nó cũng là một trong những cảnh hay nhất của tập. Loid đã chuẩn bị đầy đủ cho các câu hỏi phỏng vấn, nhưng anh ấy không bao giờ mong đợi để nghe một số câu hỏi làm tổn thương Yor hay Anya. Cho dù cả ba người họ đang giả mạo thành một gia đình nhưng câu trả lời của gia đình Forgers trong cuộc phỏng vấn phản ánh tình cảm thực sự của họ dành cho nhau.

Theo Loid, những lời nói dối tốt nhất là những lời nói dối chứa đựng cốt lõi của sự thật. Có vẻ những câu trả lời tạo cảm giác như Loid và Yor đang vô tình tiết lộ tình cảm thực sự của họ dành cho nhau.

Spy x Family  sự thật hơn là lời nói dối-2

Có thể thấy ở chi tiết nói về những trải nghiệm của họ cho đến nay, Loid đã kể về việc anh ấy gặp Yor trong tiệm may như thế nào, làm nổi bật cách cô ấy cứu anh trong tập 2 hay cả ba người họ hạnh phúc thế nào và màn cầu hôn của họ bên đống rác ra sao. Đây là những hồi ức đáng trân trọng nhất của Loid. Khi đến lượt Yor, khuôn mặt cô ấy dịu lại và cô ấy đỏ mặt khi nói về sự quan tâm của Loid dành cho mình.

Đôi khi, cuộc phỏng vấn gần với sự thật một cách nguy hiểm, chẳng hạn như khi Loid khen ngợi công việc trông nhà của Yor, vô tình ám chỉ việc làm khác của Yor. Loid cũng nói đùa rằng đôi khi anh ấy nghĩ Anya có thể nhìn thấu anh ấy, điều này không quá xa với khả năng đọc suy nghĩ của cô bé. Bất chấp sự dè dặt về việc chọn Anya làm con gái giả của mình, Loid dường như không nói dối khi anh khen ngợi trí thông minh của cô, vì anh nhận ra rằng trí thông minh của cô thiên về cảm xúc hơn là trí tuệ.

Spy x Family  sự thật hơn là lời nói dối-3

Loid và Anya đã vô tình thành thật trong các câu trả lời của họ, nhưng chính Anya đã khiến cả hai phải kinh ngạc vì sự chân thành và trung thực của cô ấy. Cuộc phỏng vấn chuyển sang Anya - người đang khẩn trương cố gắng đọc được suy nghĩ của Loid, tuy có một vài lần sai sót, như khi cô ấy tiết lộ mục đích thực sự của Loid khi vào Eden hoặc nói với những người phỏng vấn rằng công việc thực sự của cha cô bé, khiến Loid gần như sợ chết khiếp với cách gọi gần gũi của cô bé.

Việc Anya nói với người phỏng vấn rằng đôi khi Yor có thể rất đáng sợ, điều này có thể hiểu được khi xem xét những ý tưởng mà Anya đã đọc được, nhưng có một sự chân thực ngọt ngào trong câu trả lời của cô bé. Điều này rõ ràng khi Anya đã cho cha mẹ của mình số điểm 100 hoàn hảo. Mặc dù thực tế là cô bé đang trả lời các câu hỏi phỏng vấn, Loid và Yor thực sự xúc động trước lời thú nhận của Anya về việc cô bé yêu cha mẹ mình nhiều như thế nào và muốn sống với họ mãi mãi. Không ai trong số họ dự đoán có thể trở thành mảnh ghép quan trọng trong trái tim của Anya như vậy.

Spy x Family  sự thật hơn là lời nói dối-4

Đối với Anya, Loid và Yor là cha mẹ tốt nhất của mình. Đây là lần đầu tiên cô cảm thấy mình có một gia đình thực sự, sau tất cả những gì cô đã trải qua: những trại trẻ mồ côi mà cô đã từng đến và rời đi, các cơ sở nơi mà cô bé chắc chắn đã phải trải qua một số thí nghiệm khủng khiếp. Anya có thể cảm nhận được sự quan tâm chân thành của Loid và Yor dành cho cô bé ngay cả khi không có không đọc suy nghĩ của họ. Có một cảm giác buồn vui lẫn lộn về mong ước của Anya, bởi vì tất cả họ đều biết rằng 'mãi mãi' thực sự không phải là một khả năng có thể xảy ra.

Sự thật rằng câu trả lời của họ là kịch bản và toàn bộ cơ sở của mối quan hệ của họ được xây dựng trên sự dối trá, cuộc phỏng vấn đã cho thấy tình cảm chân thành của Loid, Yor và Anya đối với nhau. Và hơn hết, thông qua Anya, họ nhận ra rằng gia đình giả này cảm thấy 'thật' hơn nhiều so với những gì họ từng mong đợi và đây có thể không phải là một điều xấu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.