Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/10/2021, 14:15 PM

Top 10 tựa game sinh tồn hot nhất Steam 2021 (P.2)

Mặc dù đã trải qua nhiều năm nhưng những tựa game sinh tồn này vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.

Game sinh tồn luôn là thể loại có sức hút đối với nhiều game thủ. Nó mang đến cho người chơi những trải nghiệm mà họ chưa từng có kinh nghiệm hay tưởng tượng, đó là một cuộc phiêu lưu vô cùng khắc nghiệt và có khi là đáng sợ. Thể loại game sinh tồn không những là trò chơi giải trí thông thường mà còn là thử thách sự nhạy bén, quyết đoán, logic của người chơi thông qua việc tận dụng các tài nguyên ít ỏi để sống sót trong một thế giới tồn tại hàng ngàn điều hiểm nguy.

Sau đây là top 10 tựa game sinh tồn hot nhất Steam năm 2021 mà game thủ không thể bỏ lỡ!

Rust

Rust hiện là một tựa game sinh tồn được nhiều game thủ lựa chọn trên Steam 2021. Điều ấn tượng mà mọi người chơi thường nhắc đến tựa game này chính là sở hữu một gameplay thực tế và mới lạ, đồng thời đây còn là sự kết hợp của các yếu tố từ 3 tựa game nổi tiếng Dayz, Arma 2 và chế độ "chế đồ" của Minecraft.

Đối với các tựa game sinh tồn thì việc giữ cho nhân vật sống sót trong hoàn cảnh khó khăn luôn là nhiệm vụ hàng đầu, Rust cũng không ngoại lệ. Người chơi phải tìm cách tồn tại trong môi trường hoang dã bằng việc đi thu thập nguyên vật liệu hay cũng có thể đi trộm từ người chơi khác. Nếu như không thích trộm, game thủ có thể lao vào choảng nhau để lấy toàn bộ tài nguyên của đối phương cũng là ý hay.

9

Ngoài ra, còn thú vị hơn nữa khi người chơi được phép liên kết với một số người chơi khác để đối đầu với những hiểm nguy như thiếu nước, thức ăn hay các mối nguy hiểm liên quan đến sức khỏe bởi những cơn rét đêm gây ra. Tại Rust, game thủ có thể khám phá nhiều thứ chân thật nhất chẳng hạn như chế tác vật dụng, xây dựng công trình, săn bắn thú hoang,...Chắc chắn tựa game sẽ mang lại cho người chơi những trải nghiệm vô cùng thú vị, khiến bạn mê mẩn.

Apex Legends

Có lẽ tựa game Battle Royale bắn súng góc nhìn thứ nhất này đã quá quen thuộc với các game thủ Việt rồi. Đây là trò chơi được phát triển bởi Respawn Entertainment nên Apex Legends đã mang đến cho người chơi một không gian trải nghiệm rộng lớn với những vị tướng siêu chất cùng hệ thống kỹ năng riêng biệt và phong cách chiến đấu đặc trưng. Do đó, cả 3 thành viên trong đội cần có sự phối hợp ăn ý với nhau để đạt hiệu quả chiến đấu tối ưu nhất.

Không những thế, trong game còn được thiết lập chế độ Arena khá là độc đáo, giúp game thủ thỏa sức “đọ skill” với nhau theo kiểu 3vs3 Team Deathmatch, như vậy không cần quá lo đến việc chạy bo loot đồ nữa. Với các yếu tố gameplay cuốn hút, lối chơi đa dạng, đồ họa tươi sáng, nhịp điệu trận đấu nhanh,... nên Apex Legends vẫn luôn nằm trong những trò chơi được game thủ Việt ưa chuộng nhất.

10

ARK: Survival Evolved

ARK: Survival Evolved là một tựa game sinh tồn kết hợp xây thành nhưng đó vẫn chưa đủ để hấp dẫn các game thủ đến thời điểm hiện tại, chính yếu tố khủng long đã tạo nên điểm nổi bật cho trò chơi này.

Trong game, người chơi vào vai một nhân vật bị mắc kẹt trên một hòn đảo với vô vàn khủng long và những loài động vật tiền sử khác. Chưa hết, game thủ có dịp khám phá môi trường khắc nghiệt bên cạnh những người chơi khác luôn phá hoại bạn đạt đến mục tiêu sinh tồn, điều này đã làm mọi kế hoạch của bạn càng khó khăn, trắc trở hơn.

11

Đến với ARK, game thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác săn bắn mới lạ khi không những săn thú rừng mà còn săn cả khủng long. Quả là một trò chơi đầy thách thức và hồi hộp khi phải tự mình chế ngự những con quái thú khổng lồ cũng như cực kỳ nguy hiểm. Nhưng khi đã thuần phục được khủng long người chơi sẽ nhận rất nhiều lợi ích bao gồm chiến lợi phẩm giá trị và cả cưỡi khủng long đi du ngoạn khắp nơi.

Valheim

Tuy chỉ mới được trình làng vào đầu năm 2021 dưới dạng Early Access nhưng Valheim đã nhận được nhiều sự ủng hộ của phần lớn game thủ trên Steam. Người chơi sẽ hóa thân thành những chiến binh Viking dũng mạnh để tìm cách tồn tại trong một thế giới hoang dã, nơi có bầy quái vật nguy hiểm luôn rình rập trong khu rừng để tấn công bạn, đôi khi chúng còn kéo hội đồng theo đợt nhằm lấn át người chơi.

Thêm vào đó, Valheim không bó buộc người chơi trong một không gian nhất định mà game thủ có thể đốn gỗ, dựng thuyền và giăng buồm ra khơi để khám phá những hòn đảo khác cũng như thu thập thêm tài nguyên mới. Trên mỗi hòn đảo mà người chơi đặt chân đến sẽ xuất hiện nhũng con trùm khác nhau, bạn phải đánh bại chúng để nhận thêm kỹ năng ưu việt. Nhờ sở hữu vô số tính năng đặc sắc như vậy nên không quá bất ngờ khi Valheim thu hút đông đảo game thủ trên Steam.

12

Raft

Quả thật, cái tên Raft (bè) đã nói lên một phần nội dung của tựa game, nó đưa game thủ đến một cuộc phiêu lưu bất tận giữa đại dương rộng lớn. Bắt đầu với một chiếc bè nhỏ xinh, người chơi sẽ phiêu lưu, khám phá những hòn đảo thơ mộng. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần thu thập thêm các vật phẩm nhằm nâng cấp chiếc bè của mình bằng cách tìm kiếm chúng trên biển, đất liền và cả dưới mặt nước nữa, qua đó bạn còn khám phá được nhiều điều thú vị mà thế giới Raft mang lại.

Khác với nhiều tựa game sinh tồn luôn xoay quanh việc chiến đấu căng thẳng, kịch tính để tồn tại thì Raft lại có gameplay khá nhẹ nhàng, đồ họa kiểu hoạt hình và tất nhiên cấu hình phần cứng cũng nhẹ nhàng nốt. Có lẽ chính nhờ sự khác biệt này mà Raft được hầu hết game thủ ưa thích trong năm 2021.

13
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!