Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 17/07/2021, 10:15 AM

Phụ huynh nên làm gì để quản lí con trẻ chơi Game hợp lí sau những pha mất tiền oan ?

Hiện nay, Game Online đã quá quen thuộc trong đời sống giải trí và cũng dần được đón nhận cởi mở hơn đối với những bậc phụ huynh hoặc người lớn tuổi. Vậy đâu là giải pháp hiệu quả để con em có thể chơi Game những vẫn trong tầm kiểm soát của bố mẹ ?

Các bậc phụ huynh nên áp dụng những phương pháp sau đây để vừa có thể cho con em của mình được giải trí lành mạnh với Game đồng thời vừa để kiểm soát hành vi cũng như giảm thiểu tình trạng mất tiền oan uổng khi các “bảo bối” chi tiêu mất kiểm soát trong Game nhé !

Trong những năm gần đây, việc trẻ em tiếp xúc với các thiết bị công nghệ ngày càng nhiều, nhất là đối với smartphone. Chúng thường mượn điện thoại của bố mẹ để chơi game hoặc xem các clip giải trí trên Youtube. Điều đáng nói ở đây là các bậc phụ huynh phải đối mặt với nhiều phen giật mình vì mất tiền "oan”.

Phụ huynh đau đầu tìm cách kiểm soát game thủ nhí_1

Như đã biết, phần lớn smartphone của người trưởng thành và người đi làm có nguồn thu nhập đều thiết lập liên kết với các tài khoản ngân hàng giúp thanh toán dễ dàng hơn. Đó là lí do tại sao trẻ nhỏ thanh toán cách dễ dàng trên di động, phụ huynh chỉ cần vài phút bất cẩn không để ý đến con trẻ thì nguồn tiền này sẽ bị rút mất do game thủ nhí vô tình hay cố ý “đốt tiền” vào game.

Vậy, đâu là giải pháp vẹn cả đôi đường khi trẻ dùng điện thoại chơi game mà không bị “ngốn tiền”.

Giám sát thời gian chơi game

Nếu phụ huynh dùng các phương pháp mạnh mẽ như ngăn cấm, bắt buộc con cái họ không được sử dụng smartphone thì sẽ dẫn đến các tác dụng ngược. Tuy nhiên, cha mẹ có thể đưa ra các thỏa thuận với trẻ về thời gian chơi game và cùng nhau thực hiện theo các quy định.

Chẳng hạn như, phụ huynh cho phép trẻ nhỏ chơi các trò chơi trong khoảng 30 phút mỗi ngày sau khi trẻ hoàn thành bài tập về nhà hay phụ giúp họ làm việc nhà. Cách giải quyết này sẽ giúp hạn chế việc chơi game đồng thời cũng dạy trẻ nhận biết thứ tự ưu tiên công việc và cố gằng hoàn thiện thỏa thuận một cách vui vẻ.

Phụ huynh đau đầu tìm cách kiểm soát game thủ nhí_2

Ngoài ra, bậc cha mẹ cũng được hỗ trợ bởi tính năng mới của Tencent, một công nghệ xác minh danh tính của người chơi bằng các thuật toán nhận dạng gương mặt của họ. Nhờ sản phẩm này, những nỗi lo của phụ huynh sẽ được giảm bớt khi các tựa game sẽ tự động hóa không cho phép game thủ nhí chơi sau 10 giờ tối.

Cụ thể, những game thủ dưới 18 tuổi sẽ bị kiểm soát bởi hệ thống nhận dạng gương mặt, độ tuổi qua camera điện thoại nếu tiếp tục chơi game trong khoảng sau 10 giờ tối và trước 8 giờ sáng. Điều này nhằm hạn chế thời gian chơi game không điều độ của trẻ và là phương pháp khắc phục tính năng xác định tuổi dễ dàng bị lũ trẻ tinh ranh “qua mặt” trước đó.

Hiện tại, công nghệ mới này đã được Tencent kích hoạt ở 60 tựa game trên nền tảng mobile kể cả King Glory và Peace Elite. Trong tương lai, tính năng thông minh này sẽ được áp dụng hầu hết các trò chơi của công ty.

Kiểm soát thể loại game

Không những phải hạn chế thời gian chơi game di động của trẻ em, phụ huynh còn phải kiểm soát các thông tin chi tiết của các tựa game cũng là điều vô cùng có ích. Khi tìm hiểu được cụ thể về một tựa game như lối chơi, các gói phí hay cách thức mua bán vật phẩm thì có thể dự đoán các tình huống có thể xảy ra. Đó là cách để phụ huynh ngừng “than trời trách đất” vì mất tiền vô cớ cũng như tránh cho nguồn tiền bị cạn kiệt.

Phụ huynh đau đầu tìm cách kiểm soát game thủ nhí_3
Phụ huynh đau đầu tìm cách kiểm soát game thủ nhí_4

Trước đây, từng có hệ thống xác minh tên thật cũng như chế độ giới hạn thời gian chơi và số tiền có thể chi tiêu dành cho trẻ em của cơ quan quản lý ngành công nghiệp trò chơi. Thế nhưng, hệ thống này đã thất bại trước khả năng tìm ra lỗ hổng của chương trình lập trình của game thủ nhí.

Do đó, cha mẹ không nên phụ thuộc vào các ứng dụng, phần mềm mà phải kết hợp sự giám sát của mình là điều vô cùng cần thiết.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!