Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 14/02/2021, 12:30 PM

Tết Tân Sửu hardcore với top 5 game AAA phát hành trong năm 2020

Tết Tân Sửu đang tới rất gần và giờ là lúc thích hợp để chúng ta dành thời gian cùng nhau thưởng thức những tựa game đỉnh cao được phát hành trong năm 2020 vừa qua.

Năm 2020 có thể không phải là một trong những năm nổi bật nhất của ngành công nghiệp gaming, tuy nhiên, sự khai sinh của một thế hệ console mới cực kỳ mạnh mẽ với PS5 và Xbox Series X đã mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho các nhà phát triển game thỏa thích sáng tạo. Vì thế nên, còn gì tuyệt vời hơn khi dành thời gian rảnh rỗi trong dịp Tết Tân Sửu để trải nghiệm top 5 game bom tấn được ra mắt trong năm 2020 dưới đây.

The Last of Us Part II

Ngày phát hành: 19/6

Nền tảng: PS4

last

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến đánh giá trái chiều, nhưng đối với meGAME, The Last of Us Part II vẫn là một trò chơi có mạch cốt truyện vô cùng hấp dẫn. Ra mắt trong thời điểm bùng phát mạnh của Đại dịch Covid-19, The Last of Us Part II phần nào sẽ bị đánh giá khắt khe hơn so với thực tế bởi game tập trung khai thác khía cạnh phức tạp và khó hiểu của con người - xen lẫn những sự đồng cảm, giận dữ và cách chúng ta được định nghĩa bởi những người xung quanh.

Những giá trị về mặt sáng tạo và sản xuất mà Naughty Dog mang lại cho trải nghiệm của bạn trong tựa game này chắc chắn không ai sánh kịp. Các nhân vật không chỉ trông đẹp mắt - mà họ còn trông giống y như thật, hoàn chỉnh đến mức kỳ lạ. Thế giới và các cư dân trong The Last of Us Part II có hình ảnh trực quan tuyệt đẹp như các tác phẩm nghệ thuật và hình ảnh động đặc sắc mà tôi cá là bạn sẽ chỉ thấy được một lần trong đời, cùng những câu châm biếm và những cuộc hội thoại vô cùng sống động hơn. Bên cạnh đó, nhạc nền và hiệu ứng âm thanh cũng sẽ khiến cho bạn bị ớn lạnh và làm tăng thêm sự căng thẳng khi tiếp cận đến những mục tiêu nguy hiểm của thế giới hậu tận thế này.

Với một cốt truyện dark deep cần nhiều thời gian để suy ngẫm cùng phần hình ảnh tuyệt vời, The Last of Us Part II chắc chắn sẽ là một tựa game đầy cuốn hút để bạn trải nghiệm trong dịp Tết Tân Sửu này đấy.

Demon’s Souls

Ngày phát hành: 12/11

Nền tảng: PS5

demon

Demon’s Souls không những giữ nguyên được những điểm sáng của bản gốc, mà Bluepoint còn khắc phục các yếu tố đã từng gây rất nhiều khó khăn cho rất nhiều game thủ. Các cử động của nhân vật đã mượt mà hơn bởi game có thể chạy lên đến 60FPS, đồng thời, nhân vật của bạn cũng di chuyển nhanh hơn so với phiên bản tiền nhiệm, giúp cho những người chơi mới dễ dàng thích ứng hơn độ khó kinh hồn đã làm nên đặc sản của dòng game Souls-like này.

Đồ họa và âm thanh của Demon’s Souls tiếp tục không khiến người hâm mộ thất vọng khi Bluepoint một lần nữa đã nâng cấp cực mạnh và triệt để về chi tiết. Các khu vực trong game vẫn giữ nguyên về thiết kế nhưng những cải tiến khủng về mặt phần cứng từ PS5 đã tái hiện một Boletaria đang chìm ngập trong sự hỗn loạn cực kỳ chân thực. Ngoài ra, tạo hình của nhiều kẻ địch và các con trùm cũng được làm lại khiến chúng giờ đây trông còn đáng sợ và nguy hiểm hơn so với bản gốc. Hơn nữa, phần âm thanh của Demon’s Souls Remake cũng tận dụng được 3D Audio của PS5 làm trải nghiệm của người chơi thêm phần kịch tính và mỗi trận đấu trùm giờ đã có một bản nhạc nền riêng mang lại những trải nghiệm chiến đấu khác biệt và đáng nhớ.

Demon’s Souls đã vượt qua cả sự kỳ vọng và mong đợi của game thủ. Đồng thời, game còn phô diễn được sức mạnh phần cứng đỉnh cao của PS5 và nâng tầm quá trình chơi lên hơn hẳn những gì mà người tiền nhiệm của nó từng làm được. Độ khó game tuy có thể dễ hơn đôi chút so với các fan kỳ cựu nhưng vẫn giữ được những gì làm nên thành công cho thể loại game “souls like” huyền thoại.

