Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 13/06/2021, 14:30 PM

Tốc Chiến: Phiên bản 2.3 – Bí kíp khắc chế Irelia dễ dàng

Phiên bản 2.3 Tốc Chiến chào đón sự ra mắt của Irelia, tuy nhiên nhiều Game thủ đang “lao đao” trong việc khắc chế vị tướng Vũ Kiếm Sư này.

Irelia – Vũ Kiếm Sư là nữ đấu sĩ nổi tiếng sau khi bộ kĩ năng được làm lại cho phù hợp với Tốc Chiến so với với LMHT phiên bản PC. Sở hữu lượng sát thương cực lớn và một lối chơi “mãn nhãn” đã tạo nên tên tuổi của nữ tướng này tại đường trên LMHT.

Tốc Chiến Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3_1

Đến với Tốc Chiến, Irelia hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới cho vị trí đường Baron. Tuy nhiên, để khắc chế được Vũ Kiếm Sư, người chơi phải nắm rõ được lối chơi của Irelia cũng như tìm ra được những vị tướng có khả năng khắc chế được cô ta.

Hãy cùng MGN tìm hiểu tổng quan về vị nữ tướng Irelia trong Tốc Chiến phiên bản 2.3 nhé !

Ưu điểm

Irelia có lối chơi cực đẹp mắt cùng bộ skill rất lợi hại. Nếu người chơi biết tận dụng chiêu thức hợp lý và khéo léo kết hợp cùng nội tại thì Vũ Kiếm Sư có thể trở thành quái vật đường Baron.

Với bản chất là tướng đấu sĩ đường trên nên khả năng solo 1v1 của Irelia là không thể bàn cãi. Trong trường hợp người chơi có khả năng xử lý tốt thì hiển nhiên sẽ không quá khó khăn trong việc Irelia cân 2 đến 3 kẻ địch khi đã có trang bị.

Nữ tướng này còn có thể thống trị đường Baron trong vài bản update sắp tới nhờ khả năng hồi phục khi đi đường rất mạnh. Khi đã có lợi thế sớm với một vài mạng hạ gục thì rất khó có thể ngăn cản Irelia càn quét hết đội hình đối phương.

Nhược điểm

Để thành thục Irelia, người chơi phải tốn nhiều thời gian trong việc làm quen và học cách sử dụng cô nàng hiệu quả bởi Irelia là tướng đấu sĩ có độ khó cao với các chiêu thức yêu cầu kỹ năng tốt từ người chơi.

Thời điểm lao vào giao tranh đối với Irelia là cực kì quan trọng. Nếu “hấp tấp” vội vàng sẽ khiến cho tướng này phải nhận lấy hàng tấn hiệu ứng khống chế vào bản thân.

Không chỉ thế, nếu các đối thủ có sải tay dài và các chiêu thức khống chế hay cấu rỉa khó chịu, đó là giai đoạn đi đường khó khăn đối với Vũ Kiếm Sư.

Cách khắc chế Irelia

Để khắc chế Irelia nên sử dụng các vị tướng tay dài và các vị tướng có hiệu ứng khống chế cứng nhằm đè đường hoặc phá rối cô trong giai đoạn đi đường. Hạn chế để Irelia có được những chỉ số lính tốt vì nội tại của cô ta có tính năng cộng dồn điều này mang đến cho vị tướng này sức mạnh vượt trội.

Tốc Chiến Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3_2

Chiêu cuối của Irelia có tầm sử dụng lớn và sẽ gây sát thương khi bạn bước qua chúng, giữ kỹ năng chạy trốn để né khỏi chiêu cuối của Irelia nếu không muốn bị cô ta ám sát và tiêu diệt. Cũng cần chú ý về các đợt lính, vì càng nhiều lính đồng minh hiện diện sẽ càng khiến Vũ Kiếm Sư trở nên cơ động hơn nhiều.

Khi Irelia đang sử dụng chiêu 2, hạn chế sử dụng chiêu thức lên cô ta vì cô ta sẽ giảm phần lớn sát thương nhận phải, hãy kiên nhẫn và đợi cô nàng hết chiêu thức này, đó mới là thời điểm trao đổi chiêu thức hoàn hảo.

Các tướng khắc chế được Irelia khi đi đường

Yasuo

Yasua, Yasua, Yasua ! Đúng thế không nhầm đâu, điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần. Hắn không phải dạng vừa đâu và hoàn toàn có thể “counter” Irelia đó nha.

Tốc Chiến Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3_3

Nếu người chơi có skill đánh tốt thì Yasuo có thể vô hiệu hóa 2 chiêu của Irelia đó là Bước Nhảy Hoàn Vũ và Thanh Kiếm Tiên Phong. Ngay lúc đó Irelia sẽ đánh mất luôn hai lần Đâm Kiếm – gần nửa lượng sát thương chính.

Đặc biệt, càng về sau khi hoàn thành xong 2 trang bị trấn phái của Yasuo là Ma Vũ Song Kiếm và Vô Cực Kiếm thì việc đè đầu Irelia là chuyện dễ dàng.

Fiora

Trước khi có xuất hiện của Irelia thì ai dám xứng danh trùm solo đường Baron ? Câu trả lời đó là Nữ Kiếm Sư Fiora một trong số những vị tướng solo mạnh nhất Tốc Chiến. Fiora có thể “counter” ở hai điểm.

Tốc Chiến Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3_4

Thứ nhất với khả năng chặn cũng như trả sát thương từ kĩ năng Phản Đòn cùng Lao Tới. Thứ hai là lượng sát thướng lớn trong suốt thời gian của trận đấu. Phản Đòn là chiêu thức cũng là chìa khóa khắc chế Irelia khi được sử dụng đúng thời điểm để vô hiệu hóa chuỗi kĩ năng chính của Irelia đặc biệt là Bước Nhảy Hoàn Vũ và Thanh Kiếm Tiên Phong.

Một khi chặn 2 kĩ năng Bước Nhảy Hoàn Vũ và Thanh Kiếm Tiên Phong. Thì Irelia sẽ mất đi 1 lần  đâm kiếm cùng 1 kỹ năng, hạn chế tối đa sát thương của cô nàng. Bên cạnh đó Phản Đòn mà chuẩn xác có thể làm choáng ngược lại Irelia. Nếu muốn “khô máu” một mất một còn với Irelia có thể bật luôn Đại Thử Thách và hạ gục Irelia.

Kennen

Với vị tướng cuối cùng trong danh sách, đó chính là Kennen. “Thanh niên” này có lối chơi đơn giản và rất dễ sử dụng . Với cách chơi đơn giản đó, chúng ta có thể dùng Kennen để khắc chế Irelia bằng cách tận dụng tầm đánh xa cũng như tận dụng Tốc Độ Sấm Sét để tránh Bước Nhảy Hoàn Vũ và tranh thủ cấu rỉa cô ta băng đòn đánh thường, Phi Tiêu Sét, Giật Sét.

Tốc Chiến Hướng dẫn khắc chế Irelia dễ dàng trong phiên bản 2.3_5

Bên cạnh đó, với nội tại có khả năng làm choáng, Kennen cũng có thể nhanh chóng lùi về nếu trúng combo của Irelia.

Lưu ý không nên quá lạm dụng Tốc Độ Sấm Sét một cách vô tội vạ khiến lộ ra sơ hở cho Irelia khai thác và combo trở lại. Ngoài ra phải chú ý đến cộng dồn từ nội tại của Giật Sét để có thể đánh thường rồi kích hoạt kỹ năng này nhằm cấu rỉa.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!