Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 18/07/2021, 15:30 PM

Thu phí giờ chơi – Phương pháp chống Hack cheat thất bại thê thảm của PUBG và Gunbound

Thị trường Game thế giới và các tựa Game hot nói riêng đã và đang “căng não” tiêu diệt kẻ thù số 1 - Hack cheat, tuy nhiên không phải lúc nào cũng thành công.

“Game” và “Hack cheat” mãi mãi sẽ không đội trời chung với nhau ! Đúng vây, thị trường Game thế giới nói chung và các tựa Game hot nói riêng đã và đang “căng não” tiêu diệt kẻ thù số 1 này, tuy nhiên không phải lúc nào cũng thành công.

Đối với thế giới Game bao gồm cả các NPH lẫn tất cả Game thủ thì “Hack cheat” lúc nào cũng là bài toán “lắt léo” khó giải. Đam mê của Hacker đương nhiên là lợi dụng lỗ hổng để tấn công, phá hoại bất kì một tựa Game nào, đặc biệt là các dòng Game đang hot. Ngược lại, nhiệm vụ của NPH chính là tìm cách để hóa giải và bảo vệ sản phẩm cũng như người dùng của mình.

“Đấu đá” gay gắt qua lại trong suốt thời gian dài nhưng có vẻ như phần thắng vẫn chưa có dấu hiệu nghiêng về phe “chính nghĩa”. Bởi lẽ, đã có vô số cách thức được áp dụng để trị nạn Hack cheat nhưng chẳng có mấy phương án tỏ ra thật sự có tác dụng.

Nhiều ý kiến cho rằng nên tiến hành thu phí chơi từ các tựa game online - một cách đánh vào kinh tế của các hacker. Tuy nhiên, chưa biết hiệu quả cao tới đâu nhưng hãy nhìn lại lịch sử để thấy, phương thức này cũng chẳng mang lại quá nhiều tác dụng.

Thu phí giờ chơi _1

PUBG cho tới hiện tại vẫn là một tựa Game cực kì hot và gặt hái được nhiều thành công. Ngay từ khi mới ra mắt thì PUBG đã tạo nên một cơn sốt vô cùng lớn trong làng Game thời bấy giờ. Thậm chí, để giúp Game thủ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất, nhiều quán Net cỏ đã không tiếc để nâng cấp cho dàn máy của mình. Đâu chỉ có thế, thói quen tẩy chay trả phí của Game thủ khi ấy đã bị PUBG xóa sổ, thay vào đó người chơi sẽ đồng ý trả phí để đua nhau trải nghiệm cảm giác được sinh tồn, nhảy dù.

Đây cũng được cho là một trong những cách để nhà phát triển PUBG có thể ngăn chặn được làn sóng tạo tài khoản mới free để phục vụ hack cheat. Nhưng thực tế đã chứng minh, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm.

Thu phí giờ chơi _2

Rõ ràng, quan điểm của PUBG có vẻ đã đánh giá thấp Hacker. Chúng chẳng những không cần “cân đo đong đếm” việc bỏ ra một lượng tiền để tạo tài khoản mà còn tạo liên tục nếu bị cấm là đằng khác. Dù các tài khoản liên tục được tạo ra sẽ mang lại nguồn lợi không nhỏ cho NPH, tuy nhiên ở chiều ngược lại thì môi trường PUBG luôn tồn tại nạn Hack cheat ngày một nghiêm trọng và khiến Game tụt dốc dần đều. Cũng từ thực trạng đó mà có thể khẳng định rằng, đối với Hacker thì “hack là đam mê” chứ tiền bạc không quan trọng.

Thu phí giờ chơi _3

Tương tự như PUBG, Gunbound cũng là một nạn nhân bại trận trong cuộc chiến với Hacker ở khoản thu phí. Phương án này chẳng những không mang lại lợi lộc gì mà còn phản tác dụng cực mạnh. Khi ấy, nạn hack vẫn cứ tàn phá mỗi ngày khiến cho Game thủ chán nản rồi “mất tăm” khỏi chính server mà Gunbound kì vọng nhất sau khi áp dụng các loại tài khoản trả phí.

Thu phí giờ chơi _4

Thế mới nói, Game còn tồn tại thì Hack cheat cũng còn tồn tại. Rất khó để xử lí triệt để, có chăng chỉ là giảm bớt mà thôi. Tuy nhiên, hi vọng rằng, trong tương lai các NPH sẽ đưa ra được nhiều biện pháp tốt hơn để bảo vệ trải nghiệm của Game thủ cũng như chính sản phẩm của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!