Ghost of Tsushima

Ngày phát hành: 17/7

Nền tảng: PS4, PS5

ghost

Ghost of Tsushima đưa bạn đến một Nhật Bản cổ kính của thế kỷ XIII bằng những khung cảnh đầy nghệ thuật về niềm kiêu hãnh của một Samurai. Và càng đi sâu hơn vào thế giới bi tráng ấy, những khía cạnh phức tạp hơn lần lượt được bóc tách, mặc dù chưa quá hoàn hảo, nhưng rất đáng trải nghiệm.

Thế giới trong Ghost of Tsushima là bản giao hưởng giữa những tông màu tương phản và bão hòa. Từng chi tiết nhỏ như chiếc lá bay trong gió, cánh hoa, bướm và những hạt cát đều được khắc họa tỉ mỉ khiến mọi thứ như sống dậy và đánh thức mọi giác quan của bạn. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh phụ trợ cũng đóng vai trò hoàn hảo cho những cuộc phiêu lưu vô hạn và chiến đấu không hồi kết, qua đó, truyền tải đến người chơi một không khí samurai xịn sò cho tất cả những trận chiến dù là với tên cướp tầm thường hay một kiếm sĩ bậc thầy.

Tận hưởng cảm giác được hóa thân thành một Samurai chân chính và tương tác với từng nhành cây ngọn cỏ, từng cơn gió khẽ vụt qua trong một khung cảnh Nhật Bản đầy cổ xưa chắc chắn là một trải nghiệm đầy tinh hoa cho dịp Tết Tân Sửu này phải không nào!

Doom Eternal

Ngày phát hành: 20/3

Nền tảng: PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC, Google Stadia, Nintendo Switch

doom

Giết! Giết! Giết! Doom Eternal là một bữa tiệc FPS dội lên người chơi bằng sự phấn khích đầy máu me và thấm đẫm adrenaline. Trong phần game tiếp nối của DOOM: Exodus từng được phát hành vào năm 2016 này, nhà phát triển id Software đem lại cho game thủ một trải nghiệm càng hấp dẫn hơn, càng cuồng loạn hơn trong khi vẫn giữ nguyên cốt lõi của thương hiệu FPS.

Bên cạnh việc nâng cấp gameplay, Doom Eternal còn đặc biệt được id Software nâng cấp về mặt cốt truyện. Game ẩn chứa rất nhiều manh mối và thông tin kết nối giữa các bản Doom cũ với Doom “reboot”. Nó cũng đem lại cho game thủ một khái niệm rõ ràng hơn về vũ trụ của Doom vốn không hề nhất quán và ẩn chứa rất nhiều điều rối rắm, chồng chéo khiến game thủ tranh cãi suốt hàng chục năm trời.

Có thể nói rằng Doom Eternal không chỉ đem lại cho game thủ một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất đỉnh cao mà còn là một phiên bản rất có giá trị trong việc mở rộng thế giới của series game kinh điển này. Vậy nên nếu bạn là một fan của series này nói riêng hay là fan của game FPS nói chung, Doom Eternal vẫn là một trò chơi không thể bỏ qua.

Call of Duty: Black Ops Cold War

Ngày phát hành: 13/11

Nền tảng: PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S

call

Call of Duty: Black Ops Cold War là phần game thứ sáu trong series con “Black Ops” và là phần chơi thứ 17 của series game Call of Duty. Game đóng vai trò như hậu bản của Call of Duty: Black Ops và cũng là tiền truyện của Call of Duty: Black Ops II khi lấy bối cảnh vào gần cuối thời kỳ chiến tranh lạnh giữa Hoa Kỳ và Liên Xô.

Đáng chú ý, phiên bản mới này đánh dấu sự trở lại của chế độ chơi Zombies sau khi vắng bóng trong bản tái khởi động series con Modern Warfare hồi năm ngoái. Chế độ chơi Zombies trong Call of Duty: Black Ops Cold War lấy nội dung tiếp nối sau các sự kiện của màn chơi Tag der Toten của Black Ops 4, vốn đã khép lại cốt truyện Aether kéo dài suốt bảy phần chơi Call of Duty.

Vẫn giữ được tính chất máu lửa và đầy hào hứng, Call of Duty: Black Ops Cold War mang đến một trải nghiệm FPS hấp dẫn về nhiều khía cạnh, nhất là gameplay đa dạng từ chơi đơn đến multiplayer. Vậy nên, nếu bạn yêu thích thể loại FPS thì đây đích thực cái tên không thể bỏ qua trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